Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đến với Mẹ, chẳng ai về tay không!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đến với Mẹ, chẳng ai về tay không!

    Ghi nhận Đại Hội Thánh Mẫu 2022 "Cùng Mẹ, Tạ Ơn Chúa" lần đầu tiên tại Orange County


    Click image for larger version

Name:	ZZD6A5~1.JPG
Views:	627
Size:	69.5 KB
ID:	124232



    Chiều 1 Tháng Bảy, hàng ngàn giáo dân từ khắp mọi nơi tề tựu tại Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô, để tham dự Đại Hội Thánh Mẫu lần đầu tiên được tổ chức tại Giáo phận Orange.

    Giới trẻ hào hứng

    Hàng ngàn giáo dân từ khắp mọi nơi tề tựu tại Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô, để tham dự Đại Hội Thánh Mẫu.“Trong ngày Đại Hội Thánh Mẫu lần đầu tiên tại khuôn viên tuyệt đẹp của Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô, Giáo phận Orange County, với tư cách là Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chào mừng ưu ái của Đức Thánh Cha tới từng người trong anh chị em,” qua video được gửi từ Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, Tổng giám mục Christophe Pierre nói trước giờ khai mạc.

    Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ (trái) chúc mừng đại hội qua video.Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, Giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo phận Orange, và là Trưởng ban tổ chức ĐHTM, dịch lại lời chào của Sứ Thần Tòa Thánh: “Tôi vô cùng cảm phục lòng sùng kính của giáo dân đối với Mẹ Thiên Chúa – Người luôn dõi theo dẫn dắt và bảo vệ con dân nước Việt, tạo dựng nền tảng vững chắc và lâu bền trên đất nước này. Anh chị em hãy cảm thấy mình thật diễm phúc dưới sự bảo trợ đầy quyền năng và yêu thương của Mẹ Thiên Chúa. Xin hãy giữ vững niềm tin mạnh mẽ và luôn tiếp tục như thế.”

    Trong ngày đầu tiên của ĐHTM này được dành riêng cho giới trẻ. Trao đổi với Saigon Nhỏ Online, Linh Mục Thái Quốc Bảo – người vừa được bổ nhiệm làm chánh xứ nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô, cho biết: “Chúng ta có Thánh Lễ tiếng Anh dành riêng cho các bạn trẻ, và buổi cầu nguyện riêng cho giới trẻ với chương trình song ngữ. Đặc biệt, hướng dẫn cho các bạn trẻ tuổi từ 15 trở lên, là anh Paul Kim – người Mỹ gốc Đại Hàn nổi tiếng, từng đi 48 tiểu bang trên nước Mỹ và 16 quốc gia trên hoàn vũ để nói về đề tài giới trẻ.”

    Linh Mục Thái Quốc BảoTrúc Nguyễn, cư dân thành phố Anaheim cho biết nói: “Con hào hứng vì lần đầu tiên con được dự ĐHTM, mà lại có chương trình cho giới trẻ. Đại hội lớn quá! Năm ngoái con cũng tham dự khi Linh Đài Đức Mẹ La Vang khánh thành. Từ đó đến giờ, cứ mỗi lần đi lễ về gia đình con lại đọc kinh cầu nguyện với Đức Mẹ. Ngày mai có buổi nói chuyện của Paul Kim, chắc chắn con sẽ dự.”

    Em Trúc Nguyễn, cư dân thành phố Anaheim
    Đến cầu nguyện với Mẹ, sẽ không về tay không

    Theo ban tổ chức đại hội, ĐHTM lần đầu tiên này có sự tham gia của Dòng Đồng Công, Las Vegas, Oregon, và nhiều nơi khác. Đây được xem là lần “thử nghiệm” để sẽ tiếp tục tổ chức hàng năm trong tương lai cho tới ngày Đức Mẹ mãn nguyện với con dân Việt Nam.
    Khi được hỏi về kỳ vọng về đại hội lần này, Linh mục Thái Quốc Bảo cho biết ĐHTM là tâm tư của Giám Mục Kevin Vann, Giám mục Timothy Freyer, cũng như Giám mục Phụ tá Nguyễn Thái Thành, vì Orange County là thủ phủ của người Việt tị nạn. Bà con giáo dân ở đây rất đông, nếu phải lái xe đi đến các tiểu bang khác để được dự ĐHTM thì cực khổ, người lớn tuổi không đi được, thì đây là cơ hội, là khí cụ để đưa mọi người con dân Chúa đến với Đức Mẹ.

