Announcement

Collapse
No announcement yet.

Càng Mong Cầu Hạnh Phúc, Càng Tự Làm Khổ Cho Chính Mình

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Càng Mong Cầu Hạnh Phúc, Càng Tự Làm Khổ Cho Chính Mình

    Khi nói về hạnh phúc, chúng ta đều nghĩ rằng chính là lúc nào cũng cảm thấy mình thật hạnh phúc, mỗi giây phút đều không có chút phiền muộn nào. Vì thế, chúng ta cố gắng theo đuổi tâm trạng này và tránh né mọi khổ đau có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta.

    Vậy quan niệm về hạnh phúc kiểu này, liệu có đúng hay không?


    (Minh họa)
    Ý nghĩa của kiểu hạnh phúc này giống như món ăn mà bạn ưa thích. Khi có được càng nhiều không có nghĩa là sẽ tốt đẹp cả, trái lại, chỉ khi nào mà bạn ăn một cách từ tốn, từng chút một, thì đó mới là lúc bạn thực sự đang thưởng thức hương vị của nó. Thực ra có được món ăn ngon không làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà cái giá trị được tạo ra khi bạn thưởng thức mới đem lại hạnh phúc thật sự cho bạn.
    Và chỉ khi nào đã nếm trải qua những nỗi buồn thì con người mới hiểu được như thế nào mới là hạnh phúc.
    • Cho rằng những người khác luôn hạnh phúc là một sai lầm lớn
    Hầu hết mọi người đều cảm thấy những người ở chung quanh mình dường như đều có một cuộc sống thật hoàn hảo và nghĩ rằng họ lúc nào cũng hạnh phúc. Khi còn nhỏ, chúng ta thường được dạy dỗ để theo đuổi việc có được "hạnh phúc mãi mãi" như trong các câu chuyện cổ tích. Trên mạng xã hội, mọi người cũng có xu hướng chỉ chia sẻ những khía cạnh tốt nhất trong cuộc sống của họ (kể cả chúng ta). Vì vậy, rất dễ khiến cho chúng ta có một cái nhìn méo mó về những điều "hạnh phúc" ở chung quanh mình.
    • Trên thực tế, luôn có một cái gì đó khiếm khuyết, hoặc điều gì đó không vui luôn tồn tại trong cuộc sống
    Không có một ai lại có một cuộc sống nào hoàn hảo cả. Ngay cả những người nổi tiếng, nổi bật nhất hay những tỷ phú giàu có nhất, ai ai cũng đều có những thách thức và khó khăn riêng của họ.

    Ngay cả những người nổi tiếng nổi bật nhất hay những tỷ phú giàu có nhất, ai ai cũng đều có những thách thức và khó khăn riêng của họ. (Ảnh: Minh họa)
    Khi cảm thấy bi quan, tiêu cực, chúng ta thường chỉ nhìn vào một sự giao động nhỏ. Là giám đốc điều hành của Lifehack, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và có những lúc dường như là cuộc sống đã thực sự kết thúc rồi. Vấn đề gặp phải vào những thời khắc như vậy quả thực là vấn đề sống còn đối với công ty và với mục tiêu cá nhân trong đời của tôi. Nhưng tôi đã vượt qua, và hàng tuần, hàng tháng và thậm chí hàng năm tôi còn phải đối diện với nhiều thử thách thăng trầm còn nhiều hơn thế.

