Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Thăm ngôi chùa độc đáo trong hang đá núi lửa nghìn năm ở đảo Lý Sơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thăm ngôi chùa độc đáo trong hang đá núi lửa nghìn năm ở đảo Lý Sơn

    Một trong những thắng cảnh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến đảo Lý Sơn là chùa Hang nằm trong hang đá dưới chân núi lửa Thới Lới.

    Chùa Hang nằm về phía Đông đảo Lớn (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi). Chùa nằm trong hang đá dưới chân ngọn núi lửa Thới Lới, là hang đá lớn nhất trong hệ thống hang đá ở đảo Lý Sơn.

    Được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1994, Chùa Hang là địa điểm linh thiêng của người dân đất đảo tiền tiêu.
    Chùa Hang nằm dưới chân núi Thới Lới, ngọn núi lửa lớn nhất trên đảo Lý Sơn. Hàng nghìn năm trước, nước biển xâm thực tạo nên hang đá dưới chân núi. Sau đó, người Chăm Pa tận dụng nơi này làm đền thờ các vị thần Bà la môn. Đến thế kỷ XVII, những người Việt đến khai phá đảo Lý Sơn đã xây dựng tại đây ngôi chùa thờ Phật.
    Chùa Hang nằm dưới vách đá núi lửa cao hơn 20m. Khu vực cửa hang khá hẹp, rêu phong. Nước từ hồ chứa trên đỉnh Thới Lới xuyên qua trầm tích núi lửa nhỏ tí tách suốt ngày đêm tạo nên khung cảnh yên bình.
    Chùa Hang có chiều sâu 24m, rộng 20m, cao 3,2m.Trong chùa có nhiều ban thờ Phật, các vị tiền hiền của làng An Hải (huyện Lý Sơn). Do nằm trong hang đá nên không khí trong chùa mát mẻ quanh năm.
    Vách đá khu vực chùa Hang có nhiều hình thù độc đáo. Đây là dấu tích xâm thực của sóng biển diễn ra hàng nghìn năm trước.
    Nước từ đỉnh núi lửa Thới Lới xuyên qua kẽ đá chảy xuống trước cửa chùa Hang. Nhiều du khách đến thăm chùa Hang thích thú nếm thử dòng nước ngọt lành.
    Khu vực trước chùa Hang là dãy bàng cổ thụ, tượng Phật bà Quan Âm hướng ra biển. Chùa Hang còn được gọi là "chùa không sư" bởi chùa không có nhà sư nào trú ngụ. Ngôi chùa này được người dân Lý Sơn trùng tu, bảo vệ và là một trong những địa điểm linh thiêng bậc nhất đối với người dân đất đảo tiền tiêu Lý Sơn.


    Dân Trí
Working...
X