Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Phát hiện ra vi khuẩn có liên quan đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phát hiện ra vi khuẩn có liên quan đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt

    Mới đây, giới khoa học đã phát hiện ra loại vi khuẩn có liên quan đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đây được coi là một cuộc cách mạng lớn trong việc phòng ngừa và điều trị dạng bệnh nguy hiểm này.

    Các chuyên gia nghiên cứu thuộc Đại học East Anglia (Anh) đã thực hiện các phân tích các di truyền phức tạp trên mô nước tiểu và tuyến tiền liệt của hơn 600 nam giới mắc và không bị ung thư tuyến tiền liệt và đã tìm thấy có 5 loại vi khuẩn có liên quan đến sự tiến triển nhanh chóng của căn bệnh này.

    Nghiên cứu này không chứng minh rằng, loại vi khuẩn gây ra hoặc làm trầm trọng thêm bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng nếu cuộc nghiên cứu tiếp tục được tiến hành để khẳng định vai trò của chúng, họ có thể chế tạo ra các xét nghiệm để xác định những người đàn ông nào có nguy cơ mắc bệnh cao nhất và có khả năng sẽ tìm ra thuốc kháng sinh để ngăn chặn căn bệnh ung thư cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người đàn ông mỗi năm.

    "Đây là một khám phá thú vị có tiềm năng cách mạng hóa phương pháp điều trị ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới", tiến sĩ Hayley Luxton thuộc Ung thư tuyến tiền liệt Vương quốc Anh, người đồng tài trợ cho cuộc nghiên cứu cho biết.

    Viết trên tạp chí European Urology Oncology, các khoa học gia mô tả cách điều tra về di truyền học của họ phát hiện ra 5 loại vi khuẩn trong đó có 3 loại mới đối với giới khoa học, có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn cuối. Những người đàn ông có một hoặc nhiều loại vi khuẩn trong nước tiểu, tuyến tiền liệt hoặc mô khối u có nguy cơ bị ung thư giai đoạn đầu sẽ tiến triển thành bệnh cao hơn gấp 2,6 lần so với những người không bị nhiễm vi khuẩn.

    Trưởng nhóm khoa học gia ông Colin Cooper, giáo sư về di truyền học ung thư tại Đại học East Anglia (Anh), cho biết, có thể vi khuẩn không liên quan đến căn bệnh này. Ví dụ, những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt có thể bị thiếu hụt hệ thống miễn dịch cho phép một số loại vi khuẩn phát triển mạnh. Nhưng các chuyên gia nghiên cứu cũng nghi ngờ rất nhiều vế các vi khuẩn có liên quan, giống như nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.

    "Nếu biết chắc chắn rằng loại vi khuẩn đang gây ra ung thư tuyến tiền liệt, thì có thể tìm ra một loại kháng sinh để loại bỏ nó và điều đó sẽ ngăn chặn sự tiến triển của căn bệnh", ông Cooper nói.

    Ung thư tuyến tiền liệt là dạng bệnh phổ biến nhất được tìm thấy ở nam giới. Căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 12,000 người ở Anh mỗi năm.

    Giáo sư Rosalind Eeles, một nhà di truyền học ung thư trong nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Ung thư ở London (Anh), cho biết đây là một "kết quả rất thú vị" khi tìm thấy "các vi sinh vật mới" trong các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt. Bà nói: "Vẫn chưa biết rõ ràng rằng, liệu chúng có gây bệnh hay không nhưng nếu điều này có thể được chứng minh thì chúng ta có một lộ trình tiềm năng để phòng ngừa. Cách mà chúng tôi có thể chứng minh điều này là xem xét liệu những vi khuẩn này có bao giờ được tìm thấy trong các mẫu tuyến tiền liệt không có ung thư hay không?"

    Thông tin di truyền về vi khuẩn đã cho phép giới khoa học tổng hợp lại cách mà chúng hoạt động trong cơ thể, bao gồm những chất độc và các chất khác mà chúng có thể thải ra.

    Luxton nói thêm: "Nghiên cứu này có thể giúp bảo đảm cho nam giới có được phương pháp điều trị phù hợp. Nếu nhóm nghiên cứu có thể chứng minh rằng, những vi khuẩn mới được xác định này thực sự gây ra ung thư tuyến tiền liệt, thì lần đầu tiên chúng tôi thực sự có thể ngăn ngừa căn bệnh ung thư này. Đây sẽ là một bước đột phá lớn có thể cứu sống hàng ngàn người mỗi năm".

  • Font Size
    #2
    Tiếc thay chỉ mới là vài kết quả của cuộc nghiên cứu và không phải là cuối cùng, cho nên cánh đàn ông chúng ta khi đã lớn tuổi nên chịu khó quan sát mọi dấu hiệu bất thường ở bàng quang cũng như lúc đi tiểu tiện có biểu hiện đau nh7c1, bị viêm sưng gì không? Nói chung, sức khỏe là vốn quý của con người mà bệnh ung thư tuyến tiền liệt này chỉ xảy đến cho cánh đàn ông mà thôi. Cá nhân tôi có một kinh nghiệm rất quý báu về căn bệnh này nhưng rất tiếc không thể nói ra vì là vấn đề rieng tư của một người bạn. Tuy nhiên chúng ta chớ nhắm mắt tin theo lời người khác nói (kể cả bác sĩ) vì bất cứ bệnh tật nào phát sinh ra, đều có dấu hiệu, triệu chứng bất thường trong và ngoài cơ thể của chúng ta. Nếu bỏ qua thì lở dính bệnh thiệt thì sẽ mất công, tốn tiền rất nhiều mới có thể phục hồi được. Xin hãy ghi nhớ!

    Comment

    Working...
    X