Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kiểm tra sự thật: Không, Obama đã không tweet điều này về giấy khai sinh của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kiểm tra sự thật: Không, Obama đã không tweet điều này về giấy khai sinh của Trump



    SNOPES.COMFact Check

    Dòng tweet đã lan truyền mạnh mẽ. Tất nhiên rồi.


    Claim:

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã viết một dòng tweet hỏi xem liệu có ai kiểm tra xem người kế nhiệm của ông, Donald Trump, có sinh ra ở Nga hay không.

    Xếp hạng



    SAIVề đánh giá này



    Nguồn gốc

    Một dòng tweet giả được chế giễu để trông giống như nó được viết bởi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lan truyền mạnh mẽ, có khả năng là vì nếu nó là thật, nó sẽ thể hiện rất nhiều sự vỗ tay.

    Hình ảnh, được đăng vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, là một ảnh chụp màn hình trông giống như tài khoản Twitter đã được xác minh của Obama và một dòng tweet nói rằng, "Tôi nghĩ hầu hết người Mỹ sẽ đồng ý rằng tôi là một cá nhân có trình độ, không phải một người đàn ông dễ bị say mê các thuyết âm mưu. Tôi chắc chắn đã có một số hợp lý hướng vào tôi. Nhưng đã có ai kiểm tra để chắc chắn rằng Donald Trump không có giấy khai sinh của người Nga chưa? ”


    Dòng tweet giả mạo là một trò chơi dựa trên thuyết âm mưu " birther ", trong đó người kế nhiệm Obama, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, là người đề xuất chính trước khi ông nhậm chức. Birtherism là một thuyết âm mưu phân biệt chủng tộc giả mạo Obama, tổng thống Da đen đầu tiên, không sinh ra ở Hoa Kỳ

    Dòng tweet cũng phát trên các câu chuyện tin tức xuất hiện sau khi Trump nhậm chức, báo cáo chiến dịch tranh cử của ông sau này đã nhận được sự giúp đỡ từ chính phủ Nga. Khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, Trump đã gọi chiến lược quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin là “thiên tài”.

    Dòng tweet của Obama không xuất hiện trên dòng thời gian Twitter của ông ấy, cũng không xuất hiện trên PolitiWoops, một cơ sở dữ liệu về các tweet đã bị xóa của các nhân vật chính trị do tổ chức tin tức phi lợi nhuận ProPublica điều hành.
    Click image for larger version

Name:	Copy-of-square.jpg?resize=1200%2C1200&zoom=1.jpg
Views:	511
Size:	59.8 KB
ID:	107340
    The fake tweet is a play on the “birther” conspiracy theory, of which Obama’s successor, former U.S. President Donald Trump, was a major proponent before he took office. Birtherism is a racist conspiracy theory that falsely posits Obama, the first Black president, wasn’t born in the U.S.
    The tweet also plays on news stories that took off after Trump took office, reporting the latter’s campaign had received help from the Russian government. When Russia invaded Ukraine on Feb. 24, 2022, Trump referred to Russian President Vladimir Putin’s military strategy as “genius.”
    The Obama tweet doesn’t appear on his Twitter timeline, nor does it appear on PolitiWoops, a database of deleted tweets by political figures operated by the non-profit news organization ProPublica.
    Link:
    ttps://www.snopes.com/fact-check/fake-obama-tweet/

  • Font Size
    #2
    tin trong xóm vịt mới đăng tin này .. đâu thằng nào đăng

    Comment

    Working...
    X