Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đây là cách mà Apple móc hầu bao của bạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đây là cách mà Apple móc hầu bao của bạn



    Apple đã điều hướng suy nghĩ của bạn sang các sản phẩm đắt tiền hơn của hãng một cách tinh tế mà bạn không hề nhận ra được.

    Apple không chỉ nổi tiếng là một nhà sản xuất tuyệt vời với các sản phẩm khiến ai dùng vào rồi cũng sẽ khó lòng mà đổi sang các hãng khác được. Chất lượng, độ sang trọng và trải nghiệm là thứ giúp Apple giữ chân người dùng.

    Tuy nhiên, đó chưa phải là điều giúp Apple móc hầu bao của bạn được nhiều. Táo Khuyết đã khá khôn ngoan trong các chiến thuật định giá và hướng bạn luôn luôn phải mua các sản phẩm cao cấp của họ.

    iPad Air khéo léo đẩy bạn sang iPad Pro

    Giả sử như bạn đang tìm kiếm một chiếc iPad đẹp và hợp thời để sử dụng, có lẽ bạn sẽ phải tham khảo đến chiếc iPad cơ bản. Nó khá tuyệt vời về hiệu năng, nhưng thiết kế và phụ kiện khá lỗi thời. Ngoài ra, nó chỉ hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ đầu tiên, màn hình thậm chí còn thiết kế theo kiểu cũ và khá dày. Đó là lý do bạn sẽ nói "Thôi được rồi, tôi sẵn sàng chi thêm một chút để mua chiếc iPad hiện đại hơn".

    - Ảnh:PhoneArena

    Và thế là bạn sẽ xem iPad Air, cho đến thời điểm hiện tại, nó là hoàn hảo nhất cho mức giá mà nó đang có. Nó có thiết kế mới, hiệu năng mạnh mẽ, hỗ trợ bàn phím và phụ kiện của iPad Pro. Tuy nhiên, ở iPad Air, nhà táo đã có một chiếc lược bán hàng khôn ngoan để bạn phải lựa chọn chiếc iPad Pro.

    iPad Air chỉ có hai tùy chọn lưu trữ là 64GB và 256GB. Trong đó, iPad Air 64GB có giá 600 USD, cũng khá hợp lý, nhưng hiện tại mức dung lượng 64GB dường như không đủ để chúng ta sử dụng nữa. Đối với một số người dùng yêu thích việc chơi game hay thường xuyên lưu trữ video, hình ảnh thì 64GB quả thực là rất thiếu. Do đó, họ sẽ bắt đầu suy nghĩ đến việc lựa chọn phiên bản 256GB.

    Và phiên bản iPad Air 256GB có mức giá đến 750 USD, khi bạn quyết định điều này, bạn sẽ bị mắc phải một rào cản lớn đó là "tại sao không thêm 50 USD nữa để sở hữu một chiếc iPad Pro cực xịn sò". Và thế là thay vì mua một chiếc iPad Air 256GB giá 750 USD thì chỉ thêm 50 USD nữa thôi bạn sẽ có được iPad Pro cực xịn với các tính năng hàng đầu trên iPad.

    iPhone SE 2022 có thiết kế lỗi thời cũng là một chiến thuật của Apple

    Cũng giống như những mẫu iPad cơ bản, iPhone SE 2022 có thiết kế quá lỗi thời, nó sử dụng ngoại hình của iPhone 8 đã 5 năm tuổi. Mặc dù vậy, iPhone SE 2022 lại sở hữu cấu hình hàng đầu hiện nay, thậm chí nó còn vượt trội hơn các flagship Android.

    - Ảnh:PhoneArena

    Cấu hình mạnh, giá rẻ đó là những gì iPhone SE 2022 có được. Nhưng nếu mà nó sở hữu thiết kế đẹp nữa thì ai sẽ mua iPhone 13 bây giờ? đó là lý do vì sao iPhone SE 2022 không có thiết kế mới mẻ được.

    Đây là một trò đánh lừa thị giác mà chủ yếu là sẽ đánh vào tâm lý của người dùng ở độ tuổi như, trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Chắc chắn rằng, chúng sẽ nài nỉ cha mẹ mua cho chúng một chiếc iPhone 13 thay vì một chiếc iPhone SE. Mặc dù cả hai có hiệu năng như nhau.

    Tuyệt chiêu đánh vào tâm lý này cũng có tác dụng đối với một số người lớn. Nếu bạn là một người đam mê công nghệ, muốn sở hữu một chiếc máy mạnh mẽ, bạn sẽ nghĩ ngay đến iPhone SE 2022. Nhưng rào cản ở đây là bạn sẽ bị giới hạn trải nghiệm ở thiế kế lỗi thời mà không thể nào phát huy hết được sức mạnh của nó. Thậm chí, mặc dù mạnh và nhanh hơn nhưng cảm giác sử dụng của bạn không khác gì iPhone 8 của 5 năm trước là bao.

    Do đó, iPhone SE được thiết kế lỗi thời là để tạo sự khác biệt, phân chia phân khúc rõ ràng với iPhone 13 và nó luôn là bàn đạp để hướng bạn đến những chiếc iPhone 13 hoặc iPhone 13 mini hơn.

    Dung lượng lưu trữ là một chiến thuật của Apple

    Apple đã nâng mức dung lượng khởi điểm cho những mẫu iPhone 13 series lên 128GB, điều này khá tuyệt vời đối với một người dùng phổ thông.

    Tuy nhiên, nế bạn để ý thì sẽ thấy rằng, mức giá của các phiên bản có dung lượng cao hơn lại đang tiệm cận với mức giá của những phiên bản cao hơn nó một bậc.

    - Ảnh:PhoneArena

    Ví dụ như iPhone 13 128GB có giá khởi điểm là 799 USD, nếu bạn nâng lên phiên bản 256GB mức giá của nó là 899 USD. Lúc này, bạn sẽ bắt đầu tự đặt ra câu hỏi rằng, liệu có nên tiết kiệm chỉ 100 USD để sở hữu phiên bản iPhone 13 Pro xịn sò hơn hay không? Vâng, đây chính là chiến thuật của Apple hướng bạn đến các phiên bản iPhone đắt tiền hơn của họ.

    Sự khác biệt tính năng và chất lượng giữa iPhone 13 và iPhone 13 Pro là khá nhiều. Do đó, bạn sẽ cân nhắc việc hy sinh mức dung lượng lưu trữ mình cần để có được các trải nghiệm khác chất lượng hơn.

    Không chỉ riêng Apple, các nhà sản xuất khác cũng có những mánh khóe riêng của họ để móc hầu bao của bạn. Điều mà bạn cần đó là, hãy thật kiên định và chỉ tập trung vào những gì mình cần mà thôi.



    DC
Working...
X