Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đang phỏng vấn sếp nữ tự dưng hỏi: “Em thấy chị có xinh không?”, thanh niên có câu trả lời EQ 100 điểm được nhận thẳng trong 1 nốt nhạc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đang phỏng vấn sếp nữ tự dưng hỏi: “Em thấy chị có xinh không?”, thanh niên có câu trả lời EQ 100 điểm được nhận thẳng trong 1 nốt nhạc

    Câu hỏi kỳ quái không hề vô tư của nhà tuyển dụng đã khiến các ứng viên sợ hãi không biết phải "vượt bẫy" thế nào.

    Trong các cuộc phỏng vấn, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với đủ các thể loại câu hỏi. Trong nhiều trường hợp, người tuyển dụng không chỉ đơn giản muốn biết năng lực, chuyên môn của bạn đến đâu mà còn tìm cách để kiểm tra khả năng ứng biến, tính cách của ứng viên. Những câu hỏi kiểm tra kỹ năng mềm này nhiều khi còn khó khăn hơn nhiều vì khó có thể chuẩn bị trước được.

    Cao Sơn là một thanh niên trẻ mới ra trường và vừa gửi CV ứng tuyển vào một công ty truyền thông. Vì công việc cần sự năng động, sáng tạo, các nhà tuyển dụng của công ty đặc biệt chú ý đến phản ứng nhanh trực tiếp của các ứng viên. Ở vòng cuối, một nhóm các ứng viên đã được gọi vào chung để phỏng vấn.

    Ban đầu, về cơ bản các câu hỏi được đưa ra tương đối cơ bản và giống như mọi công ty khác. Vì đã đến vòng cuối nên mọi người đều thể hiện rất tốt khả năng của mình. Thế nhưng điều đó cũng càng làm người phỏng vấn khó phân biệt ai mới là người giỏi hơn thực sự.
    Giữa chừng, một người phụ nữ trong nhóm những người phỏng vấn đột nhiên đứng lên và hỏi: "Các em có thấy chị đẹp không?". Câu hỏi lạc quẻ đã khiến một số người sững sờ.



    Câu hỏi phỏng vấn đột ngột của sếp nữ khiến ai nấy bối rối


    Mọi người đều hiểu đây chắc chắn không phải một câu nói đùa "cho vui" của sếp mà là bài test xem ai trả lời khéo léo nhất. Nếu khẳng định ngay và đưa ra loạt lời khen hoa mỹ thì có thể bị đánh giá là thảo mai, giả lả, xu nịnh. Nhưng tất nhiên phủ nhận, nói rằng chị không đẹp thì càng là một đáp án không thông minh.
    Sau một lúc im lặng, mọi người bắt đầu lần lượt trả lời câu hỏi kỳ quái của sếp nữ. Người đầu tiên trả lời là một chàng trai. Anh nói: "Em thấy chị rất đẹp, chị là người phỏng vấn đẹp nhất mà em từng gặp, chị thực sự là hình mẫu lý tưởng của em".

    Mặc dù rõ ràng là một lời khen, nhưng câu trả lời này khiến sếp nữ không mấy hài lòng vì không có sự chân thành, đúng kiểu xã giao nịnh bợ. Thậm chí một số người còn cảm thấy hơi khó chịu.

    Tiếp theo, một ứng viên khác trả lời: "Tôi nghĩ bạn rất ưa nhìn, dù bạn không phải là người đẹp nhất trong số những người tôi từng gặp. Và tôi nghĩ câu hỏi này không hề liên quan đến công việc của chúng ta đúng không? Câu hỏi này dường như không hữu ích cho cuộc phỏng vấn này lắm".

    Cách trả lời như "tạt nước lạnh" vào mặt người khác này cũng không tạo được ấn tượng tốt cho nhóm tuyển dụng. Dù đáp án này cho thấy ứng viên là một người mạnh mẽ, thẳng thắn, có chính kiến nhưng trong công việc có xu hướng thích làm việc một mình, không hợp làm việc nhóm, trái với yêu cầu của vị trí đang cần.


    Ngoài chuyên môn, kinh nghiệm, công ty nào cũng muốn một nhân viên có EQ cao


    Cuối cùng là câu trả lời của Cao Sơn. Sau khi rút kinh nghiệm từ hai đối thủ trước, cậu nhẹ nhàng trả lời: "Em thấy chị rất xinh đẹp. Nhưng ở nơi làm việc, em nghĩ phẩm chất tốt nhất, điểm thu hút người khác mạnh mẽ nhất của chị là khả năng làm việc. Em cũng muốn trở thành một người xuất sắc ở nơi làm việc, vì vậy em rất mong có cơ hội được học hỏi từ chị "
    Câu trả lời vừa phải, không quá và không tập trung và biết "bẻ lái" đến công việc một cách tinh tế của Cao Sơn đã ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Sau tất cả, cậu chính là người được lựa chọn trong đợt tuyển dụng đầy cạnh tranh đó. Giữa hàng chục ứng viên cùng là sinh viên trẻ mới ra trường, kinh nghiệm và chuyên môn không nhiều chênh lệch, người chiến thắng cuối cùng là người có EQ cao. Nguồn: Beautiful



Working...
X