Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Mát trời làm dĩa bột chiên, ngoài giòn trong dẻo thơm quên đường về

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mát trời làm dĩa bột chiên, ngoài giòn trong dẻo thơm quên đường về

    14/08/2022

    Click image for larger version

Name:	ZZ82D1~1.JPG
Views:	482
Size:	25.4 KB
ID:	126924


    Đĩa bột chiên - Ảnh: MINH ĐỨC


    Món bột chiên xuất hiện ở Sài Gòn từ rất lâu rồi, trong những ngôi chợ người Hoa thế kỷ trước. Ban đầu, món ăn chỉ làm ra để thỏa nỗi niềm nhung nhớ mùi vị quê nhà của người gốc Hoa sinh sống tại Sài Gòn.
    Từ các hàng bột chiên tự phát, cũng vì dễ ăn, "vui miệng" mà riết rồi dần dần, món ăn này được người Sài Gòn đón nhận nồng hậu.
    Không cầu kỳ như dimsum, cũng không đẹp mắt như sủi cảo, bột chiên đúng như cái tên dễ hiểu của nó là những miếng bột (làm từ bột năng và bột gạo) xắt vuông góc, nhỏ bằng hai đốt ngón tay.
    Nhiều nơi ở Sài Gòn sáng tạo bột chiên từ cơm nguội, khoai môn... nhưng nhìn chung hương vị truyền thống vẫn là những loại bột dễ mua, giá rẻ.

    Cách làm bột chiên trứng siêu nhanh, nóng giòn khiến người Sài Gòn ưa chuộng


    Bột sau khi được cắt nhỏ vừa ăn, độ dày khoảng 1cm thì cho vào chảo dầu chiên sơ qua cho bột vàng đều, trước khi cho trứng đánh loãng, hành lá vào giúp làm tăng mùi vị của món ăn.
    Tất nhiên một đĩa bột chiên đầy đủ sẽ bao gồm cả phần "đồ chua" được làm từ đu đủ tươi thái sợi nhỏ, cũng có thể dùng đồ chua quen thuộc như củ cải, cà rốt... miễn sao hợp khẩu vị.


    Thau bột chiên tinh tươm, ngon hay không là do cách pha bột


    Sài Gòn có những quầy bột chiên không hẳn là lâu đời, chỉ độ chừng 15-17 năm như quán bột chiên 51 ở quận Bình Thạnh, nhưng nơi này cứ chiều tối là tấp nập thực khách ra vào đủ mọi lứa tuổi.
    Người trẻ thì mua bột chiên nhiều trứng ăn cho đã cái bụng, người lớn hơn thì chỉ cần có lon bia là đã đời...


    Tiệm bột chiên ngày bán gần cả ngàn trứng, giờ giảm phần nào vì tình hình sau dịch


    Điều khiến bột chiên quán 51 trở thành điểm đến không thể bỏ qua của những ai mê món ăn này là bởi không chỉ thơm ngon mà chiếc chảo dầu "khổng lồ" ở đây còn khiến cho món ăn vừa nhanh, vừa nóng giòn, phù hợp với lượng khách đông đảo, mua mang về, ăn tại chỗ.
    Mặc dù chảo dầu đầy ắp nhưng khá lạ là bột chiên ở đây không ngấm dầu mỡ quá nhiều, cảm giác giòn tơi và rất vừa vị.



    Ai đã ngán thịt thà, tôm cá đều có thể tìm thấy sự thú vị ở món ăn chơi này


    Món bột chiên dân dã là vậy, nhưng ai đã trót yêu thích cái lạ lạ của nó sẽ cảm thấy nhớ mùi tương xì dầu mặn mặn ngọt ngọt, sẽ không quên vị giòn của đu đủ, vị béo béo của trứng..., nhất là những miếng bột chiên dẻo dẻo cắn vào thì sẽ ăn không dừng..


Working...
X