    Quang cảnh đại hội.Không chỉ trong giáo phận Orange County, mà địa phận láng giềng như Los Angeles, San Diego, Riverside cũng tham dự.

    “Đừng quên khi hiện ra tại La Vang Quảng Trị vào năm 1798, Đức Mẹ có nói, những ai đến với Mẹ và khấn nguyện điều gì, thì sẽ không bao giờ về tay không, vì Mẹ sẽ chuyển lời khấn của chúng ta lên Thiên Chúa,” Linh mục Bảo cho biết. “Xin Thiên Chúa chúc lành cho ông bà anh chị em. Hãy đến để hâm nóng đức tin và đặt hết niềm tin lên Thượng Đế. Đây cũng là dịp để tôn kính ông bà Tổ Tiên, vì ông bà đều ở trên trời và phù hộ cho chúng ta, cầu nguyện dùm cho chúng ta. Đây cũng là sự liên đới hiệp thông giữa ông bà Tổ Tiên và đạo thuyết về thông công trong Giáo Hội Công Giáo.”
    Vào ngày thứ hai của Đại hội (Thứ Bảy, 2 Tháng Bảy) sẽ có Thánh Lễ bên trong Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, do Giám mục Nguyễn Thái Thành chủ tế, vào lúc 8 giờ sáng. Sau Thánh lễ là các hoạt động trong khuôn viên nhà thờ như giải tội, hội thảo (dành cho người lớn và thanh thiếu niên), văn nghệ giải trí, quầy ẩm thực,… Lúc 9 giờ 30 có nghi thức chữa lành.

    Nhiều hội đoàn của các giáo xứ tham dự Đại hội.12 đề tài của các cuộc hội thảo sẽ nhằm vào chủ đề chính như Ý nghĩa của Thánh Lễ, tầm quan trọng của Thánh Lễ, Thánh Lễ trong đời sống, trong mục vụ và Thánh Lễ trên Thiên Đàng. “Chủ đề cũng xoáy vào Đức Mẹ và Thánh Thể là vì Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã cùng tất cả giáo phận khắp nơi trên đất Mỹ có chương trình ba năm để tái tạo đời giáo tôn sùng bí tích Thánh Thể. Nên chúng ta cùng mượn thời cơ này để hâm nóng đức tin,” Linh mục Bảo nói.
    Lúc 4 giờ chiều ngày 2 Tháng Bảy sẽ có rước kiệu Mân Côi từ xung quanh khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa vào bên trong khuôn viên nhà thờ và dừng lại tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang.

    Kiệu Mân Côi sẵn sàng để được rước vào ngày 2 Tháng Bảy.Thánh Lễ buổi tối lúc 7 giờ 30 do Giám mục Kevin Vann, Giám mục giáo phận làm chủ tế. Phần thuyết giảng của Giám mục Nguyễn Thái Thành.
    Linh mục Bảo cũng cho biết ĐHTM được chuẩn bị từ 10 tháng trước, với tổng số ghế ngồi là 10,000. “Chúng tôi mong quý ông bà anh chị em hãy đến và lấp đầy số ghế đã được sắp đặt. Chỗ để xe cũng như mọi dịch vụ đều thoài mái, tiện nghi. Mọi người có thể đến, ăn và nghỉ ngơi ngay tại Nhà Thờ Chánh Tòa.”

    Đoan Trang
Working...
X