Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Tuyệt chiêu để chấm dứt cảnh cãi vã giữa vợ chồng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tuyệt chiêu để chấm dứt cảnh cãi vã giữa vợ chồng

    Click image for larger version

Name:	41d23096d5d73c8965c6.jpg
Views:	1431
Size:	29.9 KB
ID:	108407
    (Minh họa)
    Cuộc sống vợ chồng không thể nào tránh khỏi những cãi vã. Có câu, "Vợ chồng không cãi nhau thì không thể hiểu được nhau". Tuy nhiên nếu vợ chồng cãi nhau suốt ngày thì thật sự có gì không ổn trong đó. Cần phải làm gì để chấm dứt chuyện này?

    Học cách giữ bình tĩnh
    Khi cãi nhau, nếu cứ để mặc cho cảm xúc dâng trào thì không chừng những lời đã nói ra, sẽ khiến cho sau này phải hối hận. Vậy nên, hai vợ chồng nên tự đặt ra nguyên tắc xử thế cho mình: nếu cả hai cùng nóng giận, hãy tạm thời tách xa nhau ra, đợi cho cơn nóng giận lắng xuống. Hoặc nên giữ im lặng, im lặng để ngồi lại và nhìn nhận lại bản chất vấn đề và lỗi lầm của nhau, nếu có.

    Khi được bình tâm, chúng ta có thể từ từ suy nghĩ, cân nhắc, đặt mình vào địa vị của người kia, nhớ lại những điểm tốt đẹp của người bạn đời. Lúc đó có khi bạn sẽ nhận ra rằng, hóa ra chuyện nhỏ nhặt này thật sự không đáng để có lời qua tiếng lại, làm tổn thương lẩn nhau.

    Nếu vợ chồng cứ cãi nhau suốt ngày, đây là dấu hiệu cảnh cáo, bạn cần điều chỉnh lại cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng.
    "Chồng giận, vợ phải bớt lời,
    Cơm sôi bớt lữa, mấy đời cơm khê"

    (Ca dao)

    Tránh nói những lời lẻ xúc phạm
    Một lời nói trong lúc nóng giận được thốt ra có thể khiến cho người ta sau đó phải ân hận cả đời. Nuôi dưỡng cơn giận, nuôi dưỡng lửa giận trong tâm hồn chính là nuôi dưỡng nọc độc phá hủy chính bản thân mình. Làm cho hành vi và lời nói của mình dẫn đến chuyện sai quấy.

    Bí quyết để duy trì cuộc sống hòa thuận giữa vợ chồng với nhau không quá phức tạp như bạn tưởng tượng.

    Không dọa chia tay
    Hãy cẩn thận với những lời nói mà bạn thốt ra trong lúc cãi nhau. Bạn có thể gọi tên và chửi mắng người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu đe dọa chia tay với chồng, với vợ mình. Những lời nói chua chát này sẽ in sâu trong tâm trí sau khi cả hai người làm hòa. Nếu không đấu tranh được với lý trí thì sẽ dẩn đến chuyện chia tay, ly dị.


    Cố gắng không giận nhau quá 1 đêm
    Cãi nhau giữa vợ chồng là điều khó tránh khỏi, nhưng cãi nhau nên chú ý đến mức giới hạn, đừng để kéo dài quá một đêm, nhất thiết phải tìm cách hòa giải ngay trong ngày. Dù có bất cứ chuyện gì, cả hai đừng nên chọn chiến tranh lạnh. Đừng để cuộc hôn nhân của mình bị đóng băng, tình cảm nguội lạnh đi. Bởi khi đó, người chồng sẽ chán nản và dễ bị sa ngã. Vợ cũng cảm thấy mệt mỏi và sẽ buông bỏ. Và ngay cả khi cãi nhau, vợ chồng vẫn phải ngủ chung giường!

    Hãy biết độ lượng
    Đặc biệt là người chồng. Đàn ông khi xảy ra xung đột vợ chộng phải nên học cách độ lượng một chút. Phải hiểu rằng, khi nóng giận người phụ nữ thường mất lý trí, bị cảm xúc tiêu cực và tức giận lấn át, nên tốt nhất là người chồng nên tránh né đi hoặc nên "chịu thiệt" "nhẩn nhịn" một chút, cố vuốt cho vợ mình nguôi giận.

    Đừng nên tỏ thái độ "ăn miếng trả miếng" với phụ nữ, hơn nữa cũng đừng "đổ thêm dầu vào lửa" mà hãy rời đi nơi khác, đợi khi "sóng yên bể lặng" thì biết chủ động làm hoà, thế mới vẹn toàn trong ngoài, "một điều nhịn chín điều lành". Hơn nữa nhịn vợ mình thì cũng không có xấu mặt gì đâu.

    Không nói chuyện nữa chừng rồi bỏ đi
    Một kịch bản điển hình thường xảy ra giữa các cặp vợ chồng trong cuộc tranh cãi, đó là một trong hai người có xu hướng nói chuyện nửa chừng rồi bỏ đi, đôi khi chỉ vì muốn để đối phương nguôi giận. Đây có thể là phương pháp tốt để bày tỏ sự tức giận của bạn nhưng nó có thể phá hủy mối giao tình với mức độ trầm trọng.



    Các chuyên gia tâm lý khuyên các ặp đôi khi có cãi vã với nhau, đừng nên chú trọng đến việc bạn phải chịu sự cay đắng như thế nào, hãy mở ra một lối thoát cho cuộc nói chuyện. Hãy xử sự lịch sự và giữ những phép xã giao tối thiểu để tạo cho nhau cơ hội nói chuyện.

    Không đổ lỗi hết cho 1 bên
    "Không có lửa sẽ không có khói", tất cả mọi cuộc tranh cãi trong đời sống lứa đôi thường xuất phát từ những sai lầm. Tuy nhiên đừng cố vạch ra lỗi lầm của ai mà đôi bên cần phải tự suy xét lại.

    Phụ nữ nên nhớ, đừng cố gắng bới móc những khuyết điểm của chồng. Dù anh ấy có sai, bạn cũng nên khuyên nhủ nhẹ nhàng, đừng tỏ vẻ hơn thua.
    Về phần mình, đàn ông đừng quy hết tội lỗi cho vợ. Bởi vì có nhiều người đàn ông thường sẽ đổ hết tội lỗi cho vợ và không bao giờ nhận ra mình đã sai. Điều này chỉ khiến cho mối quan hệ dần dần bị rạn nứt và tan vở mà thôi.

    Thế nên, vợ chồng hãy cùng nhau ngồi lại xem bản thân ai đã làm sai những gì. Vì là con người, ai cũng có khuyết điểm cả. Đừng ngại khi bản thân mắc lỗi mà nên cảm thấy tự hào vì mình đã mạnh dạn đứng ra nhận lỗi và sửa sai.
Working...
X