Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một tính năng mới trên iOS 16 sẽ giúp bạn đỡ bực mỉnh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một tính năng mới trên iOS 16 sẽ giúp bạn đỡ bực mỉnh

    Click image for larger version

Name:	mot-tinh-nang-moi-tren-ios-16-se-giup-ban-do-phat-cau-hon.png
Views:	576
Size:	346.5 KB
ID:	118755
    Người dùng sẽ không còn phải khó chịu mỗi khi xác nhận mã CAPTCHA nữa khi iOS 16 sẽ thay bạn làm điều đó.

    Có rất nhiều tính năng mới và những cải tiến lớn được yêu thích trên iOS 16 khiến cho nhiều người đang háo hức chờ đợi một bản chính thức. Trong đó, tính năng tự động xác nhận "là người thật" sẽ được Apple triển khai trên các phiên bản iOS 16 chính thức giúp cho người dùng iPhone đỡ nhức mắt hơn rất nhiều.

    Cụ thể, Apple đang làm việc cùng với hai mạng phân phối nội dung lớn nhất thế giới là Fastly và Cloudflare để xây dựng hệ thống tự động xác nhận mã CAPTCHA. Theo đó, Apple sẽ dựa trên tài khoản Apple ID đăng nhập trên thiết bị để định danh đó là người thật và tự động xác nhận.

    - Ảnh:internet

    Phương thức xác nhận mã CAPTCHA được phát triển nhằm mục đích phân biệt giữa người thật hay bot nhằm ngăn chặn lại các hình thức tấn công DDos. Xác nhận mã CAPTCHA thường được sử dụng với các hình như chọn hình ảnh theo yêu cầu, điền mã hoặc trượt để đưa mảnh ghép vào đúng vị trí.

    Mã CAPTCHA thường để lại rất nhiều phiền toái cho người dùng, nó khiến cho người dùng khi truy cấp vào một website hay dịch vụ nào đó mất thời gian hơn. Đôi khi, hệ thống xác nhận mã CAPTCHA gặp sự cố khiến cho người dùng thực hiện thao tác xác minh mã không được, ức chế nhất vẫn còn chọn hình ảnh theo yêu cầu, mặc dù chọn đúng như hệ thống có liên tục nhảy và yêu cầu xác minh lại.

    CAPTCHA được cho là lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Không chỉ Apple mà Google cũng được cho là đang nghiên cứu một hệ thống tự động xác định là người thật.

    Quang Đăng
Working...
X