Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện linh tinh phòng the của phái nữ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyện linh tinh phòng the của phái nữ

    Lười sex vì yêu lâu

    Lập gia đình được hơn 3 năm, người vợ trẻ mất hứng thú, chán quan hệ cùng chồng vì yêu lâu, stress trong công việc.
    Hơn 3 năm kể từ ngày cưới, đời sống tình dục của vợ chồng chị M.T.T. (29 tuổi, sống ở Hà Nội), không còn thú vị như thuở mới yêu. Điều này khiến chị cũng mất hứng thú khi nhắc đến chuyện ấy.
    “Khi kết hôn được một thời gian dài, tôi cảm thấy tình dục quá nhàm chán. Mỗi khi cuộc yêu bắt đầu, tôi đều dự đoán được hành động của chồng. Vì thế, tôi chỉ quan hệ cùng anh ấy theo nghĩa vụ của một người vợ", chị tâm sự.
    Tương tự, chị, L.H.N. (30 tuổi, sống ở Hà Nội) cũng cảm thấy nhàm chán khi quan hệ cùng chồng. "Khi làm chuyện đó, anh ấy chỉ một tư thế khiến tôi không được thăng hoa. Mọi động tác đều được dự đoán từ trước nên cuộc yêu diễn ra nhanh và chán", N. nói.
    Căng thẳng trong công việc, trách nhiệm nuôi dạy con có thể khiến phụ nữ ngại quan hệ. Ảnh: Freepik.
    Sau khi xem xét tình trạng của chị T., ThS.BS Phan Chí Thành, chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) cho hay giảm hứng thú trong chuyện chăn gối không phải điều lạ ở các cặp đôi, nhất là khi họ đã ở bên nhau một thời gian dài.
    Nghiên cứu tại Đại học Úc với đối tượng chính là các phụ nữ trung niên đã phát hiện ham muốn tình dục có thể giảm dần theo thời gian. Các nhà khoa học Anh cũng thống kê trong số 6.669 phụ nữ, có tới 34% người thiếu hứng thú với tình dục khi đã quan hệ hơn một năm.
    Nhiều nghiên cứu cũng khẳng định sau khi nữ giới trải qua 6 tháng “trăng mật”, cảm xúc giữa đôi bên sẽ không còn nồng nhiệt như trước. Do đó, sự nhàm chán là điều hiển nhiên.
    Dưới góc độ y học tình dục, bác sĩ Thành cho rằng còn nhiều yếu tố khác tác động đến việc hạ nhiệt lửa yêu giữa các cặp đôi.
    Theo đó, những thay đổi trong chức năng tình dục của bạn tình có thể làm giảm ham muốn tình dục của chị em bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tình bị xuất tinh sớm như xuất tinh trước hoặc ngay sau khi bắt đầu đi vào âm đạo, người phụ nữ có thể mất hứng thú với tình dục. Nếu một người đàn ông gặp vấn đề trong việc đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, thì cảm giác hưng phấn của phái đẹp cũng giảm xuống.
    Ngoài ra, những căng thẳng của cuộc sống hôn nhân có thể là rào cản khiến chuyện yêu thiếu nồng nhiệt. Khi đã là vợ chồng, bên cạnh tình yêu, giữa các cặp đôi còn kết nối nhau bằng trách nhiệm.

