Announcement

Collapse
No announcement yet.

Adam Sandler thành công từ phim hài đến ‘nghiêm túc’ hay không ngờ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Adam Sandler thành công từ phim hài đến ‘nghiêm túc’ hay không ngờ

    HOLLYWOOD, California (NV) – Một diễn viên gạo cội mang nhiều tiếng cười đến cho khán giả trong nhiều năm là tài tử Adam Sandler. Từ thập niên 1980 đến nay, ông xuất hiện trong nhiều phim hài có nội dung ấm áp, được khán giả nhớ mãi, mặc dù không thành công với các nhà phê bình phim.

    Tài tử Adam Sandler bên cạnh nhân vật do chính anh thủ vai, trong buổi chiếu đặc biệt “Hustle” của Netflix tại Philadelphia Film Center hôm 7 Tháng Sáu ở Philadelphia, Pennsylvania. (Hình: Lisa Lake/Getty Images for Netflix)
    Với kinh nghiệm diễn hài độc thoại, ông đóng phim hài trong mấy thập niên, sau đó thử sức với những phim có nội dung nặng nề và gặt hái được nhiều thành công.

    Từ phim hài đến những phim “nghiêm túc,” dưới đây là năm phim được đánh giá cao nhất của tài tử Adam Sandler.

    Hustle

    Trong những năm gần đây, tài tử Adam Sandler rất thành công với những phim có nội dung nghiêm túc hơn, và tác phẩm “Hustle” của năm 2022 là một phim rất đáng xem.

    Trong phim này, tài tử Sandler đóng vai ông Stanley Sugarman, một người tuyển mộ cầu thủ làm việc lâu năm cho đội Philadelphia 76ers của giải NBA. Ông phải đi đến nhiều nơi khắp Hoa Kỳ, và thậm chí đi đến nhiều quốc gia khác để tuyển cầu thủ. Điều đó làm ông phải thường xuyên xa gia đình, nhưng ông vẫn làm vì rất tận tụy với công việc.

    Ông Sugarman được giao nhiệm vụ tìm một cầu thủ có thể giúp đội 76ers thay đổi và có thể đoạt giải vô địch NBA. Ông đi đến một số nước Âu Châu để biết được thực lực của những cầu thủ giỏi nhất ở đó. Tuy nhiên, các cầu thủ chuyên nghiệp không làm ông hài lòng được.

    Một hôm, khi đi xem bóng rổ trong công viên ở Tây Ban Nha, ông phát hiện một cầu thủ trẻ đầy triển vọng và quyết định chiêu mộ người đó. Cầu thủ đó là Bo Cruz, chưa bao giờ chơi bóng rổ chuyên nghiệp, nhưng có thực lực chinh phục được ông Sugarman.

    Cầu thủ này quyết định nhận lời của ông Sugarman để đến Hoa Kỳ thử sức. Hai người gặp nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và gắn bó với nhau trong tình thầy trò rất ấm áp. Mỗi người đều có quá khứ không hay, nhưng họ chia sẻ với nhau để vượt qua được nhiều thử thách trong cuộc sống.

    Là một người yêu thích bóng rổ, tài tử Sandler rất thích hợp cho vai Stanley Sugarman. Diễn xuất của ông đầy nhiệt huyết, nhưng cũng có nhiều giây phút đầm ấm với gia đình và thể hiện được sự mềm yếu trước người thân.

    Khán giả xem “Hustle” sẽ thấy nhiều gương mặt quen thuộc của giải bóng rổ NBA, từ các cầu thủ đến bình luận viên, cũng như những cầu thủ nghiệp dư nổi tiếng.

    Ngoài ra, tác phẩm này còn có sự xuất hiện của minh tinh gạo cội Queen Latifah trong vai vợ của ông Sugarman, với diễn xuất rất ấm áp, luôn thể hiện được sự ủng hộ chồng trong mọi thăng trầm trong sự nghiệp của ông.

    Tài tử Adam Sandler (phải) trong một cảnh phim “Punch-Drunk Love” năm 2002. (Hình: Columbia Pictures/Getty Images)
    Punch-Drunk Love

    Một trong những phim hài được đánh giá cao nhất của tài tử Sandler là “Punch-Drunk Love” của năm 2002 với nội dung kết hợp tình cảm, hài hước và những giây phút nặng nề.

    Tài tử Sandler đóng vai Barry Egan, một người bán nhiều thiết bị cho phòng tắm và nhà vệ sinh. Anh hay có những phút nóng giận không kiểm soát được, nhưng thật ra là một người rất nhún nhường và có một cuộc sống cô đơn. Một lý do làm anh có cá tính như vậy là vì thường bị bảy người chị khiển trách.

    Cuộc sống nhàm chán của anh Egan bắt đầu thay đổi vì gặp một số chuyện, trong đó có chuyện ông yêu một đồng nghiệp của chị mình là cô Lena Leonard (minh tinh Emily Watson đóng). Tuy nhiên, mối tình đó gặp nhiều trở ngại, và nguy hiểm nhất là anh Egan bị một kẻ lường gạt tống tiền.

    Qua sự dẫn dắt của đạo diễn Paul Thomas Anderson, “Punch-Drunk Love” cho khán giả thấy được khả năng diễn xuất thật sự của tài tử Adam Sandler mà không sử dụng hài kịch quá nhiều. Ông thể hiện được nhiều cảm xúc của một người gặp nhiều vấn đề tâm lý rất xuất sắc.

