Announcement

Collapse
No announcement yet.

KHÔNG PHẢI NGA, UKRAINE MỚI LÀ QUỐC GIA LỚN NHẤT CHÂU ÂU VÀ HÀNG LOẠT CÁI "NHẤT" KHÁC 🌻🌻🌻

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    KHÔNG PHẢI NGA, UKRAINE MỚI LÀ QUỐC GIA LỚN NHẤT CHÂU ÂU VÀ HÀNG LOẠT CÁI "NHẤT" KHÁC 🌻🌻🌻

    Ukraine - Một quốc gia với cái tên nghe không quá xa lạ nhưng cũng không nhiều người biết rõ về nó.
    Click image for larger version  Name:	ZZZ91-~3.JPG Views:	4 Size:	20.0 KB ID:	101560



    Diện tích lớn nhất châu Âu

    Nga là quốc gia rộng lớn nhất thế giới nhưng lãnh thổ nằm ở hai châu lục là Á và Âu. Nếu chỉ tính các quốc gia nằm trọn vẹn trong châu Âu, Ukraine có diện tích lớn nhất với 603,628 km2.

    Phía đông giáp Nga và phía tây có đường biên với Ba Lan, nước này còn giáp với biển Đen và biển Azov về phía Nam và giáp với Belarus về phía Bắc. Thành phố Kiev là thủ đô của Ukraine.




    Nhà ga sâu nhất thế giới

    Nhà ga Arsenalna thuộc tuyến metro Svyatoshinsko-Brovarska, nằm giữa 2 ga Khreschatyk và Dnipro trong quận Pechersky, trung tâm Kiev, chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 6-11-1960, nhân dịp kỷ niệm 43 năm Cách mạng tháng 10 Nga.

    Nhà ga Arsenalna là ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới với độ sâu lên tới 105,5m. Để xuống được sân ga, hành khách phải qua 2 tầng thang cuốn với độ dài thang đầu là 55,8m và thang sau là 46,6m.




    Sa mạc lớn nhất châu Âu

    Oleshky là sa mạc lớn nhất ở châu Âu, khá là bất thường khi Ukraine nổi tiếng với đất nông nghiệp trù phú. Nó nằm ở phía nam của Ukraine, cách 30 km về phía đông của Kherson.




    Quê hương của chiếc máy bay lớn nhất thế giới

    Máy bay vận tải có sức chở lớn nhất thế giới được sản xuất tại Ukraine - Antonov An-225 Mriya, với mục đích ban đầu là để chuyên chở các tàu vũ trụ con thoi.

    Ra đời cách đây 28 năm nhưng cho tới nay Antonov An-225 Mriya vẫn là loại máy bay lớn nhất thế giới. Nó có sải cánh lên tới hơn 88m, sử dụng 6 động cơ lớn và trọng tải tối đa là 640 tấn.




    Bản Hiến pháp lâu đời nhất thế giới

    Bản Hiến pháp Philip Orlik của Ukraine được thông qua ngày 5 tháng 4 năm 1710 được xem là một trong những bản Hiến pháp lâu đời nhất thế giới, chỉ đứng sau Hiến pháp San Marino (1600).

    Vào ngày 9 tháng 4 năm 2010, kỷ niệm 300 năm ra đời của Hiến pháp, một đài tưởng niệm đã được dành riêng ở Bender. Tượng đài ở dạng một cuốn sách có khắc thông tin về lịch sử viết Hiến pháp và tên đầy đủ của nó bằng tiếng Ukraine và tiếng Latinh.




    Phụ nữ đẹp nhất thế giới

    Trang báo mạng nổi tiếng Travelers Digest từng nhận xét thành phố Kiev, Ukraine là “ngôi nhà của những người phụ nữ đẹp nhất thế giới”. Phụ nữ Ukraine rất rành về thời trang, có học vấn cao và cởi mở trong giao tiếp. Không khó để nhận ra các cô gái Ukraine với mái tóc vàng, nâu cùng gương mặt ưa nhìn và vóc dáng khỏe mạnh.



