Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Những bức chân dung chuyển động của những người di cư đang quá cảnh giành được Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony.❣️❣️❣️

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những bức chân dung chuyển động của những người di cư đang quá cảnh giành được Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony.❣️❣️❣️

    Nhiếp ảnh gia người Úc Adam Ferguson được khen ngợi vì đã miêu tả 'nhân ái' các gia đình để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn

    Qua Sophie Tanno Ngày 12 tháng 4 năm 2022



    Một hình ảnh trong loạt ảnh của Jan Grarup 'Những đứa trẻ của sự sụp đổ tài chính ở Venezuela'. Loạt phim đã được trao giải nhất trong hạng mục dự án phim tài liệu chuyên nghiệp

    Hình ảnh nổi bật của những người di cư Mexico đang chờ đợi để vượt qua biên giới Hoa Kỳ đã trở thành tác phẩm chiến thắng cho Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony năm nay.
    Các giải thưởng danh giá đã chọn ra người chiến thắng chung cuộc, cũng như người chiến thắng ở các hạng mục chuyên nghiệp, cởi mở, sinh viên và thanh niên.
    Migrantes, loạt ảnh tự họa đen trắng đoạt giải của những người di cư ở Mexico , được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Úc nổi tiếng Adam Ferguson.
    Nó thể hiện chân dung sâu sắc của những con người bị đình trệ trong thời gian để tìm kiếm một cuộc sống sung túc hơn.




    Loạt phim 'Những người di cư' của Adam Ferguson được vinh danh là người chiến thắng chung cuộc. Hình ảnh cho thấy Carlos Soyos, 34 tuổi và con trai của anh ta, 8 tuổi, tại nơi trú ẩn của những người di cư El Buen Samaritano ở Juarez Credit : Adam Ferguson



    Ferguson đã ghi lại những câu chuyện thường xuyên đau lòng của những người di cư ở trong những nơi trú ẩn gần biên giới Hoa Kỳ . Nguồn : Adam FergusonFerguson đã đến các thành phố Juarez và Reynosa vào năm ngoái và ghi lại những câu chuyện thường xuyên đau lòng của những người di cư trú tại các khu trú ẩn gần biên giới.
    Anh đã lấy cảm hứng để chụp loạt ảnh này sau khi nhận thấy rằng các phương tiện truyền thông tràn ngập hình ảnh những người di cư Mexico đầy ắp đồ đạc mang theo đồ đạc của họ, bám lấy những người thân yêu và lọt vào ánh đèn flash của các nhiếp ảnh gia.
    Trong khi Ferguson lưu ý tầm quan trọng của phóng viên ảnh này, ông cũng nhận thấy sự thiếu hụt nhiếp ảnh từ phía Mexico của biên giới, đặc biệt là những hình ảnh khiến những người di cư không có quyền tự quyết.
    Mike Trow, người chủ trì cuộc thi chuyên nghiệp năm 2021, nói về công việc của Ferguson: "Những gì Adam Ferguson đã làm ở biên giới Mỹ / Mexico với các gia đình và cá nhân di cư là vô cùng nhân ái và cảm động."




    Ferguson gắn một chiếc máy ảnh lên giá ba chân cho loạt phim và cho phép những người di cư chọn thời điểm ghi lại Hình ảnh : Adam
    Ferguson




    Các bức ảnh được mô tả là 'đẹp, ý nghĩa và tử tế'. Nguồn : Adam Ferguson
    Anh ấy nói thêm rằng những bức ảnh "đẹp, ý nghĩa và tử tế".
    Scott Wilson, đến từ Vương quốc Anh, là người chiến thắng trong hạng mục Mở rộng của cuộc thi, với hình ảnh của anh ta là một con ria mép đất hoang dã khởi động một cơn bão bụi ở phía tây bắc Colorado.




    Scott Wilson là người chiến thắng ở hạng mục mở cho hình ảnh về loài cây hoang dã này . Tín dụng : Scott Wilson



    Ezra Bohm đến từ Hà Lan đã giành được giải thưởng 'Nhiếp ảnh gia sinh viên của năm'. Nguồn: Ezra Bohm



    Hình ảnh của anh ấy làm nổi bật trang phục cực kỳ chi tiết của các cộng đồng truyền thống ở Hà Lan . Nguồn: Ezra BohmEzra Bohm đã giành giải 'Nhiếp ảnh gia sinh viên của năm' nhờ hình ảnh của anh ấy về những cư dân của các cộng đồng gắn bó chặt chẽ ở Hà Lan, những người duy trì lối sống truyền thống, làm nổi bật phong tục tập quán cực kỳ chi tiết của họ.

    Trí Nguyễn, đến từ Việt Nam, đã giành giải 'Nhiếp ảnh gia trẻ của năm' cho bức ảnh 'Dưới ánh trăng', mô tả một chàng trai đang đắm mình trong ánh trăng nhân tạo đứng trên nền vô chủ.




    Trí Nguyễn, đến từ Việt Nam, đã giành được giải thưởng 'Nhiếp ảnh gia trẻ của năm'. Nguồn : Trí NguyễnTriển lãm Sony World Photography Awards 2022 khai mạc tại Somerset House, London từ ngày 13/4 - 2/5.




Working...
X