    Các diễn viên (từ trái) Ben Stiller, Dustin Hoffman và Adam Sandler đóng phim “The Meyerowitz Stories” tham dự Đại Hội Phim Cannes lần thứ 70 tại Palais des Festivals hôm 21 Tháng Năm, 2017, ở Cannes, Pháp. (Hình: Antony Jones/Getty Images)
    The Meyerowitz Stories

    Vào năm 2017, tài tử Adam Sandler đóng chung với nhiều diễn viên gạo cội trong phim hài “The Meyerowitz Stories” có nội dung về gia đình rất thành công.

    Phim nói về gia đình Meyerowitz, với người cha là ông Harold do tài tử lão làng Dustin Hoffman đóng. Ông là một nhà điêu khắc khá thành công và một giáo sư hội họa lâu năm. Tuy nhiên, ông không thành công trong hôn nhân và có mấy đời vợ.

    Sau nhiều năm, các con của ông họp mặt ở New York để vinh danh sự nghiệp của cha mình, và từ đó ở gần ông hơn, giúp gia đình hàn gắn lại.

    Các con của ông gồm có Danny (tài tử Adam Sandler đóng), Matthew (tài tử Ben Stiller đóng), và Jean (minh tinh Elizabeth Marvel đóng). Họ là anh em cùng cha khác mẹ từ mấy đời vợ của ông Harold.

    Danny là một người thất nghiệp, nhưng có thiên khiếu âm nhạc. Matthew là một chuyên gia tài chính thành công, và Jean làm việc cho tập đoàn Xerox. Ba anh em họp mặt vì đại học Bard College ở New York muốn trưng bày một số tác phẩm của cha.

    “The Meyerowitz Stories” đưa khán giả qua nhiều cảm xúc với diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên chính. Tài tử Sandler hoàn toàn không thua kém gì những bạn diễn nổi tiếng hơn là hai tài tử Stiller và Hoffman, góp phần cho sự thành công của bộ phim.

    Adam Sandler trong một cảnh phim “The Wedding Singer” năm 1998. (Hình: New Line Cinema/Getty Images)
    The Wedding Singer

    Một phim hài phải nhắc đến khi nói đến phim của Adam Sandler là “The Wedding Singer” của năm 1998.

    Trong phim này, tài tử Sandler đóng vai Robbie Hart, một ca sĩ cho đám cưới luôn biết cách giữ không khí vui tươi cho tiệc cưới, nhưng là một người thất tình. Anh rất đau buồn khi bị vợ sắp cưới bỏ rơi ngay ngày kết hôn của hai người.

    Một hôm khi làm việc, anh gặp cô Julia (minh tinh Drew Barrymore đóng), một người phục vụ cho tiệc cưới. Cô nhờ anh Hart đến hát và giúp cô tổ chức tiệc cưới. Vì yêu cô và biết chắc cô đã chọn sai người yêu, anh Hart quyết định tìm cách giúp cô nhận ra mình yêu cô thật sự, dẫn đến nhiều giây phút lãng mạn trong phim.

    “The Wedding Singer” là một phim thành công trong những năm đầu trong sự nghiệp của Adam Sandler, với nhiều cảnh ông tự hát các ca khúc trong phim. Đến nay, nhiều khán giả vẫn hát “Grow Old With You” với người tình.

    Ông còn thể hiện xuất sắc cảm xúc của một người thất tình và không còn hy vọng gì cho cuộc sống nữa. Ngoài ra, ông còn đóng rất ăn khớp với minh tinh Drew Barrymore, và dẫn đến sự hợp tác trên màn ảnh vài lần nữa giữa hai người.

    Tài tử Adam Sandler trong buổi ra mắt phim “Uncut Gems” tại The Dome hôm 11 Tháng Mười Hai, 2019, ở Hollywood, California. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)
    Uncut Gems

    Tuy có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng không ai nghĩ tài tử Sandler sẽ được nhắc tới khi nói về diễn xuất có thể đoạt giải Oscar, và “Uncut Gems” của năm 2019 là tác phẩm làm thay đổi suy nghĩ của khán giả.

    Với sự nghiệp hầu hết là phim hài, “Uncut Gems” có thể nói là phim “nghiêm túc” đầu tiên của Adam Sandler. Phim tuy có vài chi tiết hài hước, nhưng đòi hỏi ông phải đóng đàng hoàng, và thành công không ai ngờ được.

    Trong phim, ông đóng vai Howard Ratner, một chủ tiệm vàng nghiện cờ bạc ở New York. Ông bị thiếu nợ đến hơn $100,000 và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Vì nghiện cờ bạc, ông luôn liều lĩnh và luôn tìm những cách kiếm lời nguy hiểm nhất từ những ngày còn làm ăn thành công.

    Khi tìm được một tảng đá đầy ngọc thạch từ Ethiopia và một người đang muốn mua, ông Ratner nghĩ mình tìm được lối thoát, nhưng ông không thể né tránh hậu quả của những chuyện mình làm trong quá khứ.

    Diễn xuất của tài tử Adam Sandler làm khán giả luôn hồi hộp, và không ai ngờ một người chuyên đóng phim hài như ông có thể đóng một phim căng thẳng như vậy.

    “Uncut Gems” là phim đầu tiên của Adam Sandler được các nhà phê bình đánh giá rất cao, với trang web Rotten Tomatoes cho điểm đến 92%. Ai cũng nghĩ đây là cơ hội giành Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

    Tuy nhiên, Hàn Lâm Viện Điện Ảnh Hoa Kỳ không đề cử tác phẩm này tranh bất cứ giải nào, gây nhiều tranh cãi với khán giả.

    Không được tranh giải Oscar, tài tử Adam Sandler được đề cử nhận giải Golden Globes cho vai nam chính xuất sắc nhất, và nhận giải Independent Spirit Awards cho tài tử xuất sắc nhất. (Thiện Lê) [qd]
    Attached Files
Working...
X