Announcement

Collapse
No announcement yet.

Yesterday-the beatles

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Yesterday-the beatles


    Ai chẳng có lúc tiếc thời gian đã trôi qua quá vội vàng, tiếc ngày hôm qua với quá nhiều việc chưa hoàn thành, tiếc những niềm vui chưa hưởng trọn, tiếc những nỗi buồn cứ đeo đuổi mãi thôi.









    Bài hát: YESTERDAY
    Thể hiện: Paul McCartney (The Beatles)





    Mỗi khi đã nhắc tới The Beatles - bốn chàng trai huyền thoại của thành phố cảng Liverpool nước Anh, người yêu nhạc cũng sẽ nhớ ngay tới "Yesterday".


    Dù bản nhạc đạt kỉ lục với việc được 2500 nghệ sĩ mọi thế hệ ghi âm nhưng chắc hẳn nhiều người cũng như tôi - vẫn muốn đắm mình trong "ngày hôm qua" với phong cách guitar đầy ngẫu hứng chẳng lẫn vào đâu được của Paul McCartney:


    "Yesterday, all my troubles seemed so faraway.
    Now it looks as though they"re here to stay.
    Oh, I believe in yesterday."


    Ngạn ngữ phương Tây có câu "Ngày hôm qua là lịch sử, còn ngày mai là một điều bí ẩn". Ngày hôm qua đã trôi xa không thể lấy lại, đó là nơi cất giữ những kỉ niệm của mỗi người với niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và khổ đau... Tiếng Guitar bập bùng của Paul McCartney nhắc nhở cái nhìn khác hơn về những gì đã thành "quá vãng" ấy.


    Những ngày tưởng đã qua vẫn hiện lên rõ nét, nỗi buồn tưởng đã tan biến hóa ra vẫn cứ như hiện hữu nơi này. Thế nhưng "I believe in yesterday" - cái gì đã trở thành quá khứ thì không có cách nào rũ bỏ, chỉ có mỉm cười vượt qua nó để bước tiếp.


    "Suddenly, I"m not half the man I used to be,
    There"s a shadow hanging over me,
    Oh, yesterday came suddenly."


    Dù lạc quan, mạnh mẽ đến đâu, có lẽ ai cũng sẽ gặp những giây phút chùng lại bất ngờ như Paul"I"m not half the man I used to be" - ai chẳng có lúc tiếc thời gian đã trôi qua quá vội vàng, tiếc ngày hôm qua với quá nhiều việc chưa hoàn thành, tiếc những niềm vui chưa hưởng trọn, tiếc những nỗi buồn cứ đeo đuổi mãi thôi. Bất chợt thấy như có đám mây u ám nặng nề bao phủ và thấy mình như mệt nhoài. Vì thế mà "ngày hôm qua" - hay chính là những vui buồn vẩn vơ như một người bạn cũ luôn sẵn sàng "ghé thăm" bất cứ khi nào.





    Những ca từ và giai điệu của "Yesterday" cũng đến với Paul McCartney đầy bất ngờ như thế! Một ngày, anh thức dậy khi đầu óc vẫn còn vẩn vơ, miên man trong những giai điệu gặp trong giấc mơ đêm qua. Ngay lập tức, Paul đến bên cây đàn piano và cảm xúc cứ thế trào ra như chính lời ca trong bài hát: quá khứ vẫn đan xen, bất chợt đến, bất chợt đi trong tâm trí mỗi người "yesterday came suddenly"


    "Why she had to go
    I don’t know she wouldn’t say
    I said something wrong
    Now I long for yesterday"


    Một buổi sáng, khi vừa thức dậy, bạn phát hiện ra là những gì đã có nay không còn nữa. Một chút tiếc nuối, một thoáng ngồi nghĩ vẩn vơ về điều đã qua, đó là lúc "Yesterday" không chỉ là một bài hát bạn đang nghe, mà chính là những gì bạn đang suy nghĩ và cảm nhận.


    Mặc dù The Beatles và John Lennon vẫn thường được gắn liền với nhau, thế nhưng "Yesterday"với sự độc diễn của Paul McCartney mới chính là thành công lớn nhất và trở thành huyền thoại của cả ban nhạc!


    "Yesterday" đã được nhiều tạp chí âm nhạc có uy tín bầu chọn là ca khúc hay nhất của mọi thời đại. Cho đến tận ngày hôm nay, bài hát ngắn gọn, giản dị ấy vẫn được biết bao người yêu thích, bởi nó những cảm xúc mà ai cũng đã trải nghiệm và thấu hiểu, nghe để dịu lòng hơn mỗi khi ngày hôm qua với những tiếc nuối hay day dứt bất chợt ùa về, để vững vàng hơn mà tự nói với mình "Oh, I believe in yesterday".
    Attached Files
Working...
X