Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Luật bảo vệ diễn viên phim người lớn của nhật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Luật bảo vệ diễn viên phim người lớn của nhật


    Click image for larger version

Name:	dien-vien-phim-nguoi-lon-nhat-ban.jpg
Views:	2390
Size:	21.8 KB
ID:	120635

    Tại Nhật, mỗi ngày có khoảng 100 phim người lớn được tung ra thị trường, 1/4 lượng phim này nhằm phục vụ cho những người lớn tuổi, phản ánh một xã hội có tới 28,7% dân số trên 65 tuổi, 80 ngàn người trên 100 tuổi.

    Phim người lớn của Nhật còn được xuất khẩu đi nhiều quốc gia khác trên thế giới, sản lượng gấp 5-6 lần phim của Mỹ. Ngành công nghiệp phim khiêu dâm của Nhật có giá trị cao nhất thế giới. Hàng năm mang về lợi nhuận 500 tỷ yen (4,4 tỷ USD).

    Có khoảng 10.000 nữ diễn viên tham gia vào ngành công nghiệp khiêu dâm này, hàng năm có khoảng 7.000 nữ diễn viên xinh đẹp mới tham gia. Họ không chỉ là những cô gái thất nghiệp mà còn là những cô gái tốt nghiệp đại học, người mẫu, v.v…. Trong số đó, có cả những ngôi sao nổi tiếng. Trung bình trong 200 phụ nữ Nhật có 1 người đã từng xuất hiện trong phim khiêu dâm. Cát-sê của các nữ diễn viên này là từ 3 ngàn đến 6 ngàn USD mỗi phim. Lương của 1 nhân công ở Nhật là 1600-4600 USD/tháng, của 1 giáo sư : 3000 USD/tháng

    Năm 2016, mặt tối của ngành công nghiệp phim người lớn ở Nhật được đưa lên báo chí rất nhiều kể từ khi một số nữ diễn viên nổi tiếng tự tử, bị sát hại và 3 hãng phim khá nổi tiếng ở Tokyo bị buộc tội ép buộc một phụ nữ phải đóng hơn 100 phim khiêu dâm . Nhiều cô gái trẻ đã bị dụ dỗ bằng những lời hứa lăng xê trở thành ngôi sao, cát-sê cao trong tương lai, nên đã ký những hợp đồng mánh lới. Sau đó, họ bị cưỡng ép đóng phim “bạo dâm” trái với ý muốn của họ đến khi hết hạn hợp đồng.

    Tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản Lighthouse, chuyên hoạt động để ngăn chặn nạn buôn người, cho biết hơn 60 nữ diễn viên đã cố gắng để thoát khỏi ngành công nghiệp thân xác đã liên lạc với họ trong nửa đầu năm 2016 – con số này cao hơn năm trước rất nhiều.

    Kể từ đó, một dự luật bảo vệ những người hoạt động trong ngành công nghiệp khiêu dâm được trình lên quốc hội Nhất. Dự luật đã được nhất trí thông qua trong một phiên họp toàn thể của Hạ viện hồi cuối tháng 5 và được Tham Nghị viện (Thượng viện Nhật Bản) thông qua trong phiên họp toàn thể hôm nay.

    Luật cho phép diễn viên đóng phim khiêu dâm đơn phương chấm dứt hợp đồng vì bất kỳ lý do gì mà không phải chịu phí phạt trong vòng một năm kể từ khi video mà họ tham gia được công bố. Khi diễn viên hủy hợp đồng, bên sản xuất video có nghĩa vụ thu hồi sản phẩm và xóa cảnh quay. Các nhà sản xuất phim khiêu dâm phải đợi một tháng sau khi ký hợp đồng để bắt đầu bấm máy và 4 tháng sau khi quay xong mới được phát hành phim.

    Các nhà sản xuất phim khiêu dâm có hành vi đe dọa, ngăn cản diễn viên hủy hợp đồng sẽ phải đối mặt với án tù ba năm và mức phạt ba triệu yên (23.000 USD). Đối với các công ty, khoản tiền phạt có thể lên tới 100 triệu yên (743.000 USD).

    Ở Nhật, mại dâm bị cấm đoán nên chỉ hoạt giới hạn dưới hình thức trá hình ở các nhà tắm (chỉ có 5/40 nước giàu và 15/155 nước nghèo hợp thức hóa mại dâm). Thế nhưng, ngành công nghiệp phim người lớn được cho phép hoạt động nhưng thiếu kiểm soát. Do vốn đầu tư không cao nhưng mang về lợi nhuận lớn nên ngành này dễ phát triển nhanh chóng. Tại những khu phố nhộn nhịp ở Tokyo hay Osaka, người ta vẫn thấy nhiều băng nhóm săn lùng các cô gái trẻ một cách thô lỗ nhưng cảnh sát Nhật không can thiệp.

    Chính phủ Nhật đã không sớm đưa ra những quy định luật pháp để bảo vệ sự lạm dụng của các công ty hay các tổ chức tội phạm, phải đợi đến khi xảy ra nhiều thảm kịch đau lòng đối với những cô gái trẻ tuổi ngây thơ, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội rồi mới hành động. Thật là một điều đáng tiếc.

    Phát triển kinh tế phải song song với phát triển luật pháp bảo vệ quyền lợi của người dân ?

    Cuối bài, xin được viết lên vài dòng cho những người kêu gọi hợp thức hóa mại dâm ở trong nước :

    Mại dâm là một nghề phát sinh ra từ nạn buôn bán nô lệ từ ngàn xưa, là sự cung cấp hành vi tình dục ngoài phạm vi vợ chồng, làm sụp đổ những giá trị về hôn nhân, tình yêu và lòng chung thủy. Mại dâm là một hiện tượng xã hội tiêu cực, là dấu hiệu của một xã hội rối loạn kỷ cương và suy đồi về đạo đức, là một hình ảnh hoen ố của 1 quốc gia. Một quốc gia tuy còn nghèo về vật chất nhưng được xếp vào hạng tốt nhất trong danh sách các quốc gia chống nạn mại dâm và tham nhũng mới thực sự là một quốc gia đáng tự hào?

    Montreal, ngày 15/6/2022

    Ngô Khôn Trí
Working...
X