Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giải mã thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 của Apple, nhiều tính năng mới dần lộ diện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giải mã thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 của Apple, nhiều tính năng mới dần lộ diện

    Click image for larger version  Name:	ban-dau-steve-jobs-khong-dinh-dat-cai-ten-safari-cho-trinh-duyet-cua-apple-7.png Views:	1 Size:	233.2 KB ID:	128854

    Thư mời mới của Apple chứa khá nhiều ẩn ý cho các tính năng mới dự kiến xuất hiện trên iPhone 14, từ hình ảnh cho đến tagline đều chứa đầy hàm ý.

    Apple vừa chính thức phát đi thư mời tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7 tháng 9 tới đây. Thiết kế thư mời lần này là một logo "Apple" được cách điệu nằm ngoài không gian, với xung quanh là những ngôi sao sáng. Phía dưới có tagline mới là "Far Out".

    - Ảnh:Apple

    Thư mời mới của Apple được cho là chứa một số ẩn ý về các tính năng mới mà hãng này sẽ tích hợp trên iPhone 14 sắp ra mắt. Và như thường lệ, chúng ta sẽ cùng nhau giải mã thư mời xem có gì hấp dẫn nhé.

    Việc giải mã thư mời để khám phá một số tính năng mới trên các mẫu iPhone sắp ra mắt không có gì mới lạ. Với các thư mời trước đây, người ta vẫn thường giải mã chúng và thực sự thì những gì được giải mã có phần giống với những đổi mới trên iPhone.

    - Ảnh:Apple

    Ví dụ, năm ngoái tagline là "California Streaming" và một số người đã đoán rằng, hình ảnh hướng đến chế độ dọc cho video và các tùy chọn màu graphite và vàng, điều này đã thành hiện thực.

    - Ảnh:Apple

    Đối với iPhone 12, tagline là "Hi Speed", cho thấy chip Apple A14 Bionic 5nm sắp ra mắt và có kết nối 5G, nhưng hình ảnh đi kèm trong thư mời lúc đó thì không có bất kỳ manh mối này cả.

    Tính năng Alway - On

    - Ảnh:internet

    Tại sao hình ảnh này lại gợi ý cho tính năng Alway - On (màn hình luôn bật)? Tính năng Alway - On được đồn đại sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max từ lâu. Một số đổi với của iOS 16 cũng đã gợi ý cho tính năng này.

    Sở dĩ tính năng này chỉ có mặt trên iPhone 14 Pro và Pro Max là vì nó được trang bị màn hình OLED sử dụng công nghệ LTPO được cải tiến với khả năng điều chỉnh tần số quét thấp nhất là 1Hz, giúp tiết kiệm pin khi Alway - On được kích hoạt.

    Các thông tin như, ngày, giờ, trạng thái thông báo,... sẽ hiển thị một là một điểm sáng trên nền màn hình tối đen. Đây được xem như là hình tượng cho bầu trời tối và những ngôi sao lấp lánh xung quanh.

    Kết nối vệ tinh

    - Ảnh:PhoneArena

    Tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone cũng không phải là mới. Năm ngoái, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị tính năng này trên những mẫu iPhone 13, nhưng sau đó nó đã không có mặt, có thể là do những hạn chế về mặt công nghệ lúc bấy giờ. Một lần nữa, người ta đặt nghi vấn rằng Apple sẽ chính thức trang bị tính năng kết nối vệ tính trên iPhone 14.

    Tính năng kết nối vệ tinh cho phép bạn gửi tin nhắn qua mạng vệ tinh khi ở ngoài vùng phủ sóng di động. Vì các vệ tinh trôi nổi trong không gian, chủ đề không gian của thư mời có thể thực sự ngầm xác nhận cho tính năng này.

    Nhiếp ảnh thiên văn

    - Ảnh:PhoneArena

    Nhiếp ảnh thiên văn trong vài năm qua bắt đầu nở rộ trên smartphone khi mà Samsung, Huawei hay Xiaomi lần lượt trang bị khả năng zoom xa và tối ưu khi chụp ảnh bầu trời đêm cho hệ thống camera. Trong khi đó, người dùng iPhone vẫn chịu cảnh thiệt thòi khi không có được tính năng này.

    Chế đọ này hoạt động băng cách tự động chụp ảnh ở nhiều độ sáng khác nhau và xếp chồng chúng lại với nhau để khử noise và có được bầu trờ đầy sao.

    EverythingApplePro và Max Weinbach năm ngoái đã nói rằng iPhone 13 sẽ có chế độ chụp ảnh thiên văn để phát hiện các hiện vật khác nhau như các ngôi sao và mặt trăng và điều chỉnh cài đặt phơi sáng cho phù hợp. Nhưng điều đó đã không thành hiện thực nên có thể tính năng này đã sẵn sàng ra mắt vào thời điểm quan trọng nhất trong năm nay.

    Thư mời iPhone 14 có khẩu hiệu 'Far out' và có thể Apple đang gợi ý rằng điện thoại sẽ có thể chụp ảnh các vật thể không gian ở xa. Ngoài ra, những phiên bản Pro được đồn đại sẽ đi kèm với cảm biến 48MP mới, lớn hơn, có nghĩa là chúng sẽ có được khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

    i-cutout

    - Ảnh:PhoneArena

    Với hình ảnh toàn màu đen với đường viền của logo Apple ở giữa và logo này không hề gây khó chịu, nó dường như gợi ý cho thiết kế mới trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Theo đó, Apple được cho là sẽ sử dụng thiết kế lỗ đục dạng chữ "i" cho hai phiên bản iPhone 14 cao cấp, trong khi đó các phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ.

    Và thiết kế đục lỗ dạng chữ "i" này sẽ không hề gây ra bất kỳ sự khó chịu nào cho người dùng như tai thỏ.



    Quang Đăng
Working...
X