Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hiện tượng Déjà Rêvé là gì?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hiện tượng Déjà Rêvé là gì?

    Đa số mọi người đều đã từng nghe đến Déjà Vu nhưng lại không có nhiều người biết về hiện tượng Déjà Rêvé – trải nghiệm trong mơ.



    Déjà Rêvé là hiện tượng xảy ra trong khi con người đang ngủ

    Trong khi Déjà Vu vẫn còn là một ẩn số chưa thể giải đáp thì hiện nay, giới khoa học lại khám phá ra một hiện tượng kỳ bí mới - Déjà Rêvé. Trong tiếng Pháp, Déjà Rêvé có nghĩa là “đã mơ rồi”, mô tả việc một người có cảm giác đã từng mơ thấy những hoạt động xảy ra trong cuộc sống thật.

    Theo một nghiên cứu trên tạp chí Brain Stimulation, Déjà Rêvé xuất hiện khi một người có những giấc mơ lặp đi lặp lại hoặc có cảm giác đã trải qua giấc mơ trong thế giới thực tại. Tức là, trong một tình huống cụ thể nào đó, người ta như “tiên đoán” trước được sự việc một cách thần kỳ.

    Hiện tượng này khiến con người “chìm” trong trạng thái mơ mộng, không thể thoát ra ngoài giấc mơ dù đã tỉnh dậy. Hay nói cách khác, khi tỉnh dậy, những hình ảnh, âm thanh, cảm giác đau buồn hoặc vui sướng xảy ra trong mơ vẫn còn tồn tại.

    Những giấc mơ “Déjà Rêvé” được cho là những giấc mơ tự nhiên mà không có một nghiên cứu khoa học nào sao chép hay tạo ra được. Déjà Rêvé thường xuất hiện trong giai đoạn 4 của giấc ngủ - giai đoạn ngủ sâu nhất của hệ thống giấc ngủ REM. Đây là khi cơ thể bắt đầu thả lỏng, con người bắt đầu rơi vào trạng thái quên lãng, não làm việc nhiều hơn, các giấc mơ cũng dần dần hình thành.

    Tuy nhiên, sau một loạt các thí nghiệm, cũng giống như Déjà Vu, các nhà khoa học chỉ ra rằng hiện tượng Déjà Rêvé hoàn toàn không có cơ sở chứng minh tính đúng đắn. Nó có nghĩa là, con người không thật sự trải qua những gì mình đã mơ.


    KMN
Working...
X