Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

ASUS quyết định sản xuất bộ chuyển đổi DDR5 sang DDR4 cho bo mạch chủ vì DDR5 quá đắt đỏ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    ASUS quyết định sản xuất bộ chuyển đổi DDR5 sang DDR4 cho bo mạch chủ vì DDR5 quá đắt đỏ

    Dòng bo mạch chủ 600 series dành cho chipset Alder Lake-S của Intel đi kèm với khả năng cung cấp cả hai tùy chọn hỗ trợ các thanh bộ nhớ DDR5DDR4 rất hữu ích. Tuy nhiên, nếu xét thực tế về thị trường mà nói thì ở thời điểm hiện tại (31/12/2021), DRAM DDR5 dành cho máy tính để bàn hiện nay là một mặt hàng gần như không thể mua được đối với đại đa số người tiêu dùng phổ thông do lượng hàng khan hiếm, và đặc biệt là giá bán cực kỳ đắt đỏ. Trên những sàn giao dịch trực tuyến lớn như eBay, nhiều thương gia đang hét giá lên tới 5,000 USD cho một bộ kit DDR5, một sự đắt đỏ đến vô lý.

    Vì vậy, đối với những người đã sở hữu bo mạch chủ hỗ trợ DDR5, nhưng chưa có điều kiện sử dụng chuẩn DRAM mới này, ASUS đã phát minh ra một "bộ chuyển đổi" (adapter) mới cho phép người dùng có thể dễ dàng lắp DRAM DDR4 vào bo mạch chủ DDR5 và sử dụng như bình thường.



    Đây là một sản phẩm khá thú vị và hữu ích ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, cũng sẽ có một vài vấn đề mà người sử dụng cần lưu ý khi cài đặt. Chẳng hạn, hệ thống tản nhiệt của PC có thể cản trở việc lắp đặt hệ thống adapter này. Đó là do bộ adapter này cũng đã có kích thước khá lớn do phải đáp ứng nhiều chức năng cung cấp năng lượng trên chính bộ điều hợp PCB. Bo mạch chủ DDR5 thiếu chức năng như vậy do các mạch tích hợp quản lý nguồn (PMIC) nằm trên chính các mô-đun DDR5.

    Sở dĩ bộ điều hợp này là cần thiết vì sơ đồ chân và khóa mô-đun của DRAM DDR5 và DDR4 là tương đối khác biệt, mặc dù cả hai đều cósở hữu số lượng chân là 288.


    Sản phẩm mà ASUS giới thiệu hiện vẫn chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm, nhưng đã nhận được khá nhiều sự quan tâm và cho thấy có triển vọng lớn. Sẽ rất thú vị để xem liệu ASUS có thực sự tung sản phẩm này ra thị trường hay không, và nếu có thì với mức giá bán là bao nhiêu.


Working...
X