    Bạn cần phải có một tầm nhìn rộng vượt qua những lúc khó khăn như vậy. Rất nhiều vấn đề "thực sự rất nghiêm trọng" vào lúc đó nhưng bây giờ, khi nhìn lại tôi thấy chúng chỉ là những chuyện nhỏ trong vô số rất nhiều sự việc đã xảy ra. Nhớ lại những điều ấy đôi lúc tôi cảm thấy thật buồn cười!
    • Đừng cố gắng tìm kiếm hạnh phúc, hãy để mọi việc xảy ra theo tự nhiên
    Mong muốn để có được hạnh phúc thường xuyên hơn cũng là điều mong ước tự nhiên của mỗi người. Vậy chúng ta có thể làm gì? Trước tiên, hãy gạt bỏ đi suy nghĩ rằng, một cuộc sống hoàn hảo sẽ mang lại hạnh phúc cho chúng ta. Theo quan điểm cá nhân tôi, nếu mọi thứ ở đời đều hoàn hảo, thuận lợi thì cuộc sống sẽ thật là khốn khổ. Chính sự nếm trải qua những đau khổ trong cuộc sống mới giúp cho chúng ta biết quan tâm đến người khác khi họ gặp phải những điều tương tự. Nếu cuộc sống trở nên hoàn hảo, bạn sẽ không thể nào đồng cảm với người khác được. Và nếu cuộc sống trở nên hoàn hảo, bạn cũng sẽ không thể nào trưởng thành được.

    Niềm hạnh phúc chính là một sự thay đổi giữa những sự việc tích cực và tiêu cực (Ảnh: Minh họa)
    Để thực sự cảm thấy hạnh phúc, bạn không nên theo đuổi niềm hạnh phúc thường xuyên kiểu này. Điều này nghe ra có vẻ nghịch lý. Ý tôi là, hãy chấp nhận với những sự thăng trầm, vô vàn trắc trở khó khăn xảy ra trong cuộc sống. Bạn nên nhận thức rõ rằng niềm hạnh phúc chính là một sự thay đổi giữa những sự việc tích cực và tiêu cực.
    • Hãy ý thức tầm mức quan trọng của sự biết ơn.
    Thay vì tập trung vào những lúc không vui ở hiện tại, hãy nhớ lại những lúc bạn đã có được hay không có được một điều gì đó. Ví dụ, tôi thích suy nghĩ về sự nghiệp của mình. Khi không có được một công việc mà mình đam mê, tôi thấy như đã đánh mất chính mình và thiếu động lực thúc đẩy. Tôi cảm nhận rằng những người khác đã tìm thấy được cuộc sống đích thực của họ còn tôi thì lại không có. Nhưng đến khi thấy được mục tiêu của bản thân và bắt đầu với Lifehack, tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc, mặc dù lúc đó vẫn chưa biết được là sẽ thành công hay không! Kỷ niệm này đã giúp tôi rất nhiều để bước tiếp con đường của mình khi đối mặt với những khó khăn khác trong cuộc sống. Cần phải có bóng tối để giúp chúng ta hiểu được giá trị đích thực của ánh sáng.
    • Hạnh phúc và khổ đau cùng tồn tại với nhau
    Điều quan trọng đó là, trong đời, bạn sẽ có được những khoảng thời gian tuyệt đẹp với những tiếng cười vui vẻ, những giọt nước mắt hạnh phúc cùng với những câu chuyện hài hước. Nhưng cuộc sống của bạn cũng sẽ có những lúc gặp mưa bão mà dường như không thể vượt qua được khi phải đối mặt với chúng.

    Trong đời, bạn sẽ có được những khoảng thời gian tuyệt đẹp với những tiếng cười vui vẻ, những giọt nước mắt hạnh phúc cùng với những câu chuyện hài hước. (Ảnh: Minh họa)
    Nhưng cho dù khuôn mặt bạn có tràn đầy hạnh phúc hay trái tim bạn có trở nên u sầu mỗi khi gặp mưa gió thì hãy nên nhớ một điều rằng, đó chính là một phần không thể thiếu của dòng chảy cuộc đời.

    Hãy giữ lấy những khoảnh khắc hạnh phúc và mạnh mẽ hầu vượt qua những lúc khó khăn. Đừng cố tránh né những trải nghiệm "không vui" hay "tiêu cực", và mù quáng theo đuổi niềm "hạnh phúc". Cuối cùng, bạn sẽ đạt được một mức độ hài lòng nhất định trong cuộc sống, dựa trên những thành tựu và những trải nghiệm đầy ý nghĩa.

    Có thể trưởng thành và học hỏi kinh nghiệm từ cả những sự việc tiêu cực và tích cực, đó chính là ý nghĩa thực sự của cái gọi là "hạnh phúc".
Working...
X