Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào để chọn một chiếc loa bluetooh tốt nhất?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Làm thế nào để chọn một chiếc loa bluetooh tốt nhất?


    Minh họa: KMA.img/Unsplash
    Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại loa bluetooth với kích thước, kiểu dáng khác nhau khiến người dùng không khỏi bối rối trong việc lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc qua bài viết dưới đây!

    1- Tìm hiểu công suất loa

    Công suất loa được tính bằng đơn vị W quyết định đến hiệu suất hoạt động khi người dùng nghe nhạc. Công suất càng lớn thì cường độ khuếch đại âm thanh càng cao và thích hợp với những không gian rộng.

    Thông thường, các sản phẩm loa bluetooth sử dụng trong phòng hiện nay sẽ có công suất từ 2 – 10W. Những dòng loa bluetooth cao cấp thường có trị số W cao, thích hợp dùng ngoài trời hoặc không gian rộng như hội trường, phòng học. Thể hiện chất lượng âm thanh sống động, chân thực.

    2- Chất lượng âm thanh

    Chất âm được xem là yếu tố quan trọng để đánh giá và so sánh đâu là chiếc loa bluetooth tốt nhất. Người dùng có thể kiểm tra bốn chỉ số dưới đây:

    Nguồn ra Watts: Hiểu đơn giản thì đây là âm lượng của mỗi chiếc loa bluetooth. Đối với nguồn ra từ 15 – 20 Watts sẽ tạo cường độ âm thanh trong khoảng 80dB. Mức âm thanh này để phát nhạc trong không gian rộng hay các bữa tiệc ngoài trời.

    Dải tần số Hz: Là yếu tố để đánh giá chất lượng âm thanh thiết bị có tốt hay không. Một chiếc loa có dải tần số càng lớn thì sẽ cho âm thanh lớn, sống động và chân thực. Thông thường, dải tần số này sẽ nằm trong khoảng 20 – 20,000Hz.

    Hệ thống âm thanh: Mỗi chiếc loa đều có một hệ thống âm thanh (bao gồm số kênh nhất định). Hệ thống âm thanh được phân thành nhiều loại như: 2.0, 2.1, 5.1, 7.1 (gồm 7 loa toàn giải và 1 loa siêu trầm âm bass). Hầu hết các dòng loa bluetooth hiện nay đều có hệ thống âm thanh 2.0 (gồm 2 loa toàn dải) hoặc 2.1 (gồm 2 loa toàn dải và 1 loa siêu trầm giải âm bass).

    Trở kháng: Nếu bạn muốn lựa chọn dòng loa có chất lượng âm thanh cao thì nên chọn loa có trở kháng thấp (với điện trở lớn thì công suất loa sẽ càng nhỏ và ngược lại).

    Minh họa: Pixabay
    3- Công nghệ kết nối

    Hầu hết các loại loa bluetooth hiện nay đều tương thích với mọi thiết bị chỉ với một vài thao tác dễ dàng. Tuy nhiên bạn cần xem xét khoảng cách kết nối là bao xa thông thường trong khoảng 10m. Công nghệ Bluetooth phổ biến ở các dòng loa Bluetooth hiện nay là từ 4.0 – 5.0.

    Ngoài ra một số dòng loa còn hỗ trợ ghép đôi loa siêu tiện lợi cho người dùng. Với công nghệ kết nối này khi công suất loa phát ra không đủ vang trong không gian rộng, bạn có thể ghép cặp từ hai loa bluetooth trở lên để đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất.

    4- Tính năng sản phẩm

    Hiện nay, các dòng loa bluetooth đều được tích hợp các tính năng nhất định như: Phát nhạc, chuyển bài, tạm dừng, nhận cuộc gọi,… Nếu người dùng không cần quá nhiều tính năng thì có thể chọn các dòng loa ở phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung. Đối với những dòng loa bluetooth cao cấp được trang bị thêm tính năng tự động phát nhạc khi kết thúc cuộc gọi, tích hợp đài FM, đồng hồ báo thức,…

    5- Kích thước trọng lượng

    Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng nên lựa chọn cho mình một dòng loa phù hợp. Nếu bạn mua với mục đích để đi du lịch hay dã ngoại thì nên chọn chiếc loa có kích thước nhỏ, gọn dễ mang theo. Trong trường hợp mua về để trong phòng thì có thể chọn sản phẩm có kích thước lớn, vững chắc.

    Nếu có cơ hội, hãy đến trực tiếp cửa hàng phân phối để “xem tận mắt” sẽ tốt hơn vì thông thường, các hình ảnh quảng cáo sẽ trông rất lớn do được phóng to.

    Minh họa: Pixabay
    Đương nhiên, đây là yếu tố cần thiết để lựa được chiếc loa bluetooth tốt không thể bỏ qua. Người dùng cần tìm hiểu xem dung lượng pin là bao nhiêu, thời lượng nghe nhạc trong vòng mấy tiếng hay sạc bao lâu thì đầy pin. Nếu bạn là người thường xuyên nghe nhạc thì nên cân nhắc các dòng loa bluetooth có thời gian sử dụng lâu hơn.

    7- Khả năng chống nước

    Nếu bạn đang tìm kiếm dòng loa bluetooth để trải nghiệm âm nhạc trong mọi điều kiện thời tiết thì tính năng chống nước là yếu tố nên xem xét. Dòng loa tích hợp tính năng chống nước thích hợp dùng cho các bữa tiệc ngoài trời, Tuy nhiên, đối với một sản phẩm có càng nhiều tính năng thì đồng nghĩa với mức giá thành càng cao. (Theo Remax)
    Attached Files
Working...
X