Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Kế Hoạch Mới Của FDA: Giảm Nicotine Trong Thuốc Lá Truyền Thống

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kế Hoạch Mới Của FDA: Giảm Nicotine Trong Thuốc Lá Truyền Thống


    FDA đang có kế hoạch yêu cầu các công ty thuốc lá cắt giảm lượng nicotine trong thuốc lá truyền thống. Đề xuất có thể mất nhiều năm để có hiệu lực, và sẽ đối mặt với những phản đối và chỉ trích rất dữ dội. (Nguồn: Chụp lại từ YouTube)

    HOA KỲ – Cơ Quan Kiểm Soát Thực Phẩm và Thuốc Men (FDA) đang có kế hoạch yêu cầu các công ty thuốc lá cắt giảm lượng nicotine trong thuốc lá truyền thống, khiến chúng ít gây nghiện hơn và giảm số người hút thuốc lá, theo trang NYTimes đưa tin ngày Thứ Ba, 21 tháng 6 năm 2022.

    Đề xuất này có thể mất nhiều năm mới có hiệu lực, sẽ đưa Hoa Kỳ lên vị trí dẫn đầu thế giới trong các nỗ lực chống hút thuốc. Chỉ có một quốc gia khác là New Zealand đã thực hiện kế hoạch tương tự.

    Đề xuất làm dấy lên phản đối và chỉ trích rất dữ dội. Các công ty thuốc lá cho rằng bất kỳ kế hoạch nào với việc cắt giảm đáng kể lượng nicotine sẽ là vi phạm luật. Và một số nhà lập pháp bảo thủ có thể coi một chính sách như vậy là một ví dụ khác về việc chính phủ “vươn tay quá dài,” là công cụ có thể gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

    Theo một thông báo được công bố trên trang web của chính phủ Hoa Kỳ, đề xuất sẽ được công bố vào tháng 5 năm 2023 để lấy ý kiến ​​công chúng về việc thiết lập mức nicotine tối đa trong thuốc lá và các sản phẩm khác. Thông báo cho biết: “Vì những tác hại liên quan đến thuốc lá chủ yếu là do bị nghiện các sản phẩm khiến người dùng phải tiếp xúc nhiều với chất độc, FDA sẽ có hành động để giảm khả năng gây nghiện đối với một số sản phẩm thuốc lá, giúp cho người nghiện thuốc lá dễ cai thuốc hơn.”

    FDA từ chối cung cấp thêm chi tiết. Các kế hoạch tương tự cũng đã được thảo luận để giảm bớt tình trạng nghiện thuốc lá của người dân Hoa Kỳ. Các sản phẩm thuốc lá thải ra khói thuốc có chứa 7,000 chất hóa học và dẫn đến ung thư, bệnh tim và bệnh phổi. Nicotine cũng có sẵn trong thuốc lá điện tử, thuốc lá dạng nhai, miếng dán và viên ngậm, nhưng đề xuất mới của FDA sẽ không ảnh hưởng đến những sản phẩm đó.

    Theo CDC, có khoảng 1,300 người chết mỗi ngày vì các nguyên nhân liên quan đến hút thuốc.

    Tuy nhiên, những trở ngại đối với kế hoạch của FDA là rất lớn và có thể mất nhiều năm để giải quyết. Một số kế hoạch đã được tiết lộ sẽ yêu cầu giảm 95% lượng nicotine trong thuốc lá. Các chuyên gia nói rằng điều đó có thể đẩy khoảng 30 triệu người hút thuốc ở Hoa Kỳ vào trạng thái bị ngừng nicotine, gây ra kích động, khó tập trung và cáu kỉnh và khiến họ phải tìm đến các lựa chọn thay thế như thuốc lá điện tử.

    Các chuyên gia cho biết những người nghiện thuốc lá cũng có thể tìm cách mua thuốc lá có hàm lượng nicotine cao ở các chợ đen hoặc qua biên giới ở Mexico và Canada.

    FDA cũng sẽ phải vượt qua sự phản đối từ ngành công nghiệp thuốc lá trị giá 80 tỷ đô la. Các thách thức pháp lý có thể mất nhiều năm để giải quyết và cơ quan có thể sẽ phải cho ngành công nghiệp thuốc lá từ 5 năm trở lên để thay đổi dần.


    Hồi tháng 4 năm 2022, FDA đã đưa ra đề xuất cấm thuốc lá và xì gà vị bạc hà, vốn được rất nhiều người hút thuốc gốc da đen ưa chuộng. Đề xuất được ca ngợi là một bước tiến tiềm năng mang tính bước ngoặt đối với sức khỏe cộng đồng và đã thu hút được hàng chục nghìn bình luận của công chúng.

    Thực tế, hiện nay cũng đã có sẵn các sản phẩm thuốc lá có hàm lượng nicotine thấp, dù với số lượng hạn chế. Vào mùa xuân năm nay, 22nd Century Group, công ty công nghệ sinh học thực vật ở New York, đã bắt đầu bán ra một loại thuốc lá có lượng nicotine thấp. Họ cho biết đã mất 15 năm và hàng chục triệu đô la để phát triển công nghệ giúp can thiệp vào gen của cây thuốc lá. Theo James Mish, giám đốc điều hành của công ty, thuốc lá VLN chỉ chứa 5% mức nicotine của thuốc lá thông thường. Ông nói: “Đây không phải là một công nghệ quá xa vời.”

    Để được FDA chấp thuận là sản phẩm thuốc lá “giảm nguy cơ gây bệnh,” VLN đã phải trải qua một loạt các xét nghiệm và thử nghiệm lâm sàng của các cơ quan quản lý.

    Dorothy K. Hatsukami, giáo sư tâm thần học tại Trường Minnesota, nghiên cứu mối quan hệ giữa nicotine và hành vi hút thuốc, cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc cắt giảm nhanh chóng và đáng kể hàm lượng nicotine trong thuốc lá mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cộng đồng hơn so với phương pháp “giảm từ từ” mà một số nhà khoa học đã và đang khuyến khích.

    Một nghiên cứu năm 2018 theo dõi thói quen của 1,250 người hút thuốc đã phát hiện ra rằng những người được cho hút loại thuốc lá có lượng nicotine cực thấp thì hút thuốc ít hơn và ít bị phụ thuộc hơn những người được cho hút loại thuốc lá có nồng độ nicotine giảm từ từ trong 20 tuần.

    Tuy nhiên, cũng có những mặt trái của việc cắt giảm nicotine đột ngột: những người trong nhóm này dễ bỏ ngang hơn những người trong nhóm giảm nicotine dần dần, và quá trình cai nicotine của họ cũng vật vã hơn nhiều. Một số thậm chí còn bí mật chuyển sang hút các loại thuốc có lượng nicotine như bình thường.

    Bà Hatsukami cho biết: “Điểm mấu chốt là chúng ta đã biết trong nhiều thập niên rằng nicotine là thứ khiến thuốc lá trở nên gây nghiện, vì vậy nếu giảm lượng nicotine, việc hút thuốc sẽ ‘không ngon’ nữa, và làm tăng khả năng cai thuốc lá.”
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    quá hay. đây cũng là kế hoạch của chú 7 đời mong muốn .. phải chi đây cũng là kế hoạch để giảm súng đạn giết nguời thì hay quá . chẳng hạn số đạn bán giảm đi cho nguời xữ dụng hoặc có một cách gì đó mỗi lần nguời dân muốn mua đạn chẳng hạn .. hoặc đạn làm ra bắn ít bị tổn thuơng hay không gây chết nguời .. súng bán cho nguời sữ dụng sẽ có giới hạn ...

    Comment

    Working...
    X