Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bầu trời đêm ảo diệu qua ống kính nhiếp ảnh gia Marcin Zajac ⭐⭐⭐

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bầu trời đêm ảo diệu qua ống kính nhiếp ảnh gia Marcin Zajac ⭐⭐⭐


    Nhiếp ảnh gia phong cảnh Marcin Zajac dành hơn hai năm để săn những bức ảnh dải ngân hà độc đáo ở Mỹ, Australia...





    Marcin Zajac, người Ba Lan, là một nhiếp ảnh gia phong cảnh, hiện sống tại San Francisco, California, Mỹ. Hơn hai năm qua anh dành thời gian săn tìm các địa điểm và khám phá nhiều góc nhìn mới về dải ngân hà.
    Một trong những thể loại ảnh Marcin thích nhất là phong cảnh đêm, trong đó bầu trời đêm là một phần không thể thiếu. "Nhìn ngắm dải ngân hà trải vòng cung trên đầu giữa đêm đen tĩnh lặng, cảnh tượng thật sự cuốn hút. Đặc biệt hơn khi máy ảnh hiện đại giúp chúng ta nhìn thấy nhiều hơn mắt thường", nhiếp ảnh gia chia sẻ.




    Bức ảnh này được Zajac chụp tại bờ biển của Australia trong một lần du lịch kết hợp công tác tại Sydney năm 2021. Anh đi tàu từ Sydney tới thị trấn ven biển Kiama và khi mặt trời lặn thì bắt đầu tìm đường tới động đá nhỏ, chờ thêm vài tiếng nữa mới thấy dải ngân hà xuất hiện.




    Khoảnh khắc bầu trời đầy sao và dải ngân hà tại khu bảo tồn hoang dã Ah-Shi-Sle-Pah, San Juan Basin, phía tây bắc bang New Mexico, Mỹ. Tác phẩm này của Zajac đoạt giải bức ảnh đẹp nhất do công chúng bình chọn năm 2021 của Viện bảo tàng Hoàng gia Greenwich tổ chức. Zajac cũng giành giải Nhiếp ảnh gia thiên văn của viện bảo tàng này ba năm liên tiếp từ 2019 đến 2021.




    Vốn là một kỹ sư phần mềm, vài năm gần đây Zajac trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi chuyển sang Mỹ sống. Ban đầu nhiếp ảnh là sở thích nhưng dần dần biến thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Zajac.
    Ảnh trên được chụp tại bãi biển Pfeiffer ở Big Sur thuộc bờ biển miền trung California. Bức ảnh chụp panorama ghép từ 5 hình chụp liên tiếp để thấy dải ngân hà sáng rực rỡ.




    Cây thông đại thụ trên dãy White Mountains, phía đông bang California, Mỹ nổi bật trên nền trời lấp lánh. "Nhiếp ảnh đưa tôi tới nhiều nơi đẹp từ các bờ biển ở Australia tới những cảnh quan núi lửa của Iceland. Tuy nhiên, tôi đặc biệt mê mẩn vùng đất miền Tây Nam nước Mỹ (California, Utah, Arizona) nên những bức ảnh nơi đó tôi cũng thích nhất", Mazjac chia sẻ.




    Nếu phải chọn một nơi Mazjac thích nhất trên trái đất thì đó là bờ biển Thái Bình Dương gần vùng núi Big Sur, Califonia, Mỹ. Nơi đó có tất cả, vẻ đẹp của những vùng nước xanh màu ngọc bích, một thác nước cao 24 m đổ xuống bờ biển, một cây cọ lớn khiến bạn cảm giác như đang ở hòn đảo nhiệt đới, và một trời đêm đen huyền ảo lấp lánh sao.




    Bầu trời đêm xoay quanh sao Bắc Đẩu, bên dưới là dòng xe cộ băng qua cầu Bixby ven bờ biển Thái Bình Dương ở miền trung California. Để chụp tấm ảnh này, tác giả phải phơi sáng gần 3,5 tiếng, mỗi lần 5 phút trong đêm lạnh ở Big Sur.




    Dải ngân hà sáng rực trên bầu trời ở khu vực đá núi Alabama Hills, sườn phía đông của Sierra Nevada, Mỹ.




    Dải ngân hà trên khung cảnh siêu thực của công viên quốc gia Grand Canyon và dòng sông Colorado.




    Trải nghiệm vừa ngắm trời sao vừa ngâm mình trong một bể nước nóng ở miền đông Sierra.

    Click image for larger version

Name:	ZZZ250~1.JPG
Views:	979
Size:	45.8 KB
ID:	108050

    Trên hình là Pigeon Point (47 m), ngọn hải đăng cao nhất ở bờ biển phía tây nước Mỹ. Nằm giữa Santa Cruz và San Francisco, ngọn đèn biển đã chỉ dẫn cho tàu thuyền tín hiện vào bờ biển California từ năm 1872.
    Mùa xuân này Mazjac đi một chuyến roadtrip từ Utah đến Arizona để chụp dải ngân hà bên những phong cảnh tự nhiên của đá và núi các vùng này. Mùa hè tới, anh lên đường đến khu vực Canadian Rockies ở Canada.


    Khánh Trần (Theo Bored Panda)
Working...
X