Announcement

Collapse
No announcement yet.

OLED, yếu tố tạo ra sự khác biệt cho màn hình máy tính của LG

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    OLED, yếu tố tạo ra sự khác biệt cho màn hình máy tính của LG

    Sự xuất hiện của mẫu màn hình máy tính đầu tiên dùng kỹ thuật OLED do LG sản xuất đã tạo ra bước nhảy vọt trong việc nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, thiết lập một tiêu chuẩn mới về công việc chỉnh sửa hình ảnh, video chuyên nghiệp.

    Các chuyên gia xử lý hình ảnh, video cần đến một thiết bị đủ chuyên nghiệp để mang đến chất lượng hình ảnh tối ưu nhất

    Khoảng trước năm 2012, những người thiết kế hình ảnh khá hài lòng với tấm nền LCD nhờ ở khả năng hiển thị rõ nét và màu sắc trực diện. Song theo đà nâng cao kỹ thuật, thị trường dần dần đòi hỏi độ tương phản cao hơn: hình ảnh không chỉ có rỏ nét mà còn phải rực rỡ, có chiều sâu, thiết kế mỏng nhẹ. Nhu cầu này đã thúc đẩy các kỹ thuật mới ra đời, trong đó tiêu biểu phải kể đến tấm nền OLED, kỹ thuật hàng đầu hiện nay của tập đoàn kỹ nghệ đình đám Hàn Quốc.
    • Tấm nền OLED: Bước tiến về kỹ thuật màn hình
    Tấm nền OLED là tập hợp của hàng triệu điểm ảnh độc lập và mỗi pixel trên đó đều có khả năng tự phát sáng. Trong khi kỹ thuật LCD trước đây phải cần tới đèn nền để chiếu sáng. Như vậy, màn hình OLED có thể điều khiển chính xác tới từng điểm ảnh, kể cả về màu sắc cũng như cường độ ánh sáng. Ngoài ra, kỹ thuật OLED còn giúp tạo ra màn hình siêu mỏng do đã lược bỏ ra phần đèn nền. Từ đó mang lại sự bền bỉ và thân thiện hơn với môi trường.

    Sự vượt trội của OLED được ghi nhận bằng danh sách các mẫu TV tốt nhất hiện nay. Đồng thời, OLED cũng được ứng dụng trên các mẫu smartphone như là một tiêu chuẩn bắt buộc. Dù vậy, kỹ thuật này vẫn còn khá mới mẻ trong lĩnh vực màn hình của máy tính, một "thị trường" đòi hỏi sự hiện thị màu sắc chính xác ở mức cao nhất để tạo ra các sản phẩm hình ảnh, phim ảnh xuất sắc.

    Chính vì lẽ đó, "cha đẻ" của tấm nền OLED, Tập đoàn kỹ nghệ Hàn Quốc LG, đã cho ra đời LG UltraFine Display OLED Pro sử dụng tấm nền OLED lừng danh làm trọng tâm của sản phẩm. Màn hình này được ra mắt với hai phiên bản: 32EP950 với kích thước 31,5 inch và 27EP950 rộng 27 inch, độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixels).


    Lợi thế về hiển thị màn hình máy tính sử dụng tấm nền OLED

    Chiếc màn hình này mang đến sự khác biệt khi tạo ra tập hợp hơn 8 triệu điểm ảnh có thể tự phát sáng mà không cần tới đèn nền như kỹ thuật LCD thông thường. Nhờ vậy, từng pixel này có thể điều khiển độc lập, tái tạo chính xác những gì cần hiển thị để truyền tải trung thực 1,07 tỷ màu đến người sử dụng với bảng màu 10-bit.

    Quan trọng hơn, điểm ảnh trên LG UltraFine Display OLED Pro có thể tắt hoàn toàn để tạo ra màu đen tuyệt đối đem đến tỷ lệ tương phản lên đến 1.000.000.000:1. Đồng thời độ bao phủ màu của màn hình cũng đạt 99% theo DCI-P3, 99% theo Adobe RGB và vinh dự đạt tự hào có được chứng nhận VESA DisplayHDR 400 True Black từ Tổ chức Tiêu chuẩn Hình ảnh Điện tử.
    • Nâng cao mức trải nghiệm với LG UltraFine Display OLED Pro
    LG UltraFine Display OLED Pro hỗ trợ các tiêu chuẩn tín hiệu HDR phổ biến bao gồm BT.2100, P3 PQ giúp các chuyên gia hình ảnh nhanh chóng thiết lập màu sắc theo các chuẩn tương ứng. Ngoài ra, màn hình có tính năng Hiệu chỉnh Phần cứng cho phép tăng cường độ chính xác màu ngay cả khi chuyển đổi giữa các thiết bị khác nhau.

    Hướng đến nhóm người tiêu dùng có những yêu cầu chuyên biệt, UltraFine Display OLED Pro không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ hiển thị hình ảnh mà còn trở thành thiết bị trung tâm cho các chuyên gia sáng tạo. Hai cổng DisplayPort và một cổng HDMI là trang bị sẵn có để màn hình tương thích với bất cứ nguồn phát nào.


    Sản phẩm được trang bị đầy đủ các tính năng, các cổng hỗ trợ đủ sức tiếp nhận mọi thiết bị có công suất cao

    Nhờ trang bị sẵn USB Type-C™ hỗ trợ PD 90W, chiếc màn hình này của LG đủ sức tiếp nhận cả những thiết bị đòi hỏi công suất cao, cộng thêm ba cổng USB, dễ dàng kết nối các thiết bị ngay phía sau màn hình.

    Để lọt vào "mắt xanh" của những người vốn có sự đòi hỏi cao về thẩm mỹ, UltraFine Display OLED Pro được LG chăm chút tỉ mỉ về thiết kế. Ngoài chân đế dạng chữ C vốn là nhận diện quen thuộc của LG, UltraFine Display OLED Pro có thể dễ dàn điều chỉnh theo các góc nghiêng lên/xuống, theo độ cao hay xoay 90 độ để phù hợp với điều kiện sử dụng. Nếu có nhu cầu gắn tường, bạn cũng dễ dàng lắp đặt với chuẩn ngàm VESA MIS-D, 100/75, C.

    Tiên phong trong việc phát triển tấm nền OLED cho các giải pháp hiển thị, một lần nữa LG tạo nên đột phá khi ứng dụng kỹ thuật này vào sản phẩm màn hình máy tính. UltraFine Display OLED Pro thiết lập một tiêu chuẩn mới về độ chính xác và rực rỡ trong màu sắc, đem lại sự trải nghiệm chuyên nghiệp cho các chuyên gia sáng tạo, hướng đến chuẩn mực màn hình tham chiếu.

    Ngay từ bây giờ, những chuyên gia hình ảnh, các chuyên gia sáng tạo khắp nơi có thể tiếp cận với dòng sản phẩm màn hình cao cấp nhất hiện nay của LG. Trong đó, UltraFine Display OLED Pro 32EP950 với màn hình 32 inch có giá 3,999 USD+taxUltraFine Display OLED Pro 27EP950 có kích thước 27 inch với giá 2,999 USD+tax.


  • Font Size
    #2
    Thấy bảng giá là rùng mình, đành để cho các chuyên gia bỏ tiền ra mua để làm giàu!

    Comment

    Working...
    X