Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Dự luật của đảng Dân chủ sẽ 'tăng thuế đối với hàng triệu người Mỹ'?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dự luật của đảng Dân chủ sẽ 'tăng thuế đối với hàng triệu người Mỹ'?



    Adam Laxalt: Một dự luật của đảng Dân chủ được đàm phán giữa Bộ trưởng Joe Manchin và Chuck Schumer sẽ "tăng thuế đối với hàng triệu người Mỹ trên mọi khung thu nhập."

    Phán quyết của PolitiFact: Một nửa Đúng

    Đây là lý do tại sao: Ngay sau khi các nghị sĩ đảng Dân chủ Thượng viện Joe Manchin ở Tây Virginia và Chuck Schumer ở ​​New York công bố một thỏa thuận về dự luật cung cấp phiên bản giảm nhẹ của chương trình nghị sự chính sách còn lại của Tổng thống Joe Biden, các đảng viên Cộng hòa đã coi luật này là một đợt tăng thuế lớn.

    Trang xã luận bảo thủ của Wall Street Journal đã chỉ ra một nghiên cứu của Ủy ban hỗn hợp về thuế của Quốc hội cho thấy "thuế suất trung bình sẽ tăng đối với hầu hết mọi loại thu nhập vào năm 2023 theo dự luật. Điều này cho thấy sự dối trá đối với những tuyên bố của đảng Dân chủ rằng không ai có thu nhập thấp hơn 400.000 USD sẽ trả nhiều thuế hơn theo dự luật, một lời hứa mà ông Biden cũng đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử của mình. Thực tế là dự luật Schumer-Manchin là sự tăng thuế đối với hầu hết mọi người Mỹ. "
    Các văn phòng và ứng cử viên của GOP lặp lại dòng công kích này đối với dự luật.

    Adam Laxalt, đảng viên Cộng hòa thách thức Thượng nghị sĩ Catherine Cortez Masto, D-Nev., Cho một ghế Thượng viện Hoa Kỳ, đã tweet vào ngày 30 tháng 7 rằng dự luật sẽ "tăng thuế đối với hàng triệu người Mỹ trên mọi khung thu nhập."


    Giám đốc truyền thông của Laxalt, Courtney Holland xác nhận rằng dòng tweet đề cập đến cùng một Ủy ban hỗn hợp về phân tích thuế . Tuy nhiên, phân tích của ủy ban chỉ cho biết một phần của câu chuyện vì nó xem xét gánh nặng tăng thuế theo dự luật mà không xem xét các yếu tố khác của pháp luật nhằm phủ nhận gánh nặng thuế gia tăng.


    Có gì trong hóa đơn

    Dự luật mà Manchin và Schumer công bố, bao gồm cả chi tiêu mới và thuế mới, có thể thông qua Thượng viện chỉ với số phiếu bầu của đảng Dân chủ trong Thượng viện được chia đều vì tình trạng thủ tục được gọi là " hòa giải ". Các điều khoản thuế nhằm vào các nhà quản lý tiền giàu có và các công ty lớn.

    Một trong hai yếu tố thuế lớn sẽ làm giảm đáng kể quy định về mã số thuế được gọi là "lãi mang theo", cho phép các nhà quản lý tiền nộp thuế trên phần lớn thu nhập của họ với tỷ lệ lãi vốn thấp hơn tỷ lệ thông thường đối với thu nhập cá nhân.

    Điều khoản khác sẽ khiến các công ty báo cáo lợi nhuận ít nhất 1 tỷ đô la khó trốn thuế thu nhập doanh nghiệp hơn. Những công ty như vậy sẽ phải trả ít nhất15% trong các loại thuế như vậy, điều mà nhiều người hiện không có.

    Về mặt chi tiêu, hóa đơnsẽ cung cấpsự kết hợp của các chương trình nhằm kiềm chế biến đổi khí hậu. Nó hạn chế hơn nhiều so vớiGiao dịch mới màu xanh lá cây, một kế hoạch chi tiết về chính sách biến đổi khí hậu được ủng hộ bởi các đảng viên Đảng Dân chủ tiến bộ chưa bao giờ tiến bộ trong cả hai viện của Quốc hội.

    Dự luật cũng sẽ cho phép Medicare lần đầu tiên thương lượng giá cả với các nhà sản xuất thuốc và gia hạn trong ba năm các khoản trợ cấp nhất định cho những người Mỹ nhận bảo hiểm y tế của họ theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng. Dự luật cũng sẽ phân bổ thêm kinh phí cho Sở Thuế vụ để cải thiện việc tuân thủ thuế; điều khoản này làdự kiến ​​sẽ mang trở lại Kho bạcmột số tiền lớn hơn chi tiêu được thêm vào.

