Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cuộc đời, có dài bao lâu đâu để mà buồn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cuộc đời, có dài bao lâu đâu để mà buồn

    Click image for larger version  Name:	Cu%E1%BB%99c-%C4%91%E1%BB%9Di-c%C3%B3-bao-l%C3%A2u-%C4%91%C3%A2u-%C4%91%E1%BB%83-m%C3%A0-bu%E1%BB%93n-500x280.png Views:	39 Size:	242.7 KB ID:	107413
    (Minh họa)
    • Đã có bao giờ bạn thấy mệt mỏi, rã rời đến nỗi chỉ mới mở mắt ra, hít căng một lồng ngực đầy không khí thôi cũng cảm thấy bị trĩu nặng đến buốt óc?
    • Đã bao giờ bạn cảm thấy nỗi lòng mỏi nhừ tê tái, chân tay nặng nề và không nhấc lên được để lấy cho bản thân một ly nước ấm?
    • Đã bao giờ bạn tự trách bản thân tới hàng ngàn, hàng vạn lần chỉ vì một khuyết điểm nhỏ xíu mà thậm chí người khác còn chẳng buồn để tâm?
    ĐỪNG GƯỢNG SỨC NỮA, BẠN ĐÃ VẤT VẢ RỒI.

    Nghỉ ngơi đi thôi. Bạn, phải đấy, chính là bạn đó.

    Chẳng biết đã có biết bao nhiêu lần bạn phải cố ôm những nỗi đau vào lòng. Dù có khắc khoải, nghiệt ngã đến mấy cũng phải cố để tự mình chịu đựng.

    Cũng không biết có bao nhiêu lần bạn chẳng tìm thấy nổi có một ai lắng nghe mình. Mà có tìm thấy cũng lại cười giả lả như chẳng có chuyện gì. Chắc là vì rất ngại nói ra, cũng có thể vì không muốn người khác cười nhạo, nói mình nghĩ nhiều.

    Thế đấy.

    Bạn ôm vào lòng những nỗi đau tột cùng, những nỗi đau vượt quá giới hạn chịu đựng. Bạn bất lực để sự tan vỡ, chia lìa, lỡ dở ngang nhiên án ngữ trong tâm hồn bạn. Để chúng chọc ngoáy tâm trí bạn, khiến cho bạn không sao có nổi một giấc ngủ ngon.

    Bạn có ấm ức hay không? Ấm ức lắm chứ, nhưng chẳng biết trách ai. Quanh đi quẩn lại chỉ muốn trách bản thân chưa đủ tốt. Vậy là lại tiếp tục đay nghiến, dày vò bản thân, từ đó lại càng xoáy sâu vào những mất mát mà mình phải hứng chịu….

    Cuộc đời, có bao lâu đâu để mà buồn

    CĂN NGUYÊN CỦA ĐÍCH THỰC CỦA NHỮNG BI ĐÁT TRONG LÒNG BẠN LÀ DO ĐÂU?
    Là do bạn.

    Thượng đế rất công bằng. Ông cho ta một hình hài để tồn tại, và một trái tim để cảm nhận đủ những hỉ nộ ái ố trên trần gian này. Trái tim ấy thuộc quyền sở hữu riêng của mỗi người. Giống như một căn nhà: họ có quyền bán, mua, trao đổi, thậm chí là đập đi xây lại, tóm lại là có toàn quyền quyết định.

    Thế nhưng, con người cũng rất lạ. Trái tim ấy thuộc về con người nhưng con người lại để kẻ khác quyết định về những cảm xúc mà trái tim đã trải qua.

    Ấy chính là căn nguyên đích thực của nỗi buồn trong bạn.

    Rốt cuộc thì, con người ta sống cũng chỉ được đến bảy mươi năm. Ai thọ lắm thì thêm được ba mươi năm nữa là đã văng vẳng bên tai tiếng sột soạt của tà áo dài Thần chết.

    Vậy bạn vất vả góp nhặt những nỗi buồn quanh mình rồi giấu vào lòng, hằng đêm lôi ra gặm nhấm để làm gì?
    Bạn cố gắng lo việc bao đồng, để rồi lại thu hết những đau khổ bi đát của kẻ khác.

    Bạn yêu ơi, hãy nghỉ ngơi đi thôi. Chúng ta đã vất vả lắm rồi.

    Vất vả với nỗi lo cơm áo gạo tiền cứ đè nặng lên đôi vai gầy. Vất vả với vô vàn thứ việc không tên như con quái vật đen ngòm cùng cái miệng khổng lồ, lởm chởm những răng và rộng ngoác, lúc nào cũng há ra để nuốt chửng chúng ta. Vất vả với hàng đống mối quan tiếp mập mờ không rõ ràng đầy phiền toái…

    Chúng ta đã vất vả lắm rồi.
    Xin bạn, hãy có một trái tim ấm áp. Nhưng hãy tồn tại trên thế gian đầy rẫy những lạ kỳ này với một cái đầu tĩnh táo rạch ròi.

    CUỘC ĐỜI TA, CÓ BAO LÂU ĐÂU MÀ HỮNG HỜ?
    • Có bao lâu đâu để ta cứ chạy theo người khác mãi?
    • Có bao lâu đâu để ta thử một kiểu tóc mới, mua một bộ váy thật đẹp, đi đến những nơi ta chưa từng đặt chân qua?
    • Có bao lâu đâu để ta đổ hết những dòng cảm xúc ngọt ngào, màu mỡ lên đống đất đã xói mòn tự thuở nào?
    Vậy đấy.

    Hãy mạnh dạn đổ ào một xô nước lạnh vào những nỗi buồn âm ỉ cháy trong lòng. Hãy quét sạch tàn dư của buồn đau trong bạn vào tận hố đen vũ trụ.

    Cuộc đời, có dài bao lâu đâu để mà buồn?

    Sưu tầm

  • Font Size
    #2
    Bởi vậy, người xưa có nói, "Sông có khúc, người có lúc", chỉ cần "Tâm ổn thân khỏe" thì mọi sự trên đời này chỉ là cơn gió thoảng qua, có gì lớn lao đâu mà luyến tiếc, u sầu?? Sống ở hiện tại, đặt niềm tin ở tương lai và quăng bỏ bớt quá khứ dù có tốt đẹp hay vất vã gì đi nữa, như vậy mới biết quý trọng cuộc sống và đời người!

    Comment

    Working...
    X