    Why are Ukrainian women beautiful - YouTube







  • Font Size
    #2
    TUYỆT ĐẸP SẮC HỒNG CỦA HỒ MUỐI KOYASHSKOYE





    Một hồ nước màu đỏ tươi ở Ukraine đã gây sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới với sự huyền bí và màu sắc tuyệt vời của nó. Khi hoàng hôn buông xuống hồ muối Koyashskoye được điểm tô bởi sắc hồng ấm áp và được dát vàng bởi ánh nắng mặt trời. Trên mặt hồ, những tảng đá bám đầy muối ẩn hiện như những chú ếch đang ngồi đợi mặt trời lặn để cất tiếng chào “tạm biệt” một ngày đã trôi qua.
    Khi hoàng hôn buông xuống hồ muối Koyashskoye được điểm tô bởi sắc hồng ấm áp và được dát vàng bởi ánh nắng mặt trời



    Vì sao nước hồ muối Koyashskoye lại có màu hồng?
    Hồ muối Koyashskoye nằm trên bờ biển bán đảo Kerch ở Crimea, Ukraine và tách rời với Biển Đen bằng một dải đất. Đây là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo trên thế giới. Không giống như các hồ nước mặn khác trên thế giới, nước của hồ Koyashskoye mang một sắc hồng tuyệt đẹp, đôi lúc lại nhuốm đỏ trông như màu máu. Theo các nhà nghiên cứu, người ta cho rằng, nước hồ Koyashskoye có màu hồng là vì sự xuất hiện là phát triển mạnh của một loại vi tảo và các loài giáp xác.

    Hồ Koyashskoye có diện tích không lớn, chiều rộng khoảng 2 km và dài 4 km. Lòng hồ khá nông, độ sâu trung bình chỉ khoảng tầm 1 m. Trong quá trình khám phá và tìm hiểu về hồ muối này, người dân địa phương cho rằng lớp bùn khoáng trong lòng hồ có thể dùng để chữa bệnh.
    Lớp bùn khoáng trong lòng hồ muối có thể dùng để chữa bệnh



    Vẻ đẹp của hồ muối Koyashskoye

    Nhiều người cho rằng, hồ muối Koyashskoye trông giống như một sa mạc, bởi khi nhìn từ phía xa, mặt hồ trông rất tĩnh lặng, lấp ló một vài tảng đá to nhỏ tạo nên cảm giác mênh mông và sâu thẳm. Có lúc trông mặt hồ giống như một biển sữa dâu và rất giống với bề mặt của sao Hoả.

    Vào mùa xuân, mặt hồ trở nên dịu dàng với sắc hồng xinh đẹp, sau đó chuyển thành màu đỏ trong suốt khi mùa hè đến. Màu sắc của hồ Koyashskoye còn có thể thay đổi theo ánh sáng mặt trời từ hồng sẫm đến đỏ đậm.
    Cảnh bình minh tuyệt đẹp tại hồ muối



    Các tảng đá nổi lên trên mặt hồ trông như những hòn đảo nhỏ có nhiều hình thù khác nhau. Khi thời tiết hanh khô, nắng làm bốc hơi nước để lộ trên bề mặt các tảng đá những tinh thể muối tươi sáng, tạo thành một khung cảnh đầy ngoạn mục. Các tinh thể muối bám xung quanh những tảng đá trông như lớp tuyết trắng xen lẫn với mùi hương của hoa viola. Du khách có thể thoả sức tưởng tượng và thả hồn sáng tạo theo những tinh thể muối lấp lánh, kỳ diệu.

    Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của hồ muối Koyashskoye, du khách có thể đến đây vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà. Vào mỗi buổi sớm, khi màn sương mỏng lướt qua làm cho mặt hồ trở nên mờ ảo tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Khi hoàng hôn buông xuống hồ muối Koyashskoye được điểm tô bởi sắc hồng ấm áp và được dát vàng bởi ánh nắng mặt trời. Trên mặt hồ, những tảng đá bám đầy muối ẩn hiện như những chú ếch đang ngồi đợi mặt trời lặn để cất tiếng chào “tạm biệt” một ngày đã trôi qua.
    Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của hồ muối Koyashskoye, du khách có thể đến đây vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà



    Vì chưa thực sự nổi tiếng nên đến nay hồ muối Koyashskoye vẫn giữ được nguyên vẹn nét đẹp tự nhiên và hoang sơ. Với vẻ đẹp kỳ diệu mà tạo hoá ban tặng, chắc chắn hồ muối Koyashskoye sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt du khách ngay từ cái chạm mắt đầu tiên. Chính vì vậy, trên hành trình khám phá Đông Âu và đất nước Ukraine, du khách đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng hồ muối Koyashskoye độc đáo này nhé!

    Comment

    Working...
    X