Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hàng ngàn người ở Hoa Kỳ bị nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn loại ngũ cốc Lucky Charms

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hàng ngàn người ở Hoa Kỳ bị nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn loại ngũ cốc Lucky Charms

    Hãng sản xuất ngũ cốc nổi tiếng của Mỹ Lucky Charms gần đây đang vấp phải sự chỉ trích từ đông đảo người tiêu dùng khi có hàng ngàn người đã báo cáo về việc bị đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy sau khi sử dụng sản phẩm này.

    Lucky Charms là sản phẩm ngũ cốc nổi tiếng và lâu đời của Mỹ, ra mắt từ năm 1964

    Trong vài tuần gần đây, trang web iwaspoisoned.com, chuyên thu thập các báo cáo của người tiêu dùng về các bệnh do thực phẩm gây ra đã nhận được hơn 3.000 khiếu nại về ngũ cốc Lucky Charms trên khắp nước Mỹ. Patrick Quade, người sáng lập viên iwaspoisoned.com cho biết, Lucky Charms là sản phẩm nhận được nhiều báo cáo về bệnh tật nhất trong lịch sử 10 năm của trang web này. Cơ quan FDA Hoa Kỳ cũng tiết lộ, hệ thống của cơ quan này đã nhận được hơn 100 báo cáo về bệnh tật do loại ngũ cốc này gây ra, buộc họ phải tiến hành một cuộc điều tra. Cơ quan này nhấn mạnh: "FDA sẽ nghiêm túc xem xét mọi báo cáo có liên quan đến thực phẩm bị tạp nhiễm hoặc gây ra bệnh".

    Trả lời về sự việc này, General Mills, công ty sản xuất Lucky Charms cho biết, họ đã biết về các báo cáo nhưng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy ngũ cốc của họ gây ra bệnh.

    Trả lời phỏng vấn của tờ The New York Times, một phát ngôn viên của công ty cho biết: "An toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ trực tiếp bất cứ mối quan tâm nào với General Mills để được giải quyết một cách tốt nhất".

    Trong khi đó, tài khoản Twitter chính thức của Lucky Charms thời gian gần đây đã tràn ngập những lời phàn nàn đến từ vô số người tiêu dùng. Trước tình trạng này, phía Lucky Charms thường hồi đáp bằng một chuỗi các thông báo bắt đầu bằng "Chúng tôi rất tiếc khi biết về sự trải nghiệm của bạn".

    Ngũ cốc Lucky Charms là món ăn điểm tâm sáng quen thuộc ở nhiều gia đình Mỹ

    Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những tình huống đáng tiếc như vậy đối với các loại ngũ cốc dành cho trẻ em. Vào năm 2018, ngũ cốc làm từ lúa mì có vị ngọt của Kellogg's Honey Smacks đã khiến cho 135 người ở 36 tiểu bang bị ngộ độc và 34 người phải nhập viện. Một cuộc điều tra của FDA đã phát hiện ra vi khuẩn Salmonella tại một nhà máy sản xuất ngũ cốc ở Wisconsin. Theo đó, vi khuẩn này có trong hơn 100 mẫu lấy từ dây chuyền sản xuất, phòng bảo quản ngũ cốc và các khu vực khác của nhà máy. Theo FDA, vi khuẩn Salmonella có thể gây sốt, tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Đặc biệt, tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn ở trẻ em, người già và những người có hệ thống miễn dịch yếu.

    Cũng trong năm 2018, PepsiCo đã thu hồi một lô nhỏ Cap’n Crunch’s Peanut Butter Crunch vì nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, mặc dù không ghi nhận có báo cáo nào về việc ngộ độc.

    Theo Arstechnica

    *** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://www.nytimes.com/2022/04/18/b...n-illness.html
    - https://nypost.com/2022/04/20/fda-ta...s-out-coupons/
    - https://www.wsj.com/articles/lucky-c...ia-11650462770

  • Font Size
    #2
    cách đây vài tháng tui có mua cái hiệu này về để lấy cái hộp cho đứa con gái làm project trong truờng . cũng hên là mới thử vài hột thì thấy ngọt quá nên tui không ăn mà để đó .. cho đến một ngày tui đọc tin tức đuợc trên internet.. thế là mang cả bịch ra đổ thùng rác .. đúng là trời giúp .. cũng hên không ăn

    Comment

    Working...
    X