Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

AMD tiết lộ CPU Ryzen 7000 của mình sẽ ra mắt vào mùa thu này với lõi Zen 4 5nm mới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    AMD tiết lộ CPU Ryzen 7000 của mình sẽ ra mắt vào mùa thu này với lõi Zen 4 5nm mới


    Hôm nay, AMD đã công bố các kỹ thuật mới và sản phẩm tương lai của mình tại bài phát biểu quan trọng của Computex 2022. Hãng đã công bố bộ vi xử lý máy tính để bàn Ryzen 7000 sắp tới của mình với lõi 5nm đầu tiên trên thế giới và bo mạch chủ mới để xử lý chúng.

    Trước đây, AMD đã ra mắt 3 loại card đồ họa mới cho dòng Radeon RX 6000 với kỹ thuật AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) 2.0 mới và lần ra mắt này cũng bao gồm GPU mạnh nhất của dòng 6000.

    Vì cuộc tranh đua luôn diễn ra giữa bộ vi xử lý AMDIntel, hiện nay, AMD đang dẫn đầu với "Sức mạnh của Mặt trời". Bên cạnh đó, hãng cũng tiết lộ chiếc máy tính xách tay sắp ra mắt của mình, dự kiến ​​sẽ trình làng trong năm nay.

    AMD công bố chip máy tính để bàn Ryzen 7000 tại Computex 2022
    Bộ vi xử lý AMD Ryzen 7000 series sẽ ra mắt vào mùa thu (tháng 9) năm nay. Bên cạnh đó, nếu chúng ta nói về thông số kỹ thuật của nó, có một kiến ​​trúc Zen 4 mới sử dụng lõi 5 nanomet (5nm), đây là lần đầu tiên loại CPU này được thiết kế dành cho desktop.

    Bao gồm sự kết hợp của hai module CPU Zen 4 5nm và một khuôn I/O mới trong quy trình 6nm bao gồm đồ họa RDNA 2 tích hợp, bộ điều khiển DDR5PCIe 5.0 và xử lý kiến ​​trúc năng lượng thấp tự động.

    Theo AMD, bộ vi xử lý dòng Ryzen 7000 sẽ tăng gấp đôi bộ nhớ đệm L2 lên 1MB bộ nhớ đệm L2 cho mỗi lõi. Và mức tiêu thụ điện năng của nó có thể vào khoảng 170W khi nó hoạt động.

    Giờ đây, hiệu năng của nó, tốc độ tăng tối đa vượt quá tốc độ xung nhịp 5GHz và như AMD cho biết, CPU này có khả năng tăng hiệu suất lõi đơn lên đến 15%.

    Các sự thử nghiệm của hãng này cho thấy khả năng của nó trong khối lượng công việc của Máy xay sinh tố đa luồng và nó hoạt động nhanh hơn 30% so với Intel Core i9-12900K.

    Trong phần trình bày về phiên chơi game với chơi Ghostwire: Tokyo cho thấy bộ vi xử lý luôn chạy ở tốc độ 5.5GHz.

    Nền tảng AMD Socket AM5

    Bên cạnh sự kết hợp thông thường giữa các cải tiến về tốc độ và khả năng hỗ trợ phần cứng mới, còn có những thay đổi đáng kể về cách thức hoạt động của dòng Ryzen 7000 so với các model tiền nhiệm. Ryzen 7000 yêu cầu sử dụng socket AM5 mới. Có nghĩa là bất cứ ai có ý định nâng cấp PC của mình lên các bộ vi xử lý này chắc chắn sẽ phải mua một bo mạch chủ mới. Tuy nhiên, tin tốt là các bộ làm mát được thiết kế cho AM4 vẫn sẽ tương thích với AM5.

    Đáng chú ý, mỗi bộ xử lý Ryzen 7000 sẽ có sở hữu một số cấp độ đồ họa tích hợp, vì vậy người tiêu dùng sẽ không nhất thiết phải cắm một card đồ họa chỉ để có được đầu ra video. Intel và AMD đều bán bộ vi xử lý có và không có đồ họa tích hợp, nhưng có vẻ như tính năng này sẽ được bảo đảm trên Ryzen 7000.

    Và có thể hỗ trợ tối đa 24 làn PCIe 5.0 và có sức mạnh SVI3 mới, AM5 này có thể hỗ trợ đến 14 cổng USB SuperSpeed ​​với tốc độ lên đến 20 Gbps với các làn PCIe 5.0.

    Ba bo mạch chủ dựa trên AM5 mới đã được công bố: B650, X670X670 Extreme. Cả ba đều hỗ trợ lưu trữ PCIe 5.0.

    Ngoài ra, X670 có tùy chọn gắn kết cho đồ họa PCIe và bo mạch chủ X670 Extreme bao gồm sự hỗ trợ của hai khe cắm card đồ họa PCIe 5.0.

    Các OEM bo mạch chủ này sẽ bao gồm các tên tuổi như MSI, ASUS, ASRock, v...v...

  • Font Size
    #2
    Hàng mới thấy ham, nhưng khi biết giá cả thì sẽ bị té ngữa vì linh kiện điện tử ngày càng khan hiếm, xe hơi các loại còn bị ảnh hưởng nặng, huống hồ gì ba chuyện máy tính này. Có sao thì chơi như vậy, chạy đua theo hàng "mới", "độc", "lạ" có ngày đứt hơi luôn!

    Comment

    Working...
    X