Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhiếp ảnh gia đợi 8 tiếng đồng hồ cho một bức ảnh sư tử 'trong mơ'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhiếp ảnh gia đợi 8 tiếng đồng hồ cho một bức ảnh sư tử 'trong mơ'

    Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Hardik Shelat đã đợi 8 tiếng đồng hồ để có được bức ảnh “trong mơ” về một con sư tử dũng mãnh đang uống nước.

    Click image for larger version

Name:	nhiep-anh-gia-doi-8-tieng-dong-ho-cho-mot-buc-anh-su-tu-trong-mo_9.jpg?rt=20220715173653.jpg
Views:	897
Size:	46.7 KB
ID:	122157 Click image for larger version

Name:	nhiep-anh-gia-doi-8-tieng-dong-ho-cho-mot-buc-anh-su-tu-trong-mo_9.jpg?rt=20220715173653.jpg
Views:	36
Size:	46.7 KB
ID:	122158
    Bức ảnh sư tử uống nước lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Ấn Độ Hardik Shelat.
    Ảnh được chụp tại Công viên Quốc gia Gir, Gujarat, Ấn Độ, khắc họa vị vua của rừng già vừa cúi đầu để uống những ngụm nước quý giá trong cái nóng như thiêu đốt vừa nhìn chằm chằm về hướng máy ảnh.

    Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ bắt được khoảnh khắc của con sư tử oai vệ bằng ống kính 500mm gắn trên chiếc Canon 7D Mark II.

    Shelat chia sẻ với PetaPixel rằng, sư tử có khả năng ngụy trang bậc thầy với màu sắc tự nhiên của mình. Tại môi trường hoang dã, chúng không mảy may quan tâm tới việc tạo dáng. Bởi vậy, phát hiện sư tử trong rừng là điều khá dễ dàng nhưng việc chụp những khoảnh khắc của chúng lại thực sự gian nan. Đoàn nhiếp ảnh phải đợi chúng hướng mặt về phía máy quay trong nhiều giờ, có khi cả ngày.

    Shelat giải thích: “Chúng tôi đã đợi gần 8 tiếng đồng hồ tại phía đối diện của hồ nước trong rừng, đồng thời đảm bảo rằng chính chúng tôi cũng hòa lẫn vào cây cỏ.

    Điều quan trọng là sư tử không thể nhận ra đoàn nhiếp ảnh. Như vậy nó mới có thể đến uống nước, đồng thời đối mặt với chúng tôi trong cái nóng như đổ lửa của mùa hè ở khu rừng hơn 46 độ C".

    Với Shelat, việc chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ để chụp bức ảnh "trong mơ" quả là "đáng giá”.

    Shelat lớn lên ở bang Gujarat, nơi có những cánh đồng cỏ và rừng cây bụi bát ngát. Anh thường xuyên trau dồi kỹ năng chụp những sinh vật hoang dã đặc biệt này. Hổ, báo và cáo đều đã từng lọt vào ống kính của Shelat.

    Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này có niềm đam mê về sự đa dạng sinh học. Anh hy vọng những bức ảnh của mình sẽ góp phần tăng cường nhận thức về các loài động vật hoang dã ở Ấn Độ.

    Cùng ngắm một số tác phẩm động vật hoang dã của Shelat:

    Thanh Nga
Working...
X