    Dưới đây là một số khía cạnh của dự luật mà Laxalt và những người khác đã không đề cập đến.


    Phân tích thuế chỉ xem xét một phần của hóa đơn

    Các nhà phê bình có lý khi nói rằng Ủy ban hỗn hợp về phân tích thuế nhận thấy mức thuế trung bình cao hơn trong mọi khung thu nhập.

    Nhìn chung, gánh nặng thuế liên bang đối với tất cả người Mỹ sẽ tăng 1,4%. Đối với những người kiếm được từ 30.000 đô la đến 100.000 đô la, mức tăng sẽ ít hơn 1%; đối với những người kiếm được ít hơn hoặc nhiều hơn, mức tăng sẽ vượt quá 1%. (Gánh nặng thuế của một hộ gia đình cá nhân có thể tăng hoặc giảm; con số 1,4% là mức trung bình.)

    Kyle Pomerleau, một chuyên gia thuế tại American Enterprise Institute, cho biết: “Tôi nghĩ rằng kế hoạch thuế này tác động đến những hộ gia đình này là công bằng.

    Nhưng có một lưu ý quan trọng: Ủy ban hỗn hợp chỉ xem xét khía cạnh thuế của dự luật, chứ không xem xét các điều khoản chi tiêu có thể hủy bỏ các đợt tăng thuế đó.

    Ủy ban về Ngân sách Liên bang có trách nhiệm, một nhóm ủng hộ việc giảm thâm hụt và đã hoài nghi về nhiều nỗ lực lập pháp của Biden, viết rằng nghiên cứu này "mang tính thông tin nhưng không toàn diện". "Đặc biệt, điều quan trọng cần lưu ý là (dự luật) không tăng thuế đối với những người kiếm được ít hơn 400.000 đô la mỗi năm. Nó sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến các hộ gia đình đó theo một số cách, nhưng ngay cả khi đó, tác động ròng vẫn có thể là tăng thu nhập khả dụng thực tế của họ. "

    Ví dụ, các điều khoản về khí hậu của dự luật sẽ cung cấp các khoản tín dụng thuế cho những người mua xe điện và thực hiện các cải tiến tiết kiệm năng lượng và cho các công ty sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo.

    Tầm quan trọng thậm chí còn lớn hơn đối với những người Mỹ ở cuối phổ thu nhập thấp hơn làtrợ cấpđể được bảo hiểm theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng. Các khoản trợ cấp sẽ được gia hạn trong ba năm thay vì kết thúc vào cuối năm nay.

    Điều quan trọng nữa đối với nhiều người Mỹ là điều khoản thương lượng thuốc cho Medicare, mặc dù tác động có thể mất nhiều thời gian hơn so với các điều khoản khác.

    "Trước khi làm dịu cuộc tranh luận về việc Tổng thống Biden cam kết không tăng thuế đối với các hộ gia đình có thu nhập dưới 400.000 đô la một năm, cần ghi nhớ những phần còn thiếu này".đã viếtWilliam G. Gale và John Buhl cho Trung tâm Chính sách Thuế của Viện Đô thị-Brookings.

    Ủy ban về ngân sách liên bang có trách nhiệmkết luậnrằng chỉ riêng khoản trợ cấp bảo hiểm y tế 64 tỷ đô la "sẽ là quá đủ" để xóa bỏ việc tăng thuế đối với những người có thu nhập dưới 400.000 đô la theo phân tích của Ủy ban Liên hợp về Thuế. Nhóm cho biết tổng thể dự luật sẽ cắt giảm thuế ròng bắt đầu từ năm 2027, một khi việc tuân thủ thuế cao hơn và chi phí thuốc thấp hơn bắt đầu có tác động đáng kể.


    Việc tăng thuế trong hóa đơn không trực tiếp

    Tác động của dự luật đối với những người nộp thuế trung bình sẽ không được cảm nhận theo cùng một cách như thuế thu nhập và tiền lương. Đúng hơn, gánh nặng thuế gia tăng bắt nguồn từ việc tăng thuế doanh nghiệp. Các công ty có xu hướng chuyển chi phí tăng thuế này cho những người thường xuyên thông qua lợi nhuận thấp hơn cho các nhà đầu tư và giảm lương cho người lao động.

    Trung tâm chính sách thuế và các nhóm khác nghiên cứu chính sách thuếsử dụng các mô hình toán họcđể dự đoán những thay đổi trong mã số thuế, bao gồm cả thuế doanh nghiệp, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những người nộp thuế ở các mức thu nhập khác nhau.

