Announcement

Collapse
No announcement yet.

Samsung trình làng thanh RAM DDR5 đơn chiếc 512GB 7200MHz: Cột mốc mang tính đột phá lớn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Samsung trình làng thanh RAM DDR5 đơn chiếc 512GB 7200MHz: Cột mốc mang tính đột phá lớn

    Samsung vừa khiến cho thế giới kỹ nghệ phải một lần nữa nhắc đến tên mình sau khi tuyên bố ra mắt mô-đun RAM DDR5 đạt dung lượng lên đến 512GB, mẫu RAM DDR5 đầu tiên trên thế giới đạt được mức dung lượng cao đến vậy. Bên cạnh đó, đây cùng là mẫu RAM DDR5 duy nhất ở thời điểm hiện tại được phát triển dựa trên kỹ thuật "Through-Silicon Via" (TSV).

    Bạn không nghe lầm đâu, giải pháp về RAM DDR5 mới nhất của Samsung cho phép người dùng có sở hữu 512GB bộ nhớ DDR5 chỉ trên một thanh RAM duy nhất. Cột mốc quan trọng này đã tái khẳng định tham vọng của Samsung trong việc trở thành cobg5 ty sản xuất đi đầu xu hướng thị trường nghiên cứu và sản xuất RAM DDR5.

    Các mô-đun RAM DDR5 512GB mới của Samsung là một sự cải tiến đáng kể đối với kỹ thuật đóng gói bộ nhớ xếp lớp của công ty, như được sử dụng trong các mô-đun bộ nhớ DDR4 mới nhất. Trong sơ đồ minh họa bên dưới, bạn có thể so sánh sự khác biệt giữa chip nhớ DDR4 4 lớp của Samsung với chip DDR5 8 lớp, cả hai đều được kết nối bằng kỹ thuật Samsung’s Through Silicon Via.

    Thông qua kỹ thuật mài các lớp silicon, Samsung có thể làm cho thành phần cấu thành mỏng hơn 40% và tương tự như vậy, khoảng cách giữa các lớp cũng giảm. Điều này dẫn đến việc chipset có kết hợp DDR5 này có độ mỏng chỉ ở mức 1,0 mm so với 1,2 mm thông thường. Đổi lại, Samsung sẽ có thể sản xuất một thanh RAM 512GB duy nhất với 8 DRAM xếp chồng được kết nối với nhau. Nhìn chung, TSV được đánh giá là phương án tuyệt vời giúp giải quyết triệt để mọi vấn đề phát sinh trong quá trình gia công ghép các chip silicon xếp chồng 3D với nhau.

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Samsung tuyên bố kỹ thuật DDR5 của họ nhanh gấp đôi so với thế hệ trước, có thể đến hơn 6400 Mbps.

    Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ việc tăng hiệu suất lại không ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ năng lượng vì kỹ thuật DDR5 của Samsung thực sự tiết kiệm điện hơn 30% so với thế hệ trước. Điều này có được là nhờ điện áp yêu cầu thấp hơn để chạy RAM DDR5.

    Trong thời gian sắp tới, Samsung sẽ cung cấp loại RAM DDR5 512 GB cho các trung tâm dữ liệu, công ty sản xuất điện thoại thông minh và sản xuất máy tính xách tay cao cấp. Việc những thanh RAM 512GB DDR5 có đến được tay người tiêu dùng hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng đây là một thành tích rất đáng ghi nhận, góp phần đưa kỹ thuất sản xuất DDR5 lên một tầm cao mới.
Working...
X