Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thái Lan giới thiệu giống sầu riêng mới không mùi nồng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thái Lan giới thiệu giống sầu riêng mới không mùi nồng

    Click image for larger version

Name:	thai-lan-gioi-thieu-giong-sau-rieng-moi-khong-co-mui.jpg?rt=20220722063754.jpg
Views:	484
Size:	43.3 KB
ID:	125044
    Thực khách tham gia lễ hội sầu riêng ở Pak Chong. (Nguồn: The Nation)
    Mới đây, sầu riêng Pak Chong - Khao Yai trở thành tâm điểm trong lễ hội Sầu riêng tổ chức tại trang trại Chokchai, huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan.

    Điều đặc biệt của nó là "không hôi", theo lời giới thiệu của người trồng, thích hợp dành cho những người không ngửi được mùi sầu riêng.

    Pak Chong - Khao Yai đã được Cục sở hữu trí tuệ đăng ký cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý (GI) vào năm ngoái. GI là nhãn dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Nó thuộc giống sầu riêng Mon Thong của Thái.

    Chusak Chunkoh, Phó thống đốc tỉnh Nakhon Ratchasima, đã chủ trì khai mạc lễ hội Sầu riêng năm nay, trao chứng chỉ GI cho 39 trang trại sầu riêng trong khu vực Pak Chong và Khao Yai, trong đó có sầu riêng Pakchong - Khao Yai.

    Nông dân trồng loại sầu riêng này cho biết nó có cơm ngọt, ráo và mềm. Còn điểm nhấn quan trọng nhất là không có mùi nồng, khiến nhiều người tò mò muốn ăn thử.

    Du khách tham gia lễ hội sầu riêng tuần trước đã được nếm sầu riêng Pak Chong - Khao Yai. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức đủ loại trái cây khác như: thanh long, nhãn, chuối, bơ, táo... trồng tại các trang trại ở Pak Chong, giá vé 399 Baht (khoảng 280.000 đồng).

    Pak Chong cách Bangkok khoảng 3,5 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô. Huyện này là một trong những nơi nổi tiếng với nhiều loại trái cây, trang trại nuôi bò sữa..., thường xuyên tổ chức các lễ hội nông nghiệp vào cuối tuần nên rất hút du khách yêu thiên nhiên, cây ăn quả ghé chơi.


    ST

  • Font Size
    #2
    Không mùi thì còn gì là sầu riêng ... cho thì lấy làm phước

    Comment

    Working...
    X