Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Mùa đông băng giá ở thác Niagara

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mùa đông băng giá ở thác Niagara

    Thác Niagara có khung cảnh tuyệt đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nơi đây càng trở nên hùng vĩ trong những tháng mùa đông giá lạnh.



    Thác Niagara là điểm du lịch ngoạn mục nằm ở đường biên giới của Mỹ và Canada. Trong những tháng mùa đông, khu vực này biến thành xứ sở thần tiên đầy tuyết, từ màu xanh của tuyết phủ dưới chân thác đến cảnh vật xung quanh khoác màu áo trắng tinh khôi.


    Mọi thứ từ những viên đá đến cầu thang điểm quan sát đều được bao phủ trong băng và tuyết. Không chỉ vậy, hầu như hàng năm, thường là vào tháng 1, những cây cầu băng hình thành ở chân thác Niagara kết nối Mỹ với Canada một cách tự nhiên.


    Thác Niagara có 3.160 tấn nước chảy mỗi giây, vì vậy phải cần rất nhiều băng để có thể đóng rắn. Trên thực tế, thác và sông Niagara không hoàn toàn đóng băng theo đúng nghĩa. Theo World Atlas, lần duy nhất thác Niagara đóng băng về mặt kỹ thuật là vào ngày 29/3/1848, khi hồ Erie đóng băng và tạo ra một đập băng ngăn nước chảy vào thác.


    Thay vào đó, thác Niagara bị đóng băng một phần. Sương mù bốc lên từ chân thác trộn lẫn với tuyết tạo nên cảnh tượng huyền ảo.


    Nhiều mảng băng bám trên các tảng đá cạnh thác trông như tác phẩm nghệ thuật kỳ công.


    Thác Niagara bao gồm 3 hệ thống riêng biệt là thác Horseshoe, thác Mỹ và thác Bridal Veil. Nếu đến thăm địa điểm này vào thời điểm trước khi băng tuyết bắt đầu tan, du khách sẽ cảm tưởng sông Niagara trông giống cánh đồng băng giá hơn là một con sông.


    Sương mù liên tục từ các thác nước khiến Niagara trở thành địa điểm hoàn hảo để quan sát cầu vồng. Nếu đến thăm vào một ngày nắng đẹp, du khách có thể bắt gặp hiện tượng này.










    Không chỉ ban ngày, hoàng hôn và buổi đêm tại thác Niagara cũng mang vẻ đẹp mê hoặc. Du khách sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về băng tuyết. Khu vực thác được chiếu sáng bằng đèn LED mỗi đêm với những ánh đèn đầy màu sắc được vẽ trên các gò tuyết dày, lung linh huyền ảo. Thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn màn đêm rực rỡ này là vào cuối mùa đông.


    Theo Insider
Working...
X