Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tuyên bố sai rằng viện trợ của Mỹ cho Ukraine nhiều gấp 15 lần so với bức tường biên giới của Mỹ của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tuyên bố sai rằng viện trợ của Mỹ cho Ukraine nhiều gấp 15 lần so với bức tường biên giới của Mỹ của Trump

    Click image for larger version

Name:	oos.jpg
Views:	396
Size:	25.9 KB
ID:	126249


    Tuyên bố: Biden đã chi số tiền gấp 15 lần để bảo vệ biên giới Ukraine so với số tiền Trump chi cho bức tường biên giới

    Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã bước sang tháng thứ sáu , và chính quyền Biden tiếp tục cung cấp hàng tỷ USD viện trợ cho Ukraine và các nước khác bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột.

    Một bài đăng trên Facebook ngày 11 tháng 7 , là ảnh chụp màn hình của một tweet , so sánh chi tiêu này với chi tiêu của chính quyền Trump cho bức tường biên giới với Mexico.

    Nó viết, "Chỉ là một lời nhắc nhở rằng chúng tôi đã gửi gấp 15 lần số tiền Trump yêu cầu để hoàn thành bức tường biên giới của chúng tôi cho Ukraine để bảo vệ biên giới của họ."

    Bài đăng trên Facebook đã nhận được gần 300 lượt chia sẻ. Tweet ban đầu đã được tweet lại hơn 16.000 lần.

    Tuy nhiên, bài đăng lại phóng đại số lượng viện trợ được phê duyệt cho Ukraine.

    Trong khi chính quyền Biden được ủy quyền chi 53 tỷ USD viện trợ cho Ukraine , số tiền này không gấp gần 15 lần số tiền mà chính quyền Trump đã chi cho bức tường.

    Theo các bản tin, chính quyền Trump đã chi khoảng 11 tỷ USD cho bức tường biên giới .

    USA TODAY đã liên hệ với người dùng Facebook đã chia sẻ ảnh chụp màn hình và người dùng Twitter đã đăng dòng tweet ban đầu. Người dùng Twitter bảo vệ tweet nhưng không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ cho tuyên bố cao gấp 15 lần, khẳng định tuyên bố là một ý kiến.

    Quốc hội đã thông qua khoản viện trợ 53 tỷ USD cho Ukraine

    Tổng cộng, Quốc hội đã thông qua 53 tỷ USD viện trợ an ninh và nhân đạo cho Ukraine, số tiền dự kiến ​​sẽ được chi trong thập kỷ tới, theo Văn phòng Ngân sách Quốc hội . Nhưng không phải tất cả đều hướng tới việc bảo vệ biên giới Ukraine, trái ngược với mô tả của bài đăng.

    Quốc hội đã thông qua gói 13 tỷ USD ban đầu vào tháng 3 và gói 40 tỷ USD thứ hai vào tháng 5. Điều này đưa tổng chi tiêu được phê duyệt lên tới hơn 53 tỷ đô la. Mark Cancian , cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nói với USA TODAY, không có khoản chi tiêu bổ sung nào được chấp thuận kể từ đó.

    Khoảng một nửa số tiền đó đã được phân bổ cho hỗ trợ quân sự và an ninh,USA TODAY đã báo cáo.

    26,5 tỷ USD đó sẽ dành cho việc đào tạo, hỗ trợ hậu cần và vũ khí cho quân đội và lực lượng an ninh quốc gia Ukraine. 17,5 tỷ USD khác sẽ được chi cho hỗ trợ nhân đạo và kinh tế, một danh mục rộng bao gồm hỗ trợ người tị nạn và lương thực cũng như chống lại thông tin sai lệch của Nga.


    Chính quyền Trump đã chi khoảng 11 tỷ đô la cho bức tường biên giới

    Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump, ông nói rằng ông muốn chi tiêutừ 8 tỷ đô la đến 12 tỷ đô lavề việc xây dựng bức tường biên giới, và ông ấy muốn Mexico trả tiền cho nó.

    Mexico không trả tiền cho bất kỳ việc xây dựng bức tường biên giới nào, nhưng chi phí cuối cùng nằm trong khoảng đó.



    Một chiếc xe của Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ lái dọc theo hàng rào biên giới tại bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mexico, vào ngày 15 tháng 12 năm 2020, ở Douglas, Ariz.

    Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân cái chết của một phụ nữ di cư bị cuốn vào chân khi sử dụng leo dây nịt và cuối cùng bị treo ngược khỏi bức tường biên giới ở phía đông Arizona. Các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cung cấp một số chi tiết, nhưng văn phòng cảnh sát trưởng địa phương cho biết người phụ nữ này là một người Mexico 32 tuổi, người đang cố gắng vượt qua bức tường vào Thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022 gần Douglas, Arizona. Tên của cô ấy không được tiết lộ.

    (Ảnh AP / Ross D. Franklin, Tệp)HơnNhư làWashington Post đưa tin, chính quyền Trump đã xây dựng 458 dặm tường dọc biên giới phía nam với chi phí khoảng 11 tỷ USD tiền thuế của người dân. Trump đã lên kế hoạch xây dựng thêm 250 dặm hàng rào, nhưng những kế hoạch đó đã bị Tổng thống Joe Biden tạm dừng.

    NPR đã báo cáoBức tường biên giới của Trump là "bức tường đắt nhất thuộc loại này ở bất kỳ đâu trên thế giới."

    Đánh giá của chúng tôi: Sai

    Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đánh giá SAI khi tuyên bố Biden đã chi số tiền gấp 15 lần để bảo vệ biên giới Ukraine so với số tiền Trump chi cho bức tường biên giới. Chính quyền Biden đã ủy quyền 53 tỷ USD dưới mọi hình thức viện trợ cho Ukraine, nhưng không phải tất cả số tiền đó đã được chi, và phần lớn sẽ dành cho viện trợ nhân đạo và các nguyên nhân khác không liên quan đến an ninh.

    Số tiền được phê duyệt cho quân sự và an ninh (26,5 tỷ đô la) cho đến nay là từ hai đến ba lần con số 11 tỷ đô la của bức tường biên giới, chứ không phải 15 lần.


    Nguồn xác minh thực tế của chúng tôi:
    • Mark Cancian, Ngày 3 tháng 8, phỏng vấn qua điện thoại với Hoa Kỳ NGAY HÔM NAY
    • Tim Young, Ngày 22 tháng 7, Email phỏng vấn với Hoa Kỳ NGAY HÔM NAY
    https://www.usatoday.com/story/news/factcheck/2022/08/09/fact-check-trumps-mexico-border-wall-spending-biden-military-security-spending-ukraine/10130767002/
Working...
X