Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xem lại những phim đầy hài hước của Chris Rock sau khi bị Will Smith tát

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xem lại những phim đầy hài hước của Chris Rock sau khi bị Will Smith tát

    HOLLYWOOD, California (NV) – Một trong hai diễn viên đang được chú ý nhiều nhất hiện nay là danh hài Chris Rock sau vụ ông bị tài tử Will Smith tát tại lễ trao giải Oscar hôm 27 Tháng Ba. Điều đó đang làm nhiều khán giả chú ý đến những phim, hay chương trình hài độc thoại của danh hài Chris Rock.
    Danh hài Chris Rock tại hậu trường lễ trao giải Oscar 2022. (Hình: Al Seib/A.M.P.A.S. via Getty Images)
    Tài tử Rock khởi đầu sự nghiệp bằng hài độc thoại, chinh phục khán giả tại nhiều sân khấu khắp Hoa Kỳ bằng những câu nói đùa hài hước. Sau đó, ông xuất hiện trong vai nhỏ của nhiều phim, rồi bắt đầu nổi tiếng nhờ xuất hiện trong chương trình “Saturday Night Live” từ năm 1990 đến 1993.

    Ông có những chủ đề hài kịch về gia đình, chính trị, tình cảm, đời sống và nhiều vấn đề trong xã hội rất dễ gần với khán giả. Ông còn có thể xuất hiện trên màn ảnh và đóng góp giọng nói của mình cho phim hoạt họa rất thành công.

    Từ hài độc thoại đến phim thường, phim truyền hình hay phim hoạt họa, tài tử Chris Rock luôn có thể làm khán giả vui cười.
    Tài tử Tyler James Williams trong vai Chris Rock lúc còn nhỏ trong phim truyền hình “Everybody Hates Chris,” có Chris Rock dẫn chuyện. (Hình: gmcshadol.org)
    Everybody Hates Chris

    Đời sống luôn là một chủ đề trong hài kịch của tài tử Chris Rock, và ông biến tuổi trẻ của mình thành phim truyền hình nhiều tập “Everybody Hates Chris” chiếu từ năm 2005 đến 2009.

    Vì nói về tuổi trẻ của mình, tài tử Rock không thể nào đóng vai chính cho phim truyền hình này, mà ông là người sáng tác, đóng vai người dẫn chuyện và thỉnh thoảng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong vai chuyên gia tư vấn trong trường học.

    “Everybody Hates Chris” có bối cảnh ở quận Brooklyn của thành phố New York, nơi tài tử Chris Rock sinh ra và lớn lên, từ năm 1982 đến 1987, và nói về những năm tuổi vị thành niên của ông, cũng như cuộc sống với gia đình ở New York.

    Tài tử Tyler James Williams đóng vai Chris Rock; Tequan Richmond trong vai Drew, em trai của Chris Rock; nữ diễn viên Imani Hakim trong vai Tonya, em gái của Chris Rock. Cha mẹ của Chris Rock là ông Julius và bà Rochelle do tài tử Terry Crews và minh tinh Tichina Arnold đóng.

    Trong 88 tập của phim truyền hình này, khán giả sẽ đi theo những năm tuổi trẻ Chris Rock, từ lúc ông còn đi học cho đến lúc nhận ra mình muốn theo đuổi sự nghiệp hài kịch.

    Mỗi nhân vật trong gia đình Rock đều đầy cá tính, diễn xuất rất ăn khớp với nhau, và luôn có những giây phút làm khán giả vui cười. Góp phần lớn cho những tiếng cười sảng khoái của khán giả là người dẫn chuyện với giọng nói của chính Chris Rock.

    “Everybody Hates Chris” được đánh giá rất cao vì cho khán giả cái nhìn thực tế về một người lớn lên ở Mỹ phải trải qua những khó khăn về chủng tộc và tầng lớp, nhưng kết hợp những yếu tố đó với hài hước rất khéo léo.
    Bốn nhân vật chính của phim hoạt họa Madagascar, có Chris Rock chuyển âm cho ngựa vằn Marty. (Hình: npr.org)
    Madagascar

    Không chỉ xuất hiện trong phim người đóng, tài tử Chris Rock còn là một giọng nói quen thuộc của dòng phim hoạt họa “Madagascar” từ năm 2005 đến 2012.

    Phim hoạt họa của hãng DreamWorks nói về một nhóm động vật trong sở thú lớn ở New York, gồm có sư tử Alex (Ben Stiller đóng); ngựa vằn Marty (Chris Rock đóng); hưu cao cổ Melman (David Schwimmer đóng); và hà mã Gloria (Jada Pinkett Smith đóng).

