Announcement

Collapse
No announcement yet.

David Goetz – Hình Ảnh Người Tị Nạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    David Goetz – Hình Ảnh Người Tị Nạn

    Click image for larger version

Name:	ZZ8EFA~1.JPG
Views:	515
Size:	57.4 KB
ID:	127217

    Ngăn chặn di dân lậu



    Nghệ thuật của tôi chú trọng đến những vấn đề xã hội quan trọng đương thời, chẳng hạn như nhập cư, bạo lực súng đạn, và khí hậu biến đổi, nhưng gần đây, trong tình hình tị nạn hiện thời trên thế giới và trong nước Mỹ, tôi quyết định đệ trình những bức tranh biểu hiện sự nhập cư. Cách đây không lâu lắm, có lúc người dân Việt Nam đã phải bỏ trốn khỏi đất nước mình để mưu tìm một cuộc sống khác an bình và tự do hơn.


    Lúc ấy, "thuyền nhân Việt Nam" (một cái tên đặt cho những người tị nạn Việt Nam), đã được Hoa Kỳ tiếp đón và giúp đỡ để có những cơ hội tái định cư trên nước Mỹ, chẳng hạn như lương thực, nhà cửa, việc làm, và giáo dục. Gần nửa thế kỷ sau, dân Việt gốc Mỹ phát triển mạnh với nhiều cơ sở kinh doanh, nhiều người lãnh đạo, và nhiều công dân làm việc góp phần phát triển toàn thể xã hội.




    Tương tự như thế, hôm nay những người tị nạn từ những quốc gia Trung Mỹ như Honduras, Guatemala, Nicaragua, và El Salvador, đang đi tìm một cuộc sống an bình và tự do. Họ đến gõ cửa nước Mỹ dưới hình thức những đoàn lữ hành gọi là "đường của người di cư" (Viacrucis del Migrante). Nhưng họ đã không được tiếp nhận như những người Việt Nam tị nạn trước đây. Ngày nay tại biên giới họ bị bắt quay lại. Nếu bị bắt gặp trốn qua biên giới, trẻ em thì bị tách rời với cha mẹ, còn người lớn thì bị giam giữ và đối xử một cách thô bạo, tất cả không ai được chăm sóc dù là những điều trị nhân đạo đơn giản nhất.




    Hoa Kỳ là đất nước của những người nhập cư. Từ những người định cư xa xưa nhất đáp con tàu Mayflower đến đây tìm đất hứa vào năm 1620 cho tới những người di cư hiện nay, nguồn gốc của mọi người chúng ta đều là từ một nơi khác. Trừ phi bạn là một thổ dân Mỹ, bạn và gia đình bạn đều là di dân từ một phương trời nào khác đến đây kiếm tìm một cuộc sống an bình và tự do.




  • Font Size
    #2
    Đám mít tỵ nạn nhà ta chuyên "qua cầu rút ván" nên đọc bài này..

    Comment

    Working...
    X