Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lạ miệng với thịt bò nướng ngói

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lạ miệng với thịt bò nướng ngói

    Bò nướng ngói đặc biệt ở chỗ, thịt bò sau khi nướng giữ được mùi thơm, đồng thời có hương vị rất đặc biệt vì thịt bò chín được là nhờ sức nóng của miếng ngói đốt trên bếp.

    Bò nướng ngói là món ăn bổ, chứa nhiều chất sắt tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, bà bầu.

    Thịt bò có thể được nướng theo nhiều kiểu nhưng đặc biệt và ngon hơn cả là bò nướng ngói. Đây là món ăn truyền thống, tồn tại từ rất lâu đời.

    Nguyên liệu chế biến món bò nướng ngói gồm thịt bò mềm, hành, tỏi, ngũ vị hương, nắm nêm, dứa, ớt, sả và đặc biệt là ngải cứu và các loại rau thơm, bánh tráng để cuốn. Ngải cứu không chỉ chữa nhiều bệnh như đau đầu mà còn giúp tiêu thịt và có mùi thơm dễ chịu.

    Bò nướng ngói có mùi thơm đặc trưng bởi bò chín là nhờ sức nóng của miếng ngói trên lò.

    Đầu tiên là công đoạn ướp thịt bò. Thịt bò cắt ngang thớ để thịt không dai. Sau đó cho tỏi, hành bằm nhỏ, ngũ vị hương, một chút bột nêm, nước tương và đường trộn đều với thịt bò. Không nên cho nhiều đường vì khi nướng đường dễ bị cháy, chỉ nên cho ít để tạo hương và tạo màu đẹp cho thịt. Cuối cùng cho một chút dầu ăn vào để khi nướng thịt bò không bị khô.



    Trong khi đợi cho thịt bò ngấm gia vị thì chế biến mắm nêm. Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng. Sau đó cho sả bằm nhỏ vào đảo đều, nhanh tay để sả không cháy. Nên dùng phần củ sả (đọt sả) vì phần này mềm, ngon và thơm. Sau khi sả ra dầu và thơm thì cho tiếp dứa đã bằm nhỏ vào, đảo đều rồi đổ tiếp nắm (tương). Cuối cùng cho ớt bằm nhỏ và để lửa nhỏ cho mắm nêm sôi là được.

    Sau khi thịt bò ngấm gia vị thì tiến hành nướng. Dùng một viên ngói mới, sạch đặt trên bếp và đun nóng. Khi ngói nóng, đổ dầu ăn lên và gắp từng miếng thịt bò lên và nướng chín vàng.





    Không thích các bạn có thể làm sốt me Thái để chấm nè!



    Hoặc là chấm chao đơn giản!

    Ăn bò nướng ngói không thể thiếu bánh tráng và rau thơm để cuốn. Rau thơm có thể dùng là tía tô, chuối chát thái lát, ngải cứu, khế chua, dưa leo… Đặt rau thơm lên bánh tráng, gắp miếng thịt bò vào giữa và cuộn lại rồi chấm mắm nêm. Bò nướng ngói có đầy đủ hương vị: vị ngọt của thịt bò, vị chát của chuối, vị tê tê, hăng hăng của ngải cứu, tía tô, vị chua của khế… cùng với mùi thơm hấp dẫn của mắm nêm.




    Click image for larger version

Name:	ZZZ163~3.JPG
Views:	463
Size:	31.5 KB
ID:	105470


    Những ngày mát trời, chị em phụ nữ có thể thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình bằng món bò nướng ngói, tạo cảm giác lạ lẫm, ngon miệng cho mọi người.
Working...
X