    Nhóm động vật này quá quen thuộc với cảnh sống trong chuồng để công chúng ngắm nhìn và có bữa ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, vì không muốn có cuộc sống nhàm chán nữa, ngựa vằn Marty tò mò và tìm cách thoát ra khỏi sở thú cùng các bạn và một chim cánh cụt.

    Từ đó, bốn nhân vật chính đi khắp nơi trên thế giới, dẫn đến nhiều tình tiết hài hước cùng nhiều giây phút đáng nhớ, một phần lớn nhờ vào giọng nói của tài tử Chris Rock trong vai ngựa vằn Marty.

    “Madagascar” có tổng cộng ba phần, và phần nào cũng hay, nhất là phần ba được đánh giá cao nhất, kết thúc câu chuyện của bốn động vật từng sống ở sở thú New York.
    Chris Rock (trái ngoài cùng) trong vai sát thủ Wesley của “Nurse Betty.” (Hình: parallax-view.org)
    Nurse Betty

    Với kinh nghiệm hài kịch, tài tử Chris Rock được mời đóng một vai chính của phim hài kịch đen “Nurse Betty” của năm 2000.

    Tại thị trấn Fair Oaks của tiểu bang Kansas, cô Betty Sizemore (Renee Zellweger đóng) là một người phục vụ cho quán ăn, rất thích phim truyền hình nhiều tập. Tuy nhiên, cô không biết chồng mình ngoại tình và bán ma túy, dẫn đến chuyện ông bị hai sát thủ là Charlie (Morgan Freeman đóng) và Wesley (Chris Rock đóng) giết.

    Sau khi chứng kiến chồng mình bị giết, cô Betty bị rối loạn tâm lý và biến thành nhân vật mình thích nhất trong phim truyền hình là một y tá. Cô lái chiếc xe chứa đầy ma túy của chồng xuyên nước Mỹ, đến Los Angeles để tìm công việc y tá, nhưng bị hai sát thủ Charlie và Wesley đuổi theo.

    Hai tài tử Rock và Freeman đóng vai hai sát thủ rất xuất sắc, nhưng diễn xuất của minh tinh Zellweger được khen ngợi nhiều nhất. Bà đoạt giải Golden Globe cho vai nữ chính xuất sắc nhất.

    Không chỉ vậy, “Nurse Betty” còn đoạt giải kịch bản hay nhất tại đại hội phim Cannes của năm 2000.
    Danh hài Chris Rock trên sân khấu của chương trình “Tamborine” do Netflix sản xuất. (Hình: americanmagazine.org)
    Tamborine

    Sau 10 năm chưa có một chương trình hài độc thoại đặc biệt, danh hài Chris Rock hợp tác với Netflix để sản xuất chương trình “Tamborine” rất thành công của năm 2018.

    Với những chủ đề như gia đình, chính trị, tình cảm, đời sống và nhiều vấn đề trong xã hội rất dễ gần với khán giả, danh hài Rock dùng cách kể chuyện độc đáo và cá tính của mình để mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

    Trong “Tamborine,” ông có những cái nhìn về chính trị rất hay, lại có những lời khuyên thực tế về hôn nhân, gia đình, nhưng được kể qua những lời nói đầy hài hước.

    Danh hài Rock còn dùng chương trình hài kịch này để nói về nhiều điều riêng tư trong cuộc sống của mình như những sai lầm trong hôn nhân, dẫn đến ly dị vợ và giành quyền nuôi con.

    Tuy nói về những chủ đề nặng nề, nhưng cách khéo léo chuyển đổi giữa những lúc nghiêm túc và hài hước của danh hài Rock luôn làm khán giả vui cười.
    Chris Rock trong vai diễn viên Andre Allen của “Top Five.” (Hình: madisonmovie.org)
    Top Five

    Danh hài Chris Rock vừa đóng vai chính, vừa làm đạo diễn và viết kịch bản cho phim hài “Top Five” của năm 2014.

    Ông Rock đóng vai diễn viên Andre Allen, một người thành công nhờ hài độc thoại, nhưng sau đó nổi tiếng nhờ đóng phim hành động hài.

    Ông Allen cho bà Chelsea Brown, một ký giả của tờ báo New York Times, phỏng vấn để viết về sự nghiệp của ông. Vì một số trục trặc xảy ra, hai người đi dạo khắp thành phố New York cả ngày, và ông Allen trở nên cởi mở với phóng viên Brown hơn.

    Cuối cùng, cuộc phỏng vấn đó giúp ông hiểu được nhiều điều về bản thân hơn, và giúp ông trở lại với sân khấu hài độc thoại sau nhiều năm. (Thiện Lê) [qd]
    Attached Files
Working...
X