Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Vẻ đẹp Việt trong cuộc thi ảnh của tạp chí Mỹ 🌸🌸🌸

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vẻ đẹp Việt trong cuộc thi ảnh của tạp chí Mỹ 🌸🌸🌸


    Cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Smithsonian đã công bố 60 ảnh vào chung kết ở 6 chủ đề, gồm Thế giới tự nhiên, Con người, Du lịch, Trải nghiệm nước Mỹ, Ảnh chỉnh sửa và Ảnh chụp bằng điện thoại di động.
    Những tác phẩm vào vòng chung kết được lựa chọn từ 44.000 ảnh gửi dự thi của các nhiếp ảnh gia từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh thắng giải chung cuộc, mỗi chủ đề và ảnh do người xem bình chọn sẽ công bố vào cuối tháng 3. Người thắng giải thưởng lớn sẽ nhận 2.500 USD.


    Click image for larger version

Name:	ZZZ115~3.JPG
Views:	795
Size:	61.3 KB
ID:	104181

    Người Jrai nhảy múa, biểu diễn cồng chiêng, đi cà kheo và đánh đàn t’rưng trong ánh hoàng hôn. Đây là nếp sinh hoạt truyền thống thường thấy trong các lễ hội Tây Nguyên, tại Pleiku, Gia Lai nói riêng. Bức ảnh do Nguyễn Văn Hợp chụp tháng 4/2021 vào chung kết cuộc thi ảnh thường niên của Smithsonian chủ đề Con người.




    Tác phẩm Lụa vàng B’lao chụp công đoạn sấy lụa sau khi nhuộm vào tháng 11/2020 tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng của Đặng Hồng Long (Bình Thuận) vào vòng chung kết chủ đề Con người. Vùng đất Bảo Lộc được xem là thủ phủ tơ tằm và là một trong những nơi cung cấp lụa tơ tằm lớn nhất Việt Nam.






    Khoảnh khắc những người đàn ông mặc áo dài, đội khăn xếp truyền thống đang chuẩn bị cho một nghi lễ ở Huế. Tác phẩm do nhiếp ảnh gia người Đài Loan Tin Bang Tsai chụp và được chọn vào chung kết chủ đề Du lịch.






    Tác giả người Ấn Độ Monotosh Roy chụp các công nhân vận chuyển dưa hấu trên chợ nổi đầu mối ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. Bức ảnh chụp tháng 7/2021 được chọn vào chung kết chủ đề Du lịch.






    Bức ảnh chụp kiến trúc mặt tiền của một tòa nhà cao tầng ở Tokyo, Nhật Bản của tác giả Chen-Tung Tai vào chung kết chủ đề Du lịch.






    Những tấm vải bông sau khi nhuộm màu được phơi khô tại Dhaka, Bangladesh. Bức ảnh của tác giả Sultan Ahmed Niloy vào chung kết chủ đề Du lịch.






    Chơi khúc côn cầu trên mặt hồ Baikal đóng băng. Nằm ở phía nam Siberia, Baikal là hồ nước ngọt có thể tích lớn nhất, đồng thời là hồ sâu và cổ nhất trên thế giới. Mùa đông là thời điểm hồ nước hấp dẫn du khách nhất khi đóng băng bề mặt. Ảnh của tác giả Maxim Shemetov chụp tháng 3/2021 vào chung kết mục Du lịch trong cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Smithsonian.






    Vũ công Kenneth Shirley từ vũ đoàn Indigenous Enterprise trong trang phục rực rỡ thực hiện điệu múa đặc trưng tại làng nghệ thuật Tlaquepaque, thành phố Sedona, bang Arizona, Mỹ. Ảnh do Craig Lefebvre chụp nằm trong những tác phẩm vào chung kết chủ đề Trải nghiệm nước Mỹ.






    Một trong 82 tua bin gió đang hoạt động, cung cấp năng lượng điện gió cho khoảng 62.000 ngôi nhà quanh khu vực Chapman Ranch, bang Texas, Mỹ. Tác giả Joe Morales cho biết trên đường đi làm kéo dài một giờ hằng này, thường đi ngang qua những điểm tham quan và khung cảnh đặc trưng của miền tây nước Mỹ và ấn tượng khi dừng lại chụp một tua bin gió sừng sững như trên. Bức ảnh vào chung kết Trải nghiệm nước Mỹ.

    Bức ảnh Phơi cá khô của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP HCM) vào chung kết chủ đề Du lịch, chụp quá trình phơi khô các loài cá như cá đù, cá nục tại làng cá Long Hải, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu. Long Hải có bãi tắm hoang sơ, đẹp và làng cá hoạt động nhộn nhịp vào sáng sớm hàng ngày. Anh Tuấn cho biết bức ảnh này từng được chọn là Ảnh trong ngày 11/9/2021 trên tạp chí Smithsonian. Smithsonian chuyên về khoa học, văn hóa và nghệ thuật, được xuất bản lần đầu năm 1970.

    Ảnh phơi cá khô ở Long Hải, cồng chiêng Pleiku, lụa vàng B’lao vào chung kết cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 19 của tạp chí Smithsonian.






Working...
X