Announcement

Collapse
No announcement yet.

đừng gọi anh bằng chú!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    đừng gọi anh bằng chú!


    Em xinh đẹp quá!

    CHO HỎI

    Thưa cô Nguyệt Nga, lâu nay em bực mình ông chồng già khú đế của em. Nhiều lần em muốn cự nự mà cứ hẹn rày hẹn mai, rồi lại sợ bị mang tiếng là ghen bóng ghen gió. Em cứ chờ có cơ hội để nói ra lòng mình, rồi thì bao lần cơ hội đến nhưng lại hẹn, thôi để kỳ sau. Nói thiệt nhiều khi em bực luôn chính em!

    Chồng em năm nay cũng 50 rồi, con cái thì cũng có đứa đã lập gia đình, cũng sắp có cháu gọi bằng "Ông" đến nơi. Mà lạ ghê ra đường cứ thấy mấy cô choi choi gọi mình bằng "chú" thì cự người ta, tại sao không gọi bằng "Anh" mà gọi bằng "Chú".

    Nghe là thấy muốn điên lên, em chướng tai kinh khủng! Mà trên đời cũng có nhiều cô lạ lùng lắm, nghe ổng nói vậy thì vội vàng đổi ngay "Chú" thành "Anh". Rồi còn quay sang gọi em bằng "cô" nữa chứ. Vậy mà nghe được lỗ tai. Mà ổng thì hơn em cả chục tuổi, có tức không? Cái tức nhất là sau khi nghe các em gọi bằng anh thì cười tít tắp.

    Làm sao để nói cho chồng em biết là đừng có bắt mấy đứa nhỏ kêu mình bằng "Chú" mà chướng tai gai mắt lắm.

    Em thấy Mỹ mà hay, ai cũng "You" hoặc "Me" hết mà khỏe. (Thanh Mỹ)



    GÓP Ý
    - Hạnh Ng.
    Ai cũng muốn mình trẻ cả em à, càng già càng muốn trẻ lại. Cứ nghĩ coi, tự nhiên bao năm chồng em ra ngoài đường được gọi bằng "Anh", bỗng dưng một hôm nào đó có người gọi bằng "Chú", sợ quá chứ!

    Về nhà soi gương thấy mình cũng không đến nỗi gì cũng an tâm. Nhưng sau đó ra đường, lại có người gọi bằng "Chú" nữa, số người gọi "Chú" càng ngày càng tăng. Đích thị là mình già rồi. Sợ lắm nên nhất định phải chận ngay những "đứa" gọi bằng "Chú" cho cuộc đời nó bình an.

    Em thông cảm đi! Một ngày nào đó, khi em ra đường tụi nhóc cứ xúm lại gọi bằng "Cô" rồi bằng "Bác" rồi bằng "Bà" em mới thấy thương chồng mình.

    –Thuỷ Lệ
    Định gọi chị bằng "Cô" nhưng thấy mình vô duyên nên gọi bằng "Chị" cho nó lành. Hình như chị, tức mấy cái cô choi choi đó nhiều hơn tức chồng phải không?

    Mà thôi chị cũng đừng tức chi cho nó già. Chị cứ nói với chồng, giả tỉ con mình ra đường gọi ông nào đó bằng "Chú", rồi ông đó biểu, đừng có gọi anh bằng chú, gọi bằng anh đi, anh có tức cái thằng cha đó không? Mà cái thằng cha đó già… cỡ anh!

    Cái này bảo đảm với chị rằng, chồng chị sẽ tức hơn chị một ngàn lần. Mà thôi chị ơi, một sự nhịn chín sự lành, cho ổng níu xuân xanh một thời gian đi. Cũng sẽ đến lúc, chẳng ai la rầy, ổng cũng phải tự động xưng với người khác bằng "Bác".

    -Kiều Lan
    Thanh Mỹ ơi! Em mà bực mình quá là mau già, mà già là giống ổng đó. Để cho một mình ổng già đi. Không tức, không giận, không nhăn nhó… tất cả những thứ đó sẽ đem đến cái già, nên mình phải "Say no!" nghe em. Chúc em trẻ mãi không già, và cầu mong chồng em càng ngày càng nhiều người gọi bằng "Chú".

Working...
X