Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ba Lan nhìn từ những tầng mây 🍄🍄🍄

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ba Lan nhìn từ những tầng mây 🍄🍄🍄


    Vợ chồng nhiếp ảnh gia Maciej Margas dành nhiều năm bay trực thăng, chụp ảnh trên cao ở các thành phố lớn và điểm đến thiên nhiên của Ba Lan.





    Trung tâm Krakow, thủ đô cũ của Ba Lan và cũng là một trong những thành phố đẹp nhất ở đất nước Trung Âu này. Bộ ảnh do vợ chồng nhiếp ảnh gia Maciej Margas và Aleksandra Łogusz thực hiện.

    Maciej, 28 tuổi, sinh ra ở Warsaw, Ba Lan. Đam mê với nhiếp ảnh trên cao, từ năm 16 tuổi anh đã bắt đầu tập chụp từ mái các tòa cao ốc. Nhờ vậy, Maciej gặp được vợ tương lai Aleksandra, một nhiếp ảnh gia chụp trên các mái nhà. Một lần Aleksandra rủ Maciej đi trực thăng để chụp ảnh Warsaw và từ đó họ bén duyên trong cả cuộc sống và công việc.






    Vào mùa thu, Maciej có thể chụp cảnh thủ đô Ba Lan mơ màng giữa biển mây. Thành phố tuy gần như bị phá hủy trong Thế Chiến thứ hai nhưng nhờ sự nỗ lực của người dân mà những tòa nhà dần được xây dựng trở lại.






    Warsaw lung linh ánh đèn về đêm. Đây là bức ảnh panorama chụp đêm, trong ảnh bạn có thể thấy ít nhất 30 tòa cao ốc, một nửa số đó cao trên 150m.
    Vợ chồng Maciej thực hiện dự án nhiếp ảnh "Poland from the sky" (Ba Lan từ trên cao). Họ đã mắt sách ảnh cùng tên đồng thời tổ chức triển lãm tại tầng 35 của một tòa cao ốc ở Warsaw vào đầu năm nay.






    Khi bay vượt qua tầng mây, nhiếp ảnh gia có thể ngắm nhìn dãy núi Peniny rõ ràng hơn. "Đây là một trải nghiệm độc đáo, cuốn hút. Nhìn Peniny như một quần đảo chứ không còn là núi nữa", Maciej nhận xét.






    Vài năm qua, vợ chồng Maciej thực hiện nhiều chuyến bay trực thăng để chụp ảnh Warsaw, vùng Silesia và các thành phố lớn khác ở Ba Lan. Tuy vậy, với họ những chuyến đi vẫn chưa đủ, họ mong muốn có thể chụp lại hình ảnh của một Ba Lan vừa hiện đại vừa còn nét cổ kính. Họ đã tìm kiếm nhiều điểm đến từ di sản nổi tiếng cho đến nơi độc đáo ít người biết.
    Trên hình là Gdansk - một thành phố lớn và cũng là thương cảng sầm uất của vùng biển Baltic. Nhìn từ trên cao có thể thấy các thành trì quân sự mà khi ở dưới mặt đất rất khó nhận ra.






    Những hình khối trừu tượng được tạo nên từ tro thải của nhà máy điện Belchatow.






    Lâu đài Łańcut là khu phức hợp các tòa nhà lịch sử bao quanh bởi một công viên xây theo phong cách Anh. Đây là di tích lịch sử quốc gia của Ba Lan.






    Đập giữ nước trên hồ nhân tạo Solina, một trong những hồ đẹp nhất ở Ba Lan. Vừa thích bay vừa yêu nhiếp ảnh, Maciej nỗ lực kết hợp hai đam mê. Bộ ảnh được chụp từ máy bay, khinh khí cầu, drone... nhưng vợ chồng Maciej thích ngồi trên trực thăng để sáng tác nhất. Nhiều khi rất khó tìm được phi công ở gần địa điểm chụp để thuê, hoặc có những lúc họ phải đi từ đêm để tới nơi trước bình minh...






    Biebrzanski là vườn quốc gia lớn nhất Ba Lan, nằm ở phía đông nam nước này. Dòng sông lớn uốn quanh tạo nên một vùng đất bùn lầy khiến con người rất khó di chuyển, nhưng đây lại là nơi trú ngụ hoàn hảo cho các loài chim.


    Click image for larger version

Name:	ZZ2AA2~1.JPG
Views:	805
Size:	49.7 KB
ID:	106242



    Ostrów Lednicki - hòn đảo của những vị vua, nằm ở phía nam hồ Lednica, giữa hai thành phố Gniezno và Poznań. Tàn tích của một thành trì thời trung cổ ở đây nay trở thành Bảo tàng của Triều đại Piast. Đây là bảo tàng ngoài trời lớn nhất cũng là di sản quốc gia của Ba Lan, đón khách từ năm 1969.






    Khu vực Silesia có rất nhiều lâu đài, cung điện cổ. Trên hình là lâu đài Czocha, từng làm bối cảnh của hàng chục bộ phim Âu - Mỹ.







    Lâu đài Malbork phủ tuyết trắng. Công trình thế kỷ 13 này được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hiện là lâu đài lớn nhất thế giới tính theo diện tích đất.

    Khánh Trần (Theo Bored Panda)
    Ảnh: Maciej Margas


Working...
X