    Trong mô hình của Trung tâm Chính sách Thuế, 80% mức tăng thuế doanh nghiệp sẽ do các cổ đông doanh nghiệp chịu. 20% còn lại sẽ do người lao động gánh chịu thông qua việc giảm lương. Điều này gần với các phân tích được sử dụng bởi Ủy ban hỗn hợp về thuế.

    Một số hộ gia đình có thể bị ảnh hưởng bởi cả hai tác động. Ví dụ, các thành viên của một hộ gia đình có thể thấy lợi nhuận thấp hơn từ các khoản đầu tư cổ phiếu trong kế hoạch nghỉ hưu 401 (k) của họ và mức lương thấp hơn.

    Nhưng vì những tác động này không hiển thị trên tờ khai thuế hoặc biên lai mua xăng của một người, nên một số chuyên gia cho rằng thật không công bằng khi gọi chúng là "tăng thuế".

    Năm cựu thư ký ngân khố - Hank Paulson (từng phục vụ dưới thời Tổng thống George W. Bush), Robert Rubin và Larry Summers (từng phục vụ dưới thời Tổng thống Bill Clinton), và Tim Geithner và Jacob Lew (từng phục vụ dưới thời Tổng thống Barack Obama) -đã ký một tuyên bốtrong đó họ ủng hộ dự luật và bác bỏ lập luận rằng các điều khoản của nó thể hiện việc tăng thuế.

    Họ viết: “Các khoản thuế đến hạn hoặc phải trả sẽ không tăng đối với bất kỳ gia đình nào kiếm được dưới 400.000 đô la một năm. "Và các khoản thuế bổ sung đánh vào các công ty không phản ánh việc tăng thuế suất doanh nghiệp, mà là việc thu hồi doanh thu bị mất để tránh thuế và các khoản dự phòng có lợi cho những người giàu có nhất."


    Phán quyết của chúng tôi

    Laxalt cho biết dự luật của đảng Dân chủ sẽ "tăng thuế đối với hàng triệu người Mỹ trên mọi khung thu nhập."

    Một phân tích của Ủy ban hỗn hợp về thuế của Quốc hội đã phát hiện ra rằng mọi nhóm thu nhập sẽ mất điểm do những thay đổi về thuế của dự luật - khoảng 1%.

    Tuy nhiên, phân tích này không ảnh hưởng đến những cách người Mỹ bình thường sẽ thu được từ dự luật, bao gồm trợ cấp cho hiệu quả năng lượng và năng lượng sạch, việc tiếp tục trợ cấp hết hạn theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng và giảm giá thuốc do các cuộc đàm phán của Medicare. Các chuyên gia độc lập kỳ vọng những lợi ích này sẽ hủy bỏ hoặc đảo ngược tác động đến thuế của dự luật.

    Đặc điểm của dự luật là một đợt tăng thuế che lấp cách thức các loại thuế theo quy định sẽ được đánh trực tiếp vào các tập đoàn rất lớn và các nhà quản lý tiền có thu nhập cao. Tác động đến những người Mỹ bình thường đến từ những tác động thứ cấp khó đo lường.

    Tuyên bố này chính xác một phần nhưng bỏ qua những chi tiết quan trọng, vì vậy chúng tôi đánh giá nó là Một nửa Đúng.


    Nguồn của chúng tôi
    • Adam Laxalt,twitter, Ngày 30 tháng 7 năm 2022
    • Ủy ban hỗn hợp về thuế,phân tíchcủa dự luật Dân chủ, truy cập ngày 1 tháng 8 năm 2022
    • Ủy ban về Ngân sách Liên bang có trách nhiệm,bản ghi nhớ, Ngày 2 tháng 8 năm 2022
    • Phỏng vấn qua email với Kim McIntyre, giám đốc quan hệ truyền thông của Ủy ban Ngân sách Liên bang có trách nhiệm, ngày 2 tháng 8 năm 2022
    • Phỏng vấn qua email với John Buhl, giám đốc truyền thông cấp cao của Trung tâm Chính sách Thuế của Viện Đô thị-Brookings, ngày 1 tháng 8 năm 2022
    • Email phỏng vấn với Kyle Pomerleau, chuyên gia thuế tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ, ngày 1 tháng 8 năm 2022
    • Email phỏng vấn với Courtney Holland, giám đốc truyền thông của Adam Laxalt, ngày 1 tháng 8 năm 2022

    Austin American-Statesman Fact-check
    https://sports.yahoo.com/fact-check-...140013877.html

Working...
X