Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lẩm cẩm tuổi già – Câu chuyện rất đời thường và cũng rất sâu sắc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lẩm cẩm tuổi già – Câu chuyện rất đời thường và cũng rất sâu sắc

    "Lẩm cẩm tuổi già" là câu chuyện với nhiều cảm xúc sâu sắc, đọc xong bức thư dưới đây bạn sẽ có cái nhìn thú vị hơn, và cảm thông hơn về sự lẩm cẩm của tuổi già.
    Click image for larger version  Name:	lam-cam-tuoi-gia-cau-chuyen-rat-doi-cung-rat-sau-sac-234135.jpg Views:	59 Size:	206.6 KB ID:	115758
    (Minh họa)

    Câu chuyện "Lẩm cẩm tuổi già"
    Các bạn thân mến, tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện một ngày trong cái tuổi già của tôi. Số là sáng hôm nay, một ngày chủ nhật đẹp trời, tôi đang ngồi nơi bàn ăn đọc báo với ly cà phê sữa nóng bên cạnh. Khi tôi ngước mắt nhìn ra cửa sổ, tôi chợt thấy chiếc xe của mình quá dơ, cần phải rửa. Thế là tôi bỏ tờ báo đang đọc dở xuống bàn, đi lấy chùm chìa khóa xe.

    Trên đường ra nhà để xe, tôi chợt thấy đống thư trên cái bàn nhỏ đặt cạnh cửa ra vào. Tò mò nên tôi quyết định đọc đống thư ấy trước, rồi sau đó mới đi rửa xe. Tôi đặt xâu chìa khóa lên bàn, cầm đống thư lên, lướt đọc qua những tờ giấy báo thanh toán và vất những thứ không cần thiết vào thùng rác để dưới gầm bàn. Nhìn thấy thùng rác đã đầy, thế là tôi lại đặt đống thư xuống, cầm cái thùng rác định đem đi đổ. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, đằng nào cũng đi bỏ thư và sẽ đi qua thùng rác lớn. Thế là tôi quyết định thanh toán các tờ giấy báo thanh toán trước khi đi đổ rác.

    (Minh họa)
    Tôi ngồi xuống bàn, mở hộc kéo lấy ra quyển séc, mở ra định ký tiền séc. Quyển séc còn đúng một tấm, tôi lại đi vào phòng việc định lấy quyển séc mới ra dùng. Khi đi ngang qua bếp, tôi bỗng thấy lon coca đang uống dở trên mặt bàn bếp. Tôi cầm lon coca lên thì nhận ra nó hết lạnh rồi, nên cầm nó đi về phía tủ lạnh. Bỗng mắt tôi nhìn thấy chậu hoa trên nơi cửa sổ nhà bếp, hình như nó bị thiếu nước nên khô héo hết cả. Tôi quyết định tưới nước cho chậu hoa trước khi tôi quên. Thế là tôi bỏ lon coca lại bàn bếp, rồi đi tìm cái bình tưới cây.

    Chợt tôi thấy cái kính lão mà tôi đã khổ công tìm kiếm suốt cả buổi sáng đang nằm trên mặt bàn bếp. Tôi nghĩ mình cần phải đem cất nó vào hộc bàn làm việc trước khi tôi quên. Nhưng tôi nhớ là mình phải đi tưới chậu hoa nên bỏ lại cái kính ở đấy.

    Bỗng tôi nhìn thấy cái remote tivi trên mặt bàn, biết rằng mình sẽ cần đến nó tối nay nên tôi cầm cái remote lên và dợm đi về phòng khách để cất nó. Bước được vài bước, tôi nhớ ra mình phải tưới hoa. Thế là tôi lại để cái remote xuống và tiếp tục đi tìm bình tưới hoa.

    Mở tủ lục lọi một hồi cuối cùng tôi cũng tìm ra được cái bình đựng nước. Hứng đầy nước bình, tôi tiến đến chỗ chậu hoa thì dẫm phải chiếc giày của ai trên mặt đất. Tôi loạng choạng suýt ngã và nước từ bình đổ đầy ra sàn bếp. Đặt bình tưới xuống đất. tôi đi vào phòng giặt tìm cái khăn lau nhà. Lau xong cái sàn nhà, tôi đem khăn đi cất. Sau khi cất được cái khăn, tôi đứng trong phòng giặt, thẩn thờ người ra, chẳng nhớ được mình đang muốn làm gì nữa…

    Tôi bóp trán suy nghĩ… À, nhớ rồi, tôi định đi rửa xe. Móc túi lục tìm chìa khóa nhưng chẳng thấy đâu. Tôi lại bóp trán, thật tình tôi chẳng nhớ mình để nó ở đâu. Thế là tôi lại vòng vòng đi quanh nhà, lên lầu, xuống lầu để tìm xâu chìa khóa.

    Lúc này, trời đã quá trưa. Bài báo đọc chưa xong, ly cà phê chưa uống hết bây giờ đã nguội ngắt, chiếc xe bẩn vẫn chưa rửa, đống bills chưa ký séc trả, cái thùng rác đầy vẫn còn nguyên, lon coca vẫn nằm trên mặt bàn với cái remote tivi và cặp kính lão. Trong khi đó, cái bình nước vẫn nằm trên sàn nhà, chậu hoa vẫn thiếu nước, quyển séc mới cũng còn đang nằm trong hộc bàn và tôi vẫn chưa tìm được xâu chìa khóa.

    Tôi ôm đầu suy nghĩ, không biết thời gian đã đi đâu, mà rõ ràng tôi đã bận rộn suốt buổi sáng. Tôi cảm thấy mệt mỏi, tôi nghĩ mình đang rơi vào trạng thái lẩm cẩm của tuổi già rồi. Thế là tôi định đi lấy cái điện thoại gọi để lấy hẹn gặp bác sĩ, nhưng tôi phải đi viết thư cho cácbạn già của tôi cái đã. Vì tôi muốn kể ngay cho các bạn nghe về cái lẩm cẩm tuổi già của tôi.

    Bạn, đừng cười tôi, vì nếu những điều này chưa xảy ra với bạn thì hãy tin tôi đi, nó rồi sẽ xảy ra thôi. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Và nếu bạn nhận được bức thư này của tôi, xin làm ơn gửi giúp cho những người bạn già khác vì tôi không nhớ là tôi đã gửi cho ai rồi nữa…

    Cảm ơn bạn nhiều lắm!
Working...
X