Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyên gia lo ngại về thủy triều đỏ tại quận Cam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyên gia lo ngại về thủy triều đỏ tại quận Cam


    Click image for larger version

Name:	redtides(3).jpg
Views:	379
Size:	21.4 KB
ID:	110488
    Bên trái, thủy triều đỏ vào ban ngày, bên phải, thủy triều chiếu sáng vào ban đêm. (Sea Grant California / UCSD)

    MANHATTAN BEACH – Một đợt thủy triều đỏ ở gần bờ biển Quận Cam và phía nam đang khiến các chuyên gia lo ngại, do dòng nước đục ngầu này, vốn xuất hiện do tảo phát triển mạnh, có thể gây hại cho các loài chim biển.

    Vùng nước biển màu nâu đỏ được nhìn thấy dọc theo bờ biển phía nam California, từ vịnh Santa Monica đến Huntington Beach. Tuy thủy triều đỏ được cho là không gây hại cho phần lớn động vật thủy sinh, nhưng một số chuyên gia vẫn lo ngại.

    Bà Debbie McGuire, giám đốc Trung Tâm Wetland and Wildlife, nói rằng loại thủy triều đỏ này có thể gây hại cho các loài chim biển địa phương, như bồ nông nâu hoặc hải âu.

    Các bác sĩ của trung tâm Wetland and Wildlife đã phát giác trường hợp chim biển đầu tiên bị ảnh hưởng bởi thủy triều đỏ, là một con hải âu.

    “Con hải âu bay vào bờ biển vào hai ngày trước, người ẩm ướt, dính đầy cát và yếu ớt. Người dân tìm thấy nó đã đem nó về nhà để tìm cách cứu chữa, và con hải âu hiện đang trong tình trạng nguy kịch,” bà McGuire nói.

    Chuyên gia này khuyên người dân nên đưa những con vật có vẻ không khỏe đến các trung tâm chăm sóc động vật hoang dã, thay vì đưa chúng về nhà. Bà McGuire nói, loại tảo đang gây ra thủy triều đỏ hiện nay có thể làm mất khả năng chống thấm nước của các loài chim biển, khiến chúng bị ướt sâu vào cơ thể và bị hạ thân nhiệt. Thủy triều đỏ cũng gây hại cho chó nếu chó uống nước biển nhiễm tảo, và cũng có thể gây dị ứng da đối với con người.

    Các chuyên gia không biết thủy triều đỏ sẽ kéo dài bao lâu. Tại Newport, các nhân viên cứu nạn tại bờ biển cho biết tình trạng nước biển có màu nâu đỏ đã giảm dần trong hai ngày qua.


    Viendongdaily
Working...
X