Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người phát minh ra điện thoại di động ngạc nhiên khi hiện tại người ta dành quá nhiều thời gian cho điện thoại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người phát minh ra điện thoại di động ngạc nhiên khi hiện tại người ta dành quá nhiều thời gian cho điện thoại

    Click image for larger version

Name:	nguoi-phat-minh-ra-dien-thoai-di-dong-ngac-nhien-1_1.png
Views:	577
Size:	366.6 KB
ID:	120402
    Martin Cooper khuyên người ta hãy dùng thời gian để sống hơn là cắm mặt vào điện thoại di động quá nhiều.

    Hãy hỏi những đứa trẻ rằng ai đã phát minh ra điện thoại di động và chúng tôi dám cá rằng hầu hết những người trẻ tuổi sẽ nói đó là Steve Jobs. Hãy đặt nó vào phần còn lại ngay bây giờ. Steve Jobs không phát minh ra điện thoại di động. Ông cũng không phát minh ra máy nghe nhạc MP3 hay máy tính. Ông ấy có thể là người đã vận hành công ty tạo ra các thiết bị có sức ảnh hưởng trên thị trường điện thoại di động, đó là iPhone. Nhưng ông ấy không phải là cha đẻ của điện thoại di động.

    - Ảnh:PhoneArena

    Người phát minh ra điện thoại di động là Martin Cooper (92 tuổi), người đã phát minh ra chiếc Motorola DynaTAC 8000X vào năm 1973.

    Cooper đã xuất hiện vào tuần trước trên chương trình "Bữa sáng của BBC" và người đồng dẫn chương trình đó đã tiết lộ rằng, cô ấy đã dành 5 giờ đồng hồ một ngày trên điện thoại của cô ấy. Cooper đáp lại bằng cách nói, "Bạn có nói thật không? Bạn thực sự dành năm giờ mỗi ngày? Hãy giữ lấy một cuộc sống!" Sau đó, ông cười nhạo ý tưởng rằng ai đó sẽ dành quá nhiều thời gian cho điện thoại của họ mỗi ngày.

    Người phát minh ra điện thoại di động nói rằng ông dành ít hơn 5% thời gian của mình cho điện thoại di động. Nhưng Cooper dường như là người lạc lõng với thế giới hiện đại. Dữ liệu năm ngoái từ Statista cho thấy 46% người Mỹ trả lời một cuộc khảo sát nói rằng, họ dành từ 5 đến 6 giờ trên điện thoại mỗi ngày và 11% sử dụng điện thoại trong 7 giờ mỗi ngày hoặc lâu hơn.

    Cooper nảy ra ý tưởng về chiếc điện thoại di động khi còn làm việc tại Motorola. Sự phổ biến của điện thoại trên ô tô khiến ông quan tâm, đặc biệt là phần về việc bị buộc chặt vào ô tô. Vì vậy, ông đã nảy ra ý tưởng lấy một chiếc điện thoại trong ô tô ra để người tiêu dùng có thể mang theo bất cứ nơi đâu họ đến. Ông ấy muốn thiết bị "đủ nhỏ để bỏ vào túi của bạn, nhưng đủ lớn để nó có thể nằm giữa tai và miệng của bạn."

    Ông ấy cũng muốn mọi người có số điện thoại cá nhân của riêng mình, điều này cuối cùng đã xảy ra. Ông ấy nói, đây là thành tựu lớn nhất của ông ấy. Trước đây, các số được chỉ định dựa trên việc điện thoại đang được sử dụng trên bàn làm việc, ở nhà hay trên ô tô.

    - Ảnh:PhoneArena

    Điện thoại thương mại đầu tiên có pin chỉ có thể hoạt động trong 25 phút

    Motorola thích ý tưởng của ông ấy đến nỗi đã bỏ hàng triệu USD vào việc phát triển điện thoại và sử dụng công nghệ mà nhóm làm việc trong dự án để chế tạo radio cảnh sát, Motorola đã có một chiếc điện thoại hoạt động trong vòng 3 tháng. Để thử nghiệm công khai đầu tiên, Cooper đã gọi điện trước các phóng viên vào ngày 3 tháng 4 năm 1973. Ông ấy gọi cho kỹ sư trưởng của AT&T là Joel Engel và nói, "Joel, đây là Marty. Tôi đang gọi cho bạn từ điện thoại di động, một người thật điện thoại di động cầm tay. "

    Motorola DynaTAC 8000X đã không xuất xưởng trong mười năm. Cuối cùng khi nó được phát hành, thiết bị này có giá 3995 USD, cao hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại thông minh cao cấp ngày nay. Điện thoại nặng 2,5 pound và dài 10 inch. Pin kéo dài 25 phút và mất một con số khổng lồ 10 giờ để sạc.

    Mặc dù được định giá gần 4.000 USD, phát minh của Cooper đã gây được tiếng vang lớn, đặc biệt là trong giới doanh nhân, thương nhân Phố Wall và bất kỳ ai có công việc đòi hỏi anh phải tiếp xúc thường xuyên với người khác trong ngày.

    Và bây giờ chúng ta đang ở đây, nhiều năm sau, và điện thoại thông minh là công cụ phổ biến nhất và cần thiết trong túi của mọi người. Và vì vậy, tất cả chúng ta có thể cảm ơn ông Cooper vì đã đưa ra ý tưởng.


    Quang Đăng
Working...
X