Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Argentina: 8 y tá, bác sĩ chăm sóc cho danh thủ Maradona bị chính thức buộc tội mưu sát

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Argentina: 8 y tá, bác sĩ chăm sóc cho danh thủ Maradona bị chính thức buộc tội mưu sát

    Tám nhân viên y tế chăm sóc cố cầu thủ huyền thoại Diego Maradona đang phải đối diện với mức án tù ở Argentina.

    Theo phán quyết được Tòa án ở Argentina công bố vào hôm qua 22/6/22, 8 nhân viên y tế có trách nhiệm chăm sóc Diego Maradona đã chính thức bị cáo buộc về tội mưu sát. Maradona qua đời vào tháng 11/2020 vì bị đột quỵ tại nhà riêng.
    Trong hồ sơ dài 236 trang có liên quan đến cái chết của Maradona, các thẩm phán đặt nhiều câu hỏi về "hành vi và những thiếu sót của từng bị cáo, dẫn đến hậu quả xấu nhất với cố cầu thủ Argentina này".
    Nhóm 8 người này bao gồm các bác sĩ, y tá và một chuyên gia về tâm lý học. Tất cả những người này trực tiếp phụ trách chăm sóc Maradona trước khi ông này qua đời.
    Click image for larger version

Name:	maradona.png
Views:	421
Size:	523.0 KB
ID:	118971
    (Ảnh: Reuters)
    Các công tố viên ở Argentina đã tiến hành các cuộc điều tra ngay sau cái chết của Maradona tại Buenos Aires. Cuộc điều tra này bao gồm việc khám xét tài sản của bác sĩ riêng chăm sóc cho Maradona đồng thời thẩm vấn những nhân viên y tế chịu trách nhiệm về việc điều trị cho cố cầu thủ nổi tiếng Argentina này.

    Các bị cáo dính líu đến cuộc điều tra gồm có bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque, bác sĩ khoa tâm thần Agustina Cosachov và bác sĩ tâm lý Carlos Diaz, hai y tá Gisella Madrid và Ricardo Almiron, cùng với đó là Mariano Perroni, y tá trưởng, các bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini.

    Vadim Mischanchuk, luật sư của bác sĩ Cosachov, cho biết sẽ làm đơn kháng cáo. Ông cho rằng vai trò của bác sĩ khoa tâm thần không có liên quan gì đến nguyên nhân cái chết của Maradona.

    Năm 2021, một hội đồng y tế Argentina đã được chỉ định để điều tra nguyên nhân cái chết của Maradona. Kết quả chỉ ra rằng cố cầu thủ Argentina đã "không được chăm sóc một cách tốt nhất" đi kèm là "sự thiếu sự thận trọng và nghiệp vụ chuyên môn còn nhiều thiếu sót của đội ngũ y tế".

    Mario Baudry, luật sư của một trong những con trai Maradona, tiết lộ với Reuters rằng ông Maradona đã "rơi vào tình trạng kiệt sức quá mức" trước khi qua đời. "Ngay cả khi biết được nguyên nhân cái chết, tôi vẫn xem đó là một vụ mưu sát. Tôi đã tranh đấu cho vụ án trong một thời gian dài và hiện tại mọi thứ đã dần dần được phơi bày ra", Baudry nói.

    Tội danh mưu sát ở Argentina thường chịu mức án từ 8 đến 25 năm tù theo bộ luật hình sự của nước này. Ngày diễn ra phiên toà kế tiếp vẫn chưa được ấn định.


Working...
X