Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào khi điện thoại Android của bạn quá nóng?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Làm thế nào khi điện thoại Android của bạn quá nóng?

    Click image for larger version

Name:	lam-the-nao-khi-dien-thoai-android-cua-ban-qua-nong-3.png
Views:	571
Size:	278.1 KB
ID:	125445

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại trở nên nhanh nóng, và bạn cần phải có những biện pháp ngăn chặn kịp thời trước khi điện thoại phát hỏa.

    Điện thoại thông minh hiện đại là những cỗ máy mạnh mẽ. Bộ vi xử lý cực nhanh thúc đẩy các tính năng như quay video 8K, kết nối 5G ổn định và các trò chơi video chuyên sâu - nhưng tất cả những thứ nặng nhọc này cũng tạo ra nhiều nhiệt. Hầu hết các điện thoại Android ngày nay đều có một giải pháp làm mát được đưa vào phần cứng. Thông thường, các nhà sản xuất sử dụng các khoang hơi chứa đầy chất lỏng phủ lên pin và chipset của điện thoại. Các khoang chứa hơi sẽ tản nhiệt ra khỏi các thành phần đó và thường tỏ ra hiệu quả trong việc giữ cho điện thoại của bạn không bị quá nóng, mặc dù vậy phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

    Thiết bị cầm tay Android (giống như tất cả các điện thoại thông minh) hoạt động tối ưu trong phạm vi nhiệt độ ổn định và thỉnh thoảng chúng có thể nóng lên một cách bất thường. Chúng cũng có thể quá nóng vì bất kỳ lý do nào. Các lỗi chưa được vá, sử dụng đa nhiệm hoặc mạng quá mức, nhiệt độ môi trường quá cao và bộ sạc không đáng tin cậy hoặc bị hỏng có thể khiến điện thoại Android của bạn nóng lên quá mức bình thường. Không phải lúc nào dấu hiệu cũng rõ ràng, nhưng hiệu khi điện thoại nóng lên thì hiệu suất sẽ được giảm để giúp làm mát điện thoại. Ngoài ra, quá nóng có thể làm giảm tuổi thọ pin.

    - Ảnh:Slashgear

    Dấu hiệu cho thấy điện thoại Android của bạn quá nóng

    Khi chẩn đoán một thiết bị Android quá nóng, bạn cần xem xét hai thành phần: bộ xử lý và pin. Nếu bộ xử lý quá nóng, hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng và điện thoại sẽ chạy chậm lại hoặc hạn chế một số tính năng (thường là camera) cho đến khi nhiệt độ của điện thoại giảm xuống. Android thậm chí còn gửi cảnh báo thông báo khi điện thoại của bạn quá nóng, chẳng hạn như khi bạn cố gắng sử dụng camera.

    Bạn cũng sẽ nhận thấy khu vực gần camera (nơi chứa chipset) nóng khi chạm vào. Nếu pin quá nóng, mặt sau của điện thoại hầu như sẽ luôn cảm thấy nóng một cách khó chịu khi đang sạc - và thật không may, nhiệt làm tăng tốc độ suy giảm pin, làm giảm tuổi thọ của nó. Phần cứng sạc bị hỏng như dây USB bị sờn cũng có thể khiến thiết bị Android quá nóng.

    Để phân tích rõ hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để theo dõi pin của thiết bị và nhiệt độ CPU. Một ứng dụng phổ biến là CPU Info của ứng dụng mã nguồn mở, được cung cấp miễn phí trên Cửa hàng Google Play.

    Theo Samsung, khi ở chế độ chờ và xả, điện thoại của bạn sẽ không nóng hơn 95 độ F hoặc 35 độ C. Trong quá trình sử dụng, trung bình lên đến 110 độ F(43 độ C) vẫn nằm trong giới hạn chấp nhận được.

    Điều gì xảy ra khi điện thoại Android quá nóng

    Hầu hết các điện thoại hiện đại đều có hệ thống làm mát được tích hợp ngay trong phần cứng. Các giải pháp làm mát - thường là các ống chứa đầy hơi - hấp thụ và tản nhiệt ra khỏi các bộ phận quan trọng của điện thoại.

    Khi nhiệt độ tăng cao, hệ thống quản lý nhiệt thông minh cho phép điện thoại Android của bạn điều chỉnh hiệu suất CPU và GPU. Các tính năng như dịch vụ internet, máy ảnh và GPS tạm thời bị tạm ngưng và bạn thậm chí có thể được nhắc đợi cho đến khi điện thoại nguội đi trước khi có thể sử dụng chúng. Nếu điện thoại của bạn vừa cắm vừa sạc, quá trình sạc sẽ chậm lại hoặc thậm chí dừng lại. Điều đó có vẻ khó chịu, nhưng nếu không có biện pháp bảo vệ chi tiết như vậy, sức nóng có thể làm cháy chip hệ thống bên trong điện thoại Android của bạn, chưa kể đến khả năng gây hại cho pin.

    - Ảnh:Slashgear

    Cách hạ nhiệt điện thoại Android quá nóng

    Mặc dù điện thoại Android cuối cùng cũng tự hạ nhiệt, nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để tăng tốc quá trình này. Đầu tiên, nếu điện thoại đang sạc, hãy rút phích cắm của nó. Theo Google, điện thoại của bạn sẽ tự động giới hạn mức năng lượng, nhưng tốt hơn hết bạn nên tháo bộ sạc ra ngay lập tức. Ngoài ra, hãy tháo ốp lưng.

    Tiếp theo, chuyển đến menu ứng dụng gần đây và xóa tất cả các ứng dụng đang chạy. Ngoài ra, hãy đặt điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay để modem nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể khởi động lại điện thoại.

    Đặt điện thoại nơi thoáng mát hoặc bật quạt để làm mát. Không được đặt điện thoại vào trong tủ lạnh để làm mát nhé. Cuối cùng, bạn có thể bật chế độ siêu tiết kiệm pin (hoặc chế độ tương tự nếu điện thoại của bạn có) để hạn chế các tính năng không cần thiết.


    Quang Đăng
Working...
X