Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mổ xẻ MacBook Pro M2, iFixit phát hiện đây chỉ là laptop tái chế từ phiên bản M1

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mổ xẻ MacBook Pro M2, iFixit phát hiện đây chỉ là laptop tái chế từ phiên bản M1

    Đúng như sự dự đoán, phiên bản MacBook Pro mới là một chiếc Macbook được "tái chế" với phần lớn linh kiện của bản cũ, chỉ khác là con chip Apple M2 bên trong.

    Sau khi được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2022, MacBook Pro M2 13 inch mới cuối cùng đã lên kệ và đến tay người dùng vào cuối tuần trước. Trong khi chiếc laptop này không phải là một bản nâng cấp lớn so với thiết bị tiền nhiệm, iFixit, công ty chuyên mổ xẻ các thiết bị điện tử còn phát hiện thêm một điều thú vị khác về chiếc MacBook này: nó chỉ là một chiếc laptop được "tái chế với con chip mới bên trong".

    Không có gì ngạc nhiên khi Apple tái sử dụng bộ khung của MacBook Pro 13 inch M1 bởi vì 2 dòng laptop này có kích thước gần như giống hệt nhau. Tuy nhiên, điều thú vị mà iFixit nhận ra là ngay cả số phiên bản bên dưới đáy chiếc laptop này cũng giống hệt như phiên bản năm 2020. Cả hai đều có số phiên bản "A2338" được khắc laser bên dưới, cũng như có cùng số ID FCC, điều này cho thấy Apple còn không buồn để cập nhật nhãn thiết bị mới với số ID phiên bản mới.


    MacBook Pro M2 (bên trái) có bản mạch gần như giống hệt MacBook Pro M1 (bên phải), khác biệt đáng chú ý nhất là SSD 256GB chỉ có một chip NAND duy nhất so với 2 chip NAND như thế hệ trước.

    Không những thế, trong clip mở hộp MacBook Pro M2 của YouTuber MKBHD, ngay cả hộp đựng chiếc laptop này cũng giống hệt như phiên bản cũ, khi Apple chỉ thay thế mỗi nhãn dán ghi các thông số kỹ thuật mới.

    Trong khi mổ xẻ chiếc laptop này, iFixit nhận ra các con ốc cũng ở vị trí giống như phiên bản cũ đối với hầu hết các linh kiện bên trong. Cho dù Apple đã thay thế một số con chip mới, nhưng chúng ở đúng vị trí như trên bản mạch của MacBook Pro M1. Vì một lý do nào đó, miếng tản nhiệt trên MacBook Pro M2 lại được Apple làm các góc vuông vức hơn so với phiên bản M1, nhưng hầu như không có ảnh hưởng nào đến hoạt động của các bộ phận khác.


    ID FCC cả 2 phiên bản đều giống nhau
    Gỡ cả bản mạch ra khỏi MacBook Pro M2 không quá khó khăn, nhưng bạn phải cần sử dụng đúng dụng cụ cần thiết nếu không sẽ làm phá hỏng toàn bộ thiết bị. iFixit còn thử gỡ bản mạch của MacBook Pro M2 và lắp sang MacBook Pro M1, cho dù chiếc laptop này vẫn bật lên được nhưng nó không nhận diện được bàn phím và bàn rê chuột vì vậy không thể sử dụng được.

    YouTuber Luke Miani cũng thử tráo đổi con chip giữa 2 dòng laptop này, nhưng chiếc laptop này thậm chí còn không bật lên được.

    iFixit cũng xác nhận một tin không vui đối với ổ SSD của dòng MacBook Pro mới này. Phiên bản thiết bị mới này đúng là chỉ được trang bị ổ SSD 256GB với một chip NAND đơn duy nhất, làm cho tốc độ truy cập dữ liệu giảm đi khi so với ổ SSD 256GB trên MacBook Pro M1 có đến 2 chip NAND.

    Tất nhiên, do MacBook Pro M2 13-inch không phải là dòng laptop flagship của Apple trong năm nay, nên không có gì lạ khi công ty lại tái sử dụng hầu hết linh kiện của thế hệ trước trên nó, đặc biệt khi các công ty kỹ nghệ vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt chip như hiện nay.

    Trong khi đó, MacBook Air M2 có thể là lựa chọn tốt hơn khi có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và cổng sạc MagSafe.

    MacBook Pro M2 mới sẽ có giá khởi điểm từ 1,299 USD.

    Tham khảo 9to5Mac

  • Font Size
    #2
    Chuyện này ông bà mình thường nói, "Bình cũ, rượu mới", thật ra chỉ là hàng bình thường với giá "móc túi quen thuộc" của Apple!! Mại vô, mại vô, kẻo "ế ẩm"!!! Nghe nói dự báo thu nhập của Apple trong quý 3/2022 sẽ giảm khá nhiều tỷ USD, thời oanh oanh liệt liệt nay chắc sớm chấm dứt nhờ con virus Vũ Hán quái ác và cuộc chiến xâm lược tàn bạo của Nga ở Ukraine!!! Mong rằng "quả báo nhản tiền", kẻ độc ác sẽ sớm đón nhận sự trừng phạt đích đáng của chính nghĩa tự do!!

    Comment

    Working...
    X