Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bloomberg xác nhận Apple đang thử nghiệm iPhone sử dụng cổng sạc USB-C

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bloomberg xác nhận Apple đang thử nghiệm iPhone sử dụng cổng sạc USB-C

    Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple thực sự đang thử nghiệm những chiếc iPhone sử dụng cổng USB-C thay vì cổng Lightning.

    Tuy nhiên, “Táo khuyết” không có kế hoạch chuyển từ Lightning sang USB-C sớm nhất cho đến năm 2023, với iPhone năm nay tiếp tục cung cấp cổng Lightning.



    Lần đầu tiên chúng ta nghe nói về khả năng iPhone sẽ sử dụng cổng sạc USB-C trong tương lai là đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người đầu tuần này nói rằng Apple đang có kế hoạch từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang cổng USB-C trong các mẫu iPhone 15 ra mắt vào năm 2023.

    Đã có vô số tin đồn về việc Apple áp dụng cổng USB-C cho iPhone trong những năm qua, đặc biệt là sau khi công ty bắt đầu sử dụng USB-C cho dòng iPad, nhưng cho đến nay điều đó vẫn chưa xảy ra.

    Tuy nhiên, “Táo khuyết” có thể đang lên kế hoạch hoán đổi vì các yêu cầu pháp lý có thể được thực hiện ở châu Âu. Theo đó, Liên minh châu Âu đang nghiên cứu luật yêu cầu “Táo khuyết” sử dụng công nghệ USB-C trên các dòng sản phẩm của mình, trên iPhone, iPad và AirPods.

    Tất cả các thiết bị được bán ở châu Âu sẽ cần phải có chung cổng USB-C nếu luật được thông qua, vì vậy Apple sẽ cần xuất xưởng các mẫu ‌iPhone‌ USB-C đặc biệt ở châu Âu hoặc đơn giản là áp dụng thiết kế mới trên thị trường toàn cầu.

    Được biết, cổng USB-C sẽ cho phép tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp người dùng thiết bị Apple không phải mang theo 2 loại cáp sạc mỗi khi di chuyển.

    Hải Nam
    Theo Bloomberg
Working...
X