Announcement

Collapse
No announcement yet.

Apple sắp đưa tính năng siêu bảo mật lên iPhone

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Apple sắp đưa tính năng siêu bảo mật lên iPhone

    Click image for larger version

Name:	apple-sap-dua-tinh-nang-sieu-bao-mat-len-iphone-1_1.png
Views:	585
Size:	281.2 KB
ID:	120653
    Tính năng này sẽ tăng cấp độ bảo mật trên các thiết bị của Apple lên tầm cao mới mà chưa từng xuất hiện trên smartphone từ trước đến nay.

    Cho đến thời điểm hiện tại, iOS vẫn là một trong những hệ điều hành có tính bảo mật cao. Tuy vậy, dù có bảo mật đến mấy cũng không thể nào tránh khỏi các cuộc xâm nhập có chủ đích từ những kẻ xấu.

    Cụ thể, phần mềm Pegasus do NSO Group đứng đằng sau đã nhiều lần được lén cài đặt vào những thiết bị iPhone mà khách hàng của họ nhắm mục tiêu đến. Apple đã từng đệ đơn kiện tập đoàn này và tuyên bố sẽ quyên góp 10 triệu USD cho các tổ chức nghiên cứu giám sát an ninh mạng.

    Và để tăng thêm tính bảo mật hơn nữa cho iPhone hay iOS, Apple chia sẻ rằng họ sẽ chính thức tích hợp tính năng bảo mật Lockdown Mode dành cho cả iPhone, iPad và Mac, để giúp bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công mạng có chủ đích.

    Apple đã trình bày chi tiết về Chế độ iPhone Lockdown hoàn toàn mới sẽ có sẵn để thử nghiệm trong các bản cập nhật iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura.

    iPhone Lockdown Mode sắp có trong iOS 16

    - Ảnh:9to5mac

    Apple nói rằng Lockdown Mode trên iPhone là tính năng đầu tiên của loại hình bảo mật này và sẽ cung cấp mức độ bảo mật cao nhất. Trên thực tế thì nó thực sự không dành cho người bình thường. Nó được tạo ra cho một tỷ lệ rất nhỏ người dùng có thể bị nhắm mục tiêu cụ thể bởi các mối đe dọa rất tinh vi, chẳng hạn như phần mềm gián điệp đánh thuê do quốc gia bảo trợ, như cuộc tấn công Pegasus.

    Với Lockdown Mode được bật trên iPhone, iPad hoặc Mac, chức năng của thiết bị bị hạn chế để giảm đáng kể “khả năng tấn công” của các hành vi khai thác tiềm năng và tăng cường khả năng phòng thủ.

    Dưới đây là cách Apple mô tả các biện pháp an toàn mà Chế độ Lockdown sẽ thực hiện khi nó ra mắt vào mùa thu này:

    Tin nhắn: Hầu hết các loại tệp đính kèm tin nhắn không phải là hình ảnh đều bị chặn. Một số tính năng, như xem trước liên kết, bị tắt.

    Duyệt web: Một số công nghệ web phức tạp, chẳng hạn như biên dịch JavaScript đúng lúc (JIT) bị tắt trừ khi người dùng loại trừ một trang web đáng tin cậy khỏi Chế độ khóa.

    Dịch vụ của Apple: Các lời mời đến và yêu cầu dịch vụ, bao gồm cả cuộc gọi FaceTime, sẽ bị chặn nếu người dùng trước đó chưa gửi cho người khởi tạo một cuộc gọi hoặc yêu cầu.

    FaceTime: Các cuộc gọi FaceTime đến từ những người bạn chưa gọi trước đây sẽ bị chặn.

    Album được chia sẻ: Album được chia sẻ sẽ bị xóa khỏi ứng dụng Ảnh và các lời mời tham gia Album được chia sẻ mới sẽ bị chặn.

    Kết nối có dây với máy tính hoặc phụ kiện bị chặn khi iPhone bị khóa.

    Không thể cài đặt cấu hình và thiết bị không thể đăng ký vào quản lý thiết bị di động (MDM), trong khi Lockdown Mode được bật.

    Tiền thưởng bảo mật cho iPhone Lockdown Mode

    Apple đang tìm kiếm sự cộng tác và phản hồi từ các nhà nghiên cứu và những người khác trong cộng đồng bảo mật. Để giúp đạt được mục tiêu đó, công ty đã tạo một danh mục mới trong Chương trình tiền thưởng bảo mật của Apple để thưởng cho những người tìm thấy những lổ hổng trong Lockdown Mode.

    Đáng chú ý, tiền thưởng sẽ được nhân đôi cho các khám phá Lockdown Mode đủ điều kiện, lên đến tối đa 2.000.000 đô la - mà Apple cho biết là mức chi trả tiền thưởng tối đa cao nhất trong ngành.


    Quang Đăng
Working...
X