    Nhiều cặp đôi thường bỏ qua việc quan tâm đến cảm xúc hoặc nhu cầu cá nhân để tập trung giải quyết những vấn đề về tài chính hay giáo dục con cái. Do đó, việc cảm nhận khoái cảm sẽ không trọn vẹn khi các cặp đôi thiếu tập trung khi thực hiện hoạt động tình dục.
    Một nguyên nhân phổ biến khác thường bị phớt lờ là những cách thức hoặc tư thế quan hệ lặp lại. Khi cơ thể người phụ nữ đã quá quen với những màn dạo đầu hoặc thâm nhập trong nhiều năm, phản ứng của họ sẽ không còn nhạy cảm như trước.
    Vì vậy, phái mạnh sẽ càng khó khăn hơn trong việc tạo ra những kích thích cho các chị em nếu không có sự thay đổi.
    Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách để cải thiện đời sống hôn nhân và hoạt động tình dục ở các cặp vợ chồng.
    Cụ thể, các cặp đôi nên trao đổi và chia sẻ nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng cũng như mong muốn thầm kín nhất với nhau. Đặc biệt, hai người không nên xem nhẹ các khía cạnh về sức khỏe tình dục như suy giảm nội tiết tố, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương…
    Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường hoặc việc duy trì cuộc yêu gặp vấn đề, các cặp vợ chồng nên đi khám để được bác sĩ có chuyên môn tư vấn, đưa ra những biện pháp khắc phục phù hợp bằng thuốc hoặc chế độ dinh dưỡng.


    ===




    Nhịn yêu lâu, cô gái đau đớn khi quan hệ cùng bạn trai

    Trong hơn hai năm chờ bạn trai, cô gái kiêng quan hệ. Khi người yêu trở về, "chuyện ấy" gặp trục trặc vì âm đạo khô.
    Hai năm nhịn chuyện ấy để chờ bạn trai du học trở về, L.T.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Tuy nhiên, khi quan hệ cùng bạn trai, cô cảm thấy đau đớn dữ dội, âm đạo khó bị kích thích.
    “Anh ấy đi du học 2 năm nên chúng tôi không có cơ hội gần gũi nhau. Tôi nghĩ rằng lúc anh trở về, cả hai có thể được thăng hoa trong chuyện ấy. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, tôi đã không thể chịu nổi vì quá đau”, T. nói.
    Dù sau đó tình trạng đau có cải thiện, mất một thời gian, cô gái trẻ mới cảm thấy hưng phấn trở lại.
    Sau một thời gian dài không quan hệ, âm đạo có thể bị khô, thậm chí teo nhỏ. Ảnh: Getty Images.
    Âm đạo đàn hồi kém

    Theo ThS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), chị T. là một trường hợp khá thường gặp khi người phụ nữ nhịn yêu quá lâu.
    Một nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. Mặt khác, nếu chị em nhiều tháng hoặc nhiều năm không vận động, nhiều tác động tiêu cực sẽ xảy ra.
    Khoa học đã chứng minh nhiều lợi ích của việc quan hệ tình dục, gồm cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng và ít nguy cơ gặp biến cố tim mạch.
    Thực tế, nhiều người cho rằng tinh trùng có tác động đến việc mang thai và thụ thai, nhưng tinh dịch của cánh mày râu có vai trò quan trọng đối với phụ nữ. Tinh dịch chứa nhiều chất dinh dưỡng, gồm các vi chất và nồng độ nội tiết tố nam testosterone.
    Trong quá trình giao hợp, tinh dịch xuất vào âm đạo sẽ nuôi dưỡng sức khỏe bộ phận này, giúp thành và niêm mạc âm đạo khỏe hơn. Bên cạnh đó, khi quan hệ, lượng máu tới âm đạo tăng 4-6 lần, khả năng hấp thu tại đây cũng cao nhất.
    Lúc này, nhiều chất trong tinh dịch sẽ được hấp thu từ thành âm đạo vào máu của phụ nữ, dẫn truyền đi khắp cơ thể. Ham muốn của chị em cũng nhờ đó tăng lên khi testosterone được bổ sung thêm cho phái đẹp.
    Do đó, việc làm tình thường xuyên là bài tập tốt nhất cho cơ sàn chậu hay cơ của âm đạo, giúp co giãn, tạo độ đàn hồi và co thắt tốt. Vì thế, quan niệm cho rằng âm đạo sẽ bị thắt chặt lại sau thời gian không phát sinh chuyện chăn gối là chính xác. Nếu cơ quan này lâu ngày không vận động, các cơ sẽ nhão ra, thậm chí là teo lại.
    Điều này giải thích cho việc khi nữ giới quan hệ trở lại, một phần vì cơ thể chưa được làm quen, một phần âm đạo bị teo lại, dẫn đến tình trạng sang chấn sàn chậu hoặc thủng rách cùng đồ âm đạo do tác động quá mạnh từ bên ngoài.

    Không nên nhịn quá lâu

    Bên cạnh việc âm đạo đàn hồi kém, bị thắt chặt do lâu không quan hệ, hứng thú của phụ nữ có thể thay đổi so với trước kia nếu cặp đôi lười thân mật. Nghiên cứu trên 174 người ở Canada cho thấy nếu quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên, nữ giới thèm muốn chuyện ấy hơn vào ngày tiếp theo. Ngược lại, việc không quan hệ lại khiến phái đẹp ít có ham muốn chuyện giường chiếu.
    Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ cũng kém đi nếu phái đẹp không trải nghiệm khoái cảm tình dục một thời gian. Trên thực tế, khi giao hợp, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone như vasopressin và oxytocin giúp giảm căng thẳng trong cơ thể và chúng ta có thể ngủ nhanh hơn. Do vậy, nếu không “yêu”, những chất này sẽ bị thiếu hụt, người phụ nữ có thể bị mất ngủ hay khó đi vào giấc hơn.
    Trong một nghiên cứu năm 2015, việc quan hệ tình dục mỗi tuần một lần có liên hệ với mức độ hài lòng khi quan hệ cao hơn. Trái lại, báo cáo từ Đại học Maryland chỉ ra rằng khi bạn quan hệ tình dục ít hơn hoặc hoàn toàn không quan hệ tình dục, suy nghĩ của bạn sẽ trở nên chậm chạp hơn do hoạt động của hệ thần kinh bị ảnh hưởng.
    Bác sĩ Thành nhấn mạnh không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần của các chị em cũng cần được chú ý nếu đã lâu không phát sinh chuyện ấy. Endorphin và Oxytocin là hai loại hormone được tiết ra khi “yêu”, có công dụng ổn định và nâng cao tâm trạng. Chính vì vậy, việc “kiêng cữ” có thể khiến các cô dễ cáu gắt, khó chịu và mất tập trung nhiều hơn, hiệu suất công việc cũng giảm đi.
    Vì vậy, phụ nữ không nên lơ là với các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nhất là khi không quan hệ trong thời gian dài. Nếu lo lắng, chị em có thể đi khám để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn.



    ===


    Tâm trạng lao dốc sau khi đạt cực khoái

    Sau mỗi lần quan hệ cùng chồng, người vợ thường xuyên cảm thấy buồn bã, căng thẳng, bật khóc không rõ lý do.
    Lập gia đình tròn 3 năm, chị L.H.L. (28 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) có cuộc sống hạnh phúc, tình cảm với chồng. Thời gian đầu, chuyện yêu của hai người luôn thăng hoa. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, sau khi làm chuyện ấy cùng chồng, L. thường xuyên có những cảm xúc tiêu cực, không thể kiểm soát.
    “Trong lúc quan hệ, tôi và chồng đều thỏa mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi đạt cực khoái, tôi không cảm thấy vui vẻ, thậm chí khóc nhiều, nhưng không dám cho chồng biết. Tâm trạng bất thường này khiến tôi ăn ngủ không yên”, chị bộc bạch.
    Tương tự, L.H.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) mới kết hôn, vừa du lịch tuần trăng mật cùng chồng. Tại nơi nghỉ dưỡng, quan hệ giữa cô và chồng khá thuận lợi, hạnh phúc.
    Sau hơn một tuần, khi trở về nhà, do áp lực công việc, căng thẳng, stress từ gia đình chồng đòi hỏi sớm có con, cuộc yêu của T. và chồng bắt đầu xuất hiện trục trặc.
    Dù đã “lên đỉnh”, nhưng sau khi quan hệ, người vợ trẻ lại có những suy nghĩ tiêu cực, không muốn tiếp xúc gần hoặc âu yếm người bạn đời của mình.

    Phụ nữ cảm thấy hụt hẫng sau khi quan hệ tình dục. Ảnh: Freepik.
    Nguyên nhân

    Lý giải về tình trạng của chị L.H.L., thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết đây là hiện tượng khá thường gặp, được gọi là chứng loạn cảm giác sau khi quan hệ tình dục (Postcoital Dysphoria – PCD).
    Tình trạng này khiến nữ giới sau khi ân ái cùng bạn đời hoặc đối tác cảm thấy buồn bã hoặc kích động. Điều này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, song phụ nữ xuất hiện thường xuyên.
    Năm 2015, Sexual Medicine công bố nghiên cứu tập trung vào 230 nữ sinh viên đại học ở Australia, từ 18 đến 55 tuổi. Kết quả, 46% nữ sinh cho biết đã từng trải qua cảm giác trầm cảm, chán nản sau quan hệ tình dục.
    Đặc biệt, khoảng 5% chia sẻ họ đã có các triệu chứng tiêu cực trong nhiều tháng, dù chuyện yêu với đối tác vẫn diễn ra bình thường, không gặp trục trặc.
    Theo bác sĩ Thành, khi phụ nữ yêu, một số nội tiết tố như dopamine (giúp tạo hưng phấn) trong cơ thể đạt đến đỉnh điểm, sau đó đột nhiên giảm khi kết thúc quan hệ tình dục.
    “Sự sụt giảm sinh lý bất ngờ này có thể khiến con người rơi vào trạng thái trống rỗng, lo lắng hay sợ hãi. Mặt khác, việc thiếu hụt những hormone cũng có thể dẫn đến hội chứng PCD”, vị này nói.
    Click image for larger version

Name:	ZZZZ84~1.PNG
Views:	503
Size:	1.12 MB
ID:	123221
    Một số phụ nữ u uất, buồn bã sau cuộc yêu. Ảnh: Freepik.
    Nữ giới cần được quan tâm nhiều hơn

    Thực tế, khi trải nghiệm tình dục, người phụ nữ đã quen với những nội tiết tố trong cơ thể, gần như “nghiện” cảm giác thỏa mãn. Do đó, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi cảm giác hấp dẫn này mất đi.
    Bên cạnh đó, những rắc rối trong mối quan hệ hiện có cũng tác động đến tâm trạng của các chị em sau chuyện ân ái. Những cảm xúc khó chịu, bực bội, thất vọng đối với “nửa kia” có thể bùng phát trở lại cả trong và sau khi quan hệ tình dục, khiến họ trở nên buồn chán.
    Một nguyên nhân khác là phái đẹp không được thỏa mãn trong quá trình hoạt động tình dục, ngay cả khi đã đạt cực khoái. Có thể, phụ nữ muốn thử thêm nhiều điều trong lúc yêu, nhưng không được bạn tình đáp ứng hoặc họ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ.
    “Yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm xúc của người phụ nữ là việc họ thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương sau quan hệ. Đó có thể là những hành động đơn giản như hỏi han, âu yếm, chuẩn bị một bữa ăn nhẹ, trò chuyện với nhau… Đôi khi, người chồng không thật sự chú ý đến nhưng với sự nhạy cảm của mình, phái đẹp lại dễ cảm thấy bị tổn thương”, bác sĩ Thành chia sẻ.
    Ngoài ra, khoa học cũng nhắc đến những yếu tố khác có thể gây ra hội chứng PCD như sự tự ti về ngoại hình, những tổn thương thời thơ ấu, từng bị lạm dụng trong quá khứ, rối loạn chức năng tình dục khác hay căng thẳng trong cuộc sống…
    Bác sĩ Thành nhấn mạnh những tác nhân này không chỉ liên quan đến tình trạng sức khỏe mà còn có thể là những rào cản tâm lý. Tình dục lúc này chỉ giúp họ phân tâm trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, sau khi trải qua cảm giác vui sướng của cuộc yêu, những tâm trạng sâu kín nhất sẽ quay trở về, khiến họ trở nên u uất, buồn bã.
Working...
X