Announcement

Collapse
No announcement yet.

iPhone 14 liệu có gây thất vọng?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iPhone 14 liệu có gây thất vọng?



    Có khá ít thông tin về iPhone 14 thường khiến cho nhiều người đặt hoài nghi rằng, liệu những chiếc iPhone này có được nâng cấp nhiều như trên phiên bản Pro hay không.

    Với khoảng bốn tháng nữa trước khi Apple dự kiến ​​sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 14, phần lớn các tin đồn liên quan đến các thiết bị mới cho đến nay đều tập trung vào iPhone 14 Pro, thay vì iPhone 14 tiêu chuẩn, dẫn đến câu hỏi về sự khác biệt như thế nào giữa iPhone 14‌ và iPhone 13 .

    iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max dự kiến ​​sẽ gây chú ý với các tính năng như viền màn hình mỏng hơn và thiết kế màn hình dạng "viên thuốc và đục lỗ" thay cho notch, nhưng các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn được cho là không có những nâng cấp này. Lần đầu tiên, các mẫu iPhone tiêu chuẩn cũng được cho là sẽ không có chip mới nhất của Apple, trong khi đó, con chip A16 chỉ dành cho iPhone 14 Pro.

    Với những khác biệt này, Apple có vẻ như đang ngày càng muốn gia tăng khoảng cách giữa dòng iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro.

    Vậy iPhone 14‌ tiêu chuẩn sẽ có những nâng cấp và tính năng nào?

    Tùy chọn kích thước lớn hơn: 'iPhone 14 Max'

    - Ảnh:Macrumors

    Sau khi doanh số bán ra mờ nhạt đối với iPhone 12 mini và ‌iPhone 13‌ mini, cả hai đều có màn hình 5,4 inch, Apple được cho là đang có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone kiểu dáng nhỏ và giới thiệu một mẫu lớn hơn để thay thế.

    "‌iPhone 14‌ Max" dự kiến ​​sẽ cao cấp hơn ‌iPhone 14‌ trong dòng sản phẩm và có màn hình 6,7 inch giống như iPhone 12 Pro Max và ‌iPhone 13 Pro‌ Max. iPhone 14‌ Max dự kiến ​​sẽ cung cấp tất cả các tính năng giống như ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn. Là một trong những thay đổi hình ảnh đáng chú ý nhất trong dòng sản phẩm ‌iPhone‌ năm nay, ‌iPhone 14‌ Max có thể chiếm vị trí trung tâm trong hoạt động tiếp thị của ‌iPhone 14‌.

    Thêm 50% RAM

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng tất cả các mẫu ‌iPhone 14‌ sẽ có RAM 6GB, với các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn có RAM LPDDR 4X và các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ có RAM LPDDR 5.

    Hiện tại, ‌iPhone 13‌ mini và ‌iPhone 13‌ có RAM 4GB, trong khi ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max đã có RAM 6GB. Thêm 50% RAM trong ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max có thể cho phép nó chạy đa nhiệm các cứng dụng tốt hơn rất nhiều.

    Cải thiện tuổi thọ pin

    - Ảnh:Macrumors

    ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max có thể cải thiện thời lượng pin nhờ chip 5G mới, hiệu quả hơn.

    Chip RF 5G của ‌iPhone 14‌ được cho là được chế tạo trên quy trình 6nm của TSMC, cung cấp một con chip vật lý nhỏ hơn với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Quy trình RF 6nm cho phép chip sử dụng ít năng lượng hơn trên cả hai băng tần 5G và mmWave dưới 6GHz trong khi vẫn mang lại hiệu suất cao.

    Đồng thời để hiệu quả hơn, việc thu nhỏ thành phần thu phát RF lớn bên trong ‌iPhone‌ được cho là sẽ giải phóng không gian vật lý. Mỗi milimet vuông thể tích được thu hồi được cho là sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho một viên pin lớn hơn. Cùng với đó, hiệu suất được cải thiện và khả năng thu nhỏ của chip RF của ‌iPhone 14‌ được cho là sẽ mang lại thời lượng pin tổng thể tốt hơn.

    Kết nối Wi-Fi 6E

    Tất cả các kiểu ‌iPhone 14‌ dự kiến ​​sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E. Wi-Fi 6E cung cấp các tính năng và khả năng của Wi-Fi 6, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, được mở rộng sang băng tần 6 GHz. Phổ bổ sung cung cấp nhiều vùng trời hơn ngoài Wi-Fi 2.4GHz và 5GHz hiện có, dẫn đến tăng băng thông và ít nhiễu hơn.

    Tính năng vệ tinh khẩn cấp

    Với một tính năng ban đầu được đồn đại cho dòng iPhone 13, modem Qualcomm Snapdragon X65 trong dòng ‌iPhone 14‌ dự kiến ​​sẽ hỗ trợ một số tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh để cho phép người dùng gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp và báo cáo các trường hợp khẩn cấp lớn ở các địa điểm, nơi không có vùng phủ sóng di động.

    Các tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển và được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022

    Cải tiến camera góc siêu rộng

    - Ảnh:Macrumors

    Mặc dù các mẫu ‌iPhone 14‌ được cho là sẽ không có camera góc rộng 48 megapixel mới, nhưng tất cả các iPhone 2022 tiêu chuẩn đều có thể có những cải tiến đối với camera Siêu Rộng .

    ‌iPhone 13 Pro‌ đã được giới thiệu với một camera Ultra Wide ƒ / 1.8, 6P (ống kính sáu thành phần) mới với khả năng tự động lấy nét. Năm nay, camera Siêu Rộng ƒ / 1.8 cải tiến này được cho là sẽ có mặt trên cả hai mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn.

    Cải tiến camera trước

    - Ảnh:Macrumors

    Cùng với những cải tiến cho hệ thống camera sau, camera trước của ‌iPhone 14‌ được đồn đại sẽ có nhiều cải tiến đáng kể hơn.

    Cụ thể, cả 4 mẫu ‌iPhone 14‌ có thể sẽ có hệ thống camera trước được nâng cấp với khả năng tự động lấy nét và khẩu độ ƒ / 1.9 rộng hơn. Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính đến cảm biến hơn. Kuo đã nói rằng những nâng cấp máy ảnh này có thể mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh được cải thiện cho ảnh và video ở chế độ Chân dung, trong khi lấy nét tự động có thể tăng cường khả năng lấy nét trong các cuộc gọi video FaceTime và Zoom.

    Tùy chọn màu được làm mới

    ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max được cho là sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm đen, trắng, xanh, đỏ và tím .


    Quang Đăng
Working...
X