Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đừng nên coi thường những thứ nhỏ nhặt này!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đừng nên coi thường những thứ nhỏ nhặt này!

    Click image for larger version  Name:	dung-coi-thuong-nhung-dieu-nho-nhat.png Views:	12 Size:	16.7 KB ID:	113637
    (Minh họa)
    Đừng bao giờ coi thường những điều nhỏ nhặt. Thông qua những hành vi tưởng chừng như đơn giản, nhưng chúng có thể dự báo được tương lai của bạn sau này.
    Có nhiều việc làm tưởng chừng như nhỏ nhặt, chẳng có gì đáng để nói. Nhưng đó là nguồn gốc gây ra những sai lầm chết người sau này.
    "Nếu bạn để bản thân mình mất đi kỷ luật trong những chuyện nhỏ, bạn có thể cũng sẽ đánh mất kỷ luật ở những chuyện lớn hơn".(Warren Buffett)

    Nếu chuyện nhỏ mà không màng để ý, chuyện lớn cũng sẽ giống y như vậy.
    Nói đơn giản hơn là chuyện tiết kiệm tiền. Nếu chúng ta không biết tiết kiệm tiền trong các chi tiêu hằng ngày, cho dù là khoản chi tiêu rất nhỏ, thì làm sao bạn có thể để dành được những khoản tiền lớn?
    Tiền café, thuốc hút, vé số, ăn nhậu, … cũng là tiền.
    Mỗi thứ một chút thôi, thật ra khi cộng lại, sẽ làm cho khoản tiền lương của bạn biến mất đi đâu hết.
    Click image for larger version  Name:	200w.gif Views:	67 Size:	9.6 KB ID:	113636
    (Minh họa)
    Nếu bạn là một người luôn coi trọng sĩ diện. Bạn không muốn bị mất mặt trước mặt bạn bè. Chỉ cần bạn có cái sĩ diện "hảo" đó thôi cũng làm cho bạn mất kha khá bộn tiền rồi.

    Có các sinh viên mới ra trường chưa có việc làm, nhưng lại dám cho tiền bo người phục vụ những khoản tiền dư khi đi chơi với bạn. Đó là sự lãng phí tiền bạc chớ còn gì nữa.

    Nếu như bạn dùng số tiền đó ủng hộ cho người già, người có hoàn cảnh sống khó khăn thì thật là tốt quá. Nhưng có nhiều lúc người ta cho đi chỉ vì sĩ diện, vì sợ bị người khác đánh giá là như thế này, thế kia.
    • Tuy nhỏ nhưng không tầm thường!
    Những việc làm tuy nhỏ, có chút xíu, vậy mà lợi hại lắm!
    Hãy nhìn qua cách một người xài tiền, bạn sẽ đánh giá được một phần trong tính cách của họ.
    Cách mà họ dùng tiền đi kinh doanh, đầu tư. Cách mà họ tiêu xài tiền trong chi tiêu hằng ngày.
    Người ta sẽ biết được người đó là người thận trọng hay liều lĩnh, là người biết nhìn xa hay có suy nghĩ ngắn hẹp.

    Việc bạn không sống trung thực cũng giống như vậy.
    Bạn có thể nói dối những việc tưởng chừng như rất vô hại. Tại sao bạn lại làm như vậy? Vì chúng chỉ là những chuyện nhỏ nhặt.
    Chắc không sao đâu, ai mà để ý đến? Ừa, nói dối một lần thấy cũng không có sao, nhưng rồi bạn sẽ tiếp tục tái diển lần 2, lần 3. Và cho đến một ngày bạn không còn nhận thức được về tác hại của nó nữa.
    Bạn sẽ lừa người khác ở những vấn đề to lớn hơn.
    "Bạn đã mất đến 20 năm để xây dựng danh tiếng nhưng chỉ cần 5 phút cũng đủ để phá hủy nó" (Warren Buffett)

    Ăn cắp, ăn trộm cũng từ những hành vi tưởng chừng như vô hại. Ban đầu chỉ là một thứ nhỏ không có giá trị lắm.Từ từ rồi thành thói quen, các bạn ạ. Và dĩ nhiên đã biến thành thói xấu rồi còn gì?
    Đến khi người ta cảm thấy rằng, chuyện này là điều bình thường luôn ấy chứ.

    Đầu tư, kinh doanh thì cũng như vậy.
    Với một số tiền nhỏ, có lẽ chúng ta không bận tâm gì cho lắm. Chúng ta cứ quăng tiền đầu tư bừa bãi. Chúng ta cứ tiêu xài cho những chi phí không cần thiết. Đó là bắt nguồn từ việc bạn coi thường những điều nhỏ nhặt.

    Khi mới bắt đầu, nhiều người cho rằng chỉ là 1 số tiền nhỏ nên chắc không có ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, đầu tư đúng chổ, đúng lúc sẽ tạo ra lãi kép trong một thời gian dài. Mặc dù chỉ là một tỷ suất sinh lợi trung bình.

    Bạn cũng có thể biến một số tiền nhỏ thành một cơ ngơi. Đầu tư, không phải chỉ ngẫu hứng là bỏ tiền ra mua. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
    Số tiền nhỏ cũng là tiền. Nếu bạn không biết trân trọng, thì khi có một số tiền lớn hơn, bạn cũng ném nó ra ngoài cửa sổ một cách mê muội vì trót nghe theo lời bàn luận xằng bậy của thiên hạ.

    Lý do mà những người trúng số lại mau bị nghèo đi? Vì họ không biết coi trọng điều nhỏ nhặt.
    Họ có thể lãng phí ném tiền vào vé số, khi có số tiền lớn, họ cũng sẽ lãng phí theo cùng một cách như vậy. Nhưng với những thứ to lớn hơn. Và khiến cho họ nhanh chóng nghèo đi trông thấy.

    Hãy coi trọng những điều nhỏ nhặt, bạn nhé. Tuy nhỏ nhặt, nhưng không hề tầm thường đâu!


Working...
X