Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đối phó với những kẻ "miệng Nam mô, bụng bồ dao găm" cần áp dụng ngay 3 chiêu này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đối phó với những kẻ "miệng Nam mô, bụng bồ dao găm" cần áp dụng ngay 3 chiêu này

    Đối với việc quan sát các biểu cảm và lời nói trong lúc giao tiếp, có rất nhiều người do không nắm được phương pháp và kỹ thuật trong đó, dẫn đến việc bản thân dể bị làm cho mất mặt. Xin được sẽ chia sẻ với các bạn một vài kỹ thuật quan sát lời nói và biểu cảm, để cho các bạn không còn phải chịu bị thiệt thòi từ chính sự chân thành chất phác của mình nữa.

    Biết rằng sự chân thành chất phác vốn dĩ là một đức tính tốt, chúng ta chẳng cần bỏ nó đi, nhưng để giúp bảo tồn cái đẹp đồng nghĩa với việc đừng để cho bản thân bị thương tổn bởi các yếu tố bên ngoài. Do đó, bạn có thể là người chân thành chất phác, nhưng đừng nên để đức tính tốt này của mình bị người khác lợi dụng hay bị thao túng, thậm chí là bị ngoại cảnh làm cho biến chất đi.
    • 1/ Giữ im lặng, lấy sự "bất biến ứng vạn biến" mới chính là sự cao thâm
    Nếu bạn cảm thấy bản thân có phần chậm chạp, não bộ phản ứng không nhanh thì hãy giữ nguyên cái bản sắc cá nhân của mình và học cách lấy giử im lặng để ứng phó, cái này gọi là "binh đến tướng ngăn, nước đến đất đỡ". Có thể bạn sẽ cảm thấy phương pháp này quá cũ kỹ rồi, nhưng vì nó cũ và được nhiều người sử dụng cho nên đó mới là phương pháp hữu dụng và thực tế nhất.

    Phương pháp này phù hợp với những người thực sự không muốn thay đổi bản thân và chọn sẽ giữ lại bản chất chân thành chất phác của mình trong suốt cuộc đời của họ, dù có bị người khác làm tổn hại đến lợi ích của họ, họ cũng sẽ không lấy oán để báo oán. Nếu người khác toan tính trăm mưu ngàn kế, họ chỉ cần dùng 1 chiêu cũ kỹ như thế này để đối phó. Nhưng ông bà ta cũng thường nói "người ngốc có cái phúc của kẻ ngốc", dù sao thì chỉ cần chúng ta sống không hổ thẹn với Trời Đất, với lương tâm là được, người khác có tốt hay xấu, hãy để cho luật nhân quả lo liệu.


    • 2/ Ra tay trước để lấy thế chủ động, khiến cho đối phương cam tâm nguyện cảm phục bạn
    Đây gọi là đến trước làm chủ, đến sau thì làm khách. Trên thực tế, việc tiếp xúc qua lại giữa người và người với nhau đều phải trải qua một quá trình. Khi vừa mới bắt đầu mối giao tiếp, cách duy nhất để cho bản thân không bị rơi vào thế bị động là khi cất lời nói, hãy chỉ nói về những thứ mà mình đang có và biết rõ ràng, khi bàn đến công việc hãy chỉ bàn về những thứ mà mình đang hoặc có khả năng làm được, chứ đừng quá "chém gió", hoặc khoác lác khoe khoang vô bổ.

    Chúng ta hãy thể hiện sự chân thành của mình ra để cho người khác cảm thấy rằng bạn đang có sự thành tâm thiện ý muốn kết bạn, chứ không phải là chỉ là hời hợt xã giao qua đường. Bằng cách này, bạn sẽ tạo cho người khác một áp lực vô hình ở trong lòng. Nếu bạn có thể tự bồi dưỡng cho mình cái thói quen tốt này, thì bạn chắc chắn sẽ có thể nhanh chóng học được cách nhìn thấu các phản ứng của người khác, từ đó nắm hiểu rõ thêm về tính cách và nhân phẩm của họ.

    • 3/ Phản ứng song song, dựa theo hành động của đối phương mà nghĩ ra cách ứng phó hợp lý hợp tình
    Có nghĩa là, chúng ta nên giữ bình tĩnh, phải tự chủ, và tùy vào từng hành vi của đối phương mà thay đổi, biến hóa linh động nhưng không cần phải gấp rút. Lúc ban đầu, bạn có thể giử sự yên lặng, nhưng khi đến khúc cuối nhất định phải bày tỏ ra thái độ và quan điểm của mình, đừng cứ mãi thụ động mà lắng nghe rồi gật gù một cách qua loa. Vì nếu thể hiện như vậy, người khác sẽ nắm bắt được cái tâm lý của bạn, lấy nó làm điểm yếu để tìm cách không chế và thao túng bạn qua lời ăn tiếng nói.

    Phương pháp này mới chính là ý nghĩa thực thụ của kỹ năng quan sát ngôn từ và biểu cảm. Cho nên, khi bạn học hỏi được phương pháp này rồi, bạn sẽ có thể nắm biết rõ cái nhân tâm của người khác, từ đó sẽ không còn phải chịu thiệt thòi hay bị khống chế trong sự giao tiếp qua lại giữa đôi bên nữa.


    Suy cho cùng, trong các mối giao tiếp giữa người và người, nếu họ đã không thật lòng đối đãi thì chúng ta cũng không cần cố níu giữ hay làm hài lòng bất cứ một ai. Điều quan trọng nhất vẫn là hãy cứ giử vững lập trường của bản thân, không để cho bất cứ ai có thể thao túng, không chế qua lời ăn tiếng nói nào nếu thật sự bạn không muốn như vậy. Vì Trái Đất rộng lớn như vậy, chắc chắn sẽ có người hiểu biết và trân trọng sự chân thành chất phác đáng yêu của bạn.
    Last edited by trungthuc; 12-20-2022, 12:56 PM.
Working...
X