Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phim ‘bom tấn,’ phim án mạng và phim về COVID-19 trong Tháng Năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phim ‘bom tấn,’ phim án mạng và phim về COVID-19 trong Tháng Năm

    HOLLYWOOD, California (NV) – Tháng Năm sắp tới sẽ là một tháng xem phim hấp dẫn vì có những phim “bom tấn” như phim Marvel mới nhất và phim hành động mới của Tom Cruise.
    Một poster của “Doctor Strange in the Multiverse of Madness.” (Hình: tmdb.org)
    Ngoài ra, Tháng Năm này còn có phim hoạt họa, phim tài liệu và phim nhiều tập đáng xem.

    Doctor Strange in the Multiverse of Madness

    Trong nhiều năm vừa qua, các phim siêu anh hùng của Marvel luôn chinh phục khán giả, và “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” có thể sẽ tiếp tục xu hướng đó.

    Tác phẩm công chiếu ngày 6 Tháng Năm này sẽ có tài tử Benedict Cumberbatch quay lại trong vai chính là Doctor Strange, với nội dung diễn ra ngay tiếp theo sau phim “Spider-man: No Way Home.”

    Trong “Spider-man,” Doctor Strange vì muốn giúp Peter Parker xóa đi trí nhớ của mọi người biết mình là anh hùng, và vô tình mở cửa cho nhiều thế giới khác đi đến thế giới của mình, dẫn đến nhiều phiên bản của người hùng Spider-man gặp nhau và đối chọi với nhiều kẻ thù từ nhiều thế giới hay thực tại khác đến.

    Trong “Doctor Strange in the Multiverse of Madness,” Doctor Strange phải đối chọi với nhiều kẻ thù đến từ nhiều thế giới khác đến, trong đó có một phiên bản của bản thân mình, nhưng đầy hiểm ác. Ông phải hợp tác với người bạn Wong và nhân vật Wanda Maximoff để đánh bại các kẻ thù đó.

    “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” có sự dẫn dắt của đạo diễn Sam Raimi, một người rất thành công với thể loại phim anh hùng, nhất là những phim “Spider-man” của thập niên 2000.
    Gia đình Belcher trong một cảnh của “The Bob’s Burgers Movie.” (Hình: gatewayfilmcenter.org)
    The Bob’s Burgers Movie

    Một trong những phim hoạt họa trên truyền hình rất thành công của những năm gần đây là “Bob’s Burgers” sẽ có một tập phim chiếu trên màn ảnh lớn, có tựa “The Bob’s Burgers Movie,” công chiếu ngày 27 Tháng Năm.

    “Bob’s Burgers” là phim hoạt họa hài nói về gia đình của ông Bob Belcher, chủ quán ăn mang tên tựa phim là Bob’s Burger. Ông là đời thứ ba làm chủ quán ăn này, và ông luôn nghĩ mình có thể chinh phục thực khách bằng những loại hamburger mới lạ.

    Hai vợ chồng ông Bob và các con luôn phải đối mặt với chuyện tiệm có thể đóng cửa, dẫn đến nhiều tình tiết hài hước và những giây phút gia đình đầy ấm áp. Nhờ vậy, phim hoạt họa này rất thành công, và có đến 12 mùa.

    Trong “The Bob’s Burgers Movie,” một ống nước trước tiệm ăn bị bể, tạo ra một hố sụp lớn trước tiệm ăn của gia đình ông Bob. Điều đó làm thực khách không ra vào được, và làm hỏng hết kế hoạch để kiếm ăn trong mùa Hè của gia đình.

    Hai vợ chồng ông Bob phải tìm cách để giữ tiệm ăn, còn các con ông phải tìm cách để giúp cha mẹ.

    Phim chiếu ngoài rạp vẫn giữ được nét vẽ và cá tính đầy hài hước của phim truyền hình, và có thể sẽ tiếp tục thành công.

    “The Bob’s Burgers Movie” sẽ công chiếu vào ngày 27 Tháng Năm.
    Một cảnh trong “The Staircase” của HBO. (Hình: opentapes.org)
    The Staircase

    Hãng phim HBO sẽ biến một câu chuyện có thật thành một bộ phim ít tập có tên “The Staircase,” công chiếu trên dịch vụ HBO Max vào ngày 5 Tháng Năm.

    HBO làm phim này dựa theo câu chuyện của nhà văn Michael Peterson và cái chết của vợ là bà Kathleen Peterson tại nhà ở North Carolina.

    Ông Peterson từng cho biết vợ mình qua đời vì té xuống cầu thang trong nhà, nhưng phòng giảo nghiệm cho biết vợ ông có dấu hiệu bị đánh đập bằng vũ khí, dẫn đến một cuộc điều tra đầy căng thẳng.

    Vụ án này từng được đưa lên phim tài liệu cùng tên “The Staircase,” công chiếu vào năm 2005 và sau đó có những tình tiết mới vào năm 2013 và 2018 vì những thay đổi trong việc xét xử ông Peterson.

    Đến năm 2022, HBO biến “The Staircase” thành một phim ít tập, đưa câu chuyện của hai vợ chồng Peterson lên màn ảnh nhỏ và có thể sẽ cho khán giả một cái nhìn mới.
    Tài tử Tom Cruise trong vai chính của “Top Gun: Maverick.” (Hình: tmdb.org)
    Top Gun: Maverick

    Sau 36 năm, một trong những phim hành động đưa đẩy sự nghiệp của tài tử Tom Cruise có phần hai là “Top Gun: Maverick,” công chiếu ngày 27 Tháng Năm.

    Tài tử Cruise quay lại trong vai Trung Úy Pete Mitchell, có biệt danh “Maverick,” một trong những phi công hàng đầu của Hải Quân Hoa Kỳ. Ông luôn tránh thăng chức vì muốn luôn được lái chiến đấu cơ, và luôn là một phi công với những đường bay hay động tác bay đầy nguy hiểm.

    Trong phần hai này, ông phải huấn luyện cho một nhóm phi công trẻ, và phải đối mặt với quá khứ, cũng như những nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất trong bản thân. Ông phải vượt qua những nguy hiểm đó để hoàn thành một nhiệm vụ đòi hỏi rất nhiều.

    Ngoài tài tử Cruise, một nhân vật quan trọng khác của phần một sẽ quay lại trong “Top Gun: Maverick” là Trung Úy Tom Kazansky, có biệt danh “Iceman,” do tài tử Val Kilmer đóng. Ông từng là một đối thủ đáng gờm của Trung Úy Mitchell, và có nhiều thay đổi trong nhiều năm.

    Với những phim hành động của tài tử Tom Cruise, ông luôn tự đóng những cảnh mạo hiểm, và có thể sẽ tự đóng nhiều cảnh lái máy bay. Ông từng bị Hải Quân từ chối yêu cầu cho lái chiến đấu cơ F18, nhưng vẫn lái được nhiều loại máy bay dân dụng.
    Một cảnh trong phim tài liệu “Wuhan Wuhan” của đạo diễn Yung Chang. (Hình: eventive.org)
    Wuhan Wuhan

    Hiện nay có rất nhiều phim tài liệu có chủ để về đại dịch COVID-19, nhưng ít có phim nào cho khán giả thấy những gì xảy ra ở thành phố Vũ Hán vào những ngày đầu. Phim tài liệu “Wuhan Wuhan” sẽ đưa khán giả đến thành phố đó trong những ngày dịch bệnh mới bùng phát.

    Với sự dẫn dắt của đạo diễn Yung Chang, người Canada gốc Hoa, “Wuhan Wuhan” có bối cảnh ở thành phố Vũ Hán vào Tháng Hai và Tháng Ba của năm 2020, và đi theo câu chuyện của năm người để cho khán giả thấy sự kinh khủng tại nơi làm đại dịch lan ra khắp thế giới.

    Năm người trong phim tài liệu gồm có một bác sĩ trong phòng cấp cứu, một y tá trong phòng chăm sóc đặc biệt, một bác sĩ tâm lý tình nguyện làm việc tại bệnh viện dã chiến, và hai mẹ con bị nhiễm COVID-19 phải tìm cách vượt qua nguy hiểm trong hệ thống y tế Trung Quốc.

    “Wuhan Wuhan” dùng câu chuyện của năm nhân vật đó để nói bản năng sống còn của con người, cũng như tình người trong những lúc nguy hiểm nhất. (Thiện Lê) [qd]
    Attached